WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, July 16, 2009

ยังสะเปะสะปะ

ที่มา ไทยรัฐ

การชักเข้าชักออกของ มาตรการป้องกันไข้หวัดใหญ่ 2009 ที่รัฐบาลเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ยังหาความชัดเจนไม่ได้ ดูอย่างการสั่งปิดโรงเรียนกวดวิชานั่นปะไร ไม่กี่วันก็ออกมาบอกว่าจะลดจำนวนวันปิดโรงเรียนลงซะแล้ว ทั้งๆที่รู้เต็มอกว่าเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 ระบาดไปไกลกว่าโรงเรียนกวดวิชาตั้งเยอะ

เอาแค่ผู้ป่วยนั่งรถจากบ้านไปถึงโรงเรียนกวดวิชาก็ไม่รู้แพร่เชื้อไปเท่าไหร่แล้ว ชอบมาแก้เอาที่ปลายเหตุทุกที หรืออย่างกรณีรู้ทั้งรู้ว่า งานคอนเสิร์ตแต่ละครั้งเป็นแหล่งแพร่เชื้อโรค อย่างมากรัฐบาลก็ได้แค่ส่ง รมว.และ รมช.สาธารณสุขไปแจกหน้ากากอนามัย

แจกไปแล้วก็เก็บใส่กระเป๋า หรือไม่ก็ทิ้งขยะ คิดดูขากรี๊ดทั้งหลาย ถ้าไปนั่งดูคอนเสิร์ตโดยสวมหน้ากากเอาไว้ คงจะกรี๊ดไม่เต็มที่ สนุกไม่ได้อารมณ์ สุดท้ายมาตรการนี้ก็ล้มเหลวอีกตามเคย จะสั่งงดก็ไม่กล้า

เมื่อภาพของ คนที่ใส่หน้ากากก็คือผู้ป่วย ทำให้สังคมไม่ยอมรับกับการใส่หน้ากาก คนป่วยก็ไม่อยากใส่เพราะกลัวสังคมจะรังเกียจ คนที่อยากจะใส่หน้ากากป้องกันเอาไว้ก็ไม่กล้าเพราะกลัวว่าจะถูกมองว่าเป็นผู้ป่วย ทั้งขึ้นทั้งล่อง

เลยบานทะโรค

สุดท้ายไม่จำเป็นคนก็จะไม่ออกจากบ้าน ดูทีวี ฟังเพลง อ่านหนังสืออยู่กับบ้านสบายใจกว่ากันเยอะ โรงหนัง ห้างสรรพสินค้าก็จะเงียบเป็นป่าช้า นี่เห็นว่าเกิดไอเดีย จะให้ปิดโรงเรียนเร็วขึ้น ปิดเทอมเร็วขึ้น ผมไม่รู้ว่าจะไปกระทบกับตารางการเรียนการสอนอย่างไรบ้าง
อีกหน่อยชาวบ้านก็ต้องมุดอยู่ในรู

เศรษฐกิจไม่ต้องไปพูดถึง สังคมก็หวาดผวา การศึกษาของประเทศก็ยังมีผลกระทบตามมาอีก เกาไม่ถูกที่คันก็เป็นอย่างนี้ ยิ่งเกาก็เลยยิ่งคัน

ทั้งหลายทั้งปวงเกิดจากความสะเปะสะปะของรัฐบาล ทำอะไรครึ่งๆกลางๆ เพราะกลัวจะเสียภาพพจน์ กลัวว่าจะเสียคะแนนเสียง ในสมองมีแต่เรื่องการเมืองกับการเมือง

บ้านเมืองก็เลยวุ่นวาย

อย่างที่ผมเคยเกริ่นไปแล้วว่า ทำไมบ้านอื่นเมืองอื่นเขาสามารถสกัดการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่ 2009 ได้อย่างทัน ท่วงที เพราะรัฐบาลเขาเอาจริง เข้มงวด พบคนป่วยที่ไหน จับตรวจ 2 รอบ 3 รอบ ไม่มัวมาตำน้ำพริกกันอยู่อย่างนี้

หรือสมมติถ้าพบบ้านไหนสังคมไหนมีผู้ป่วย กักบริเวณทันที ทำการรักษาให้จนหาย รักษาฟรีแถมมีข้าวให้กินฟรีอีก ส่วนบ้านเรานอกจากไม่ฟรีมีแต่เสียเงินแล้ว ก็ยังปล่อยตามบุญตามกรรม

นี่เห็นว่า วิทยา แก้วภราดัย รมว.สาธารณสุข ประกาศชัดถ้อยชัดคำถ้าพบว่าเจ้าหน้าที่คนไหนทำงานบกพร่องในเรื่องนี้ พร้อมที่จะมีการพิจารณาทันที เฮ้อ ว้าเหว่.

หมัดเหล็ก