WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, July 17, 2009

ติดตามรายการสดเหตุการณ์ลุกขึ้นสู้ที่เชียงใหม่

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
17 กรกฎาคม 2552

ลุกขึ้นสู้ที่เชียงใหม่-ชาวเชียงใหม่ลุกฮือขึ้นสู้หลังจากตำรวจจับกุมดีเจสถานีวิทยุเชียงใหม่51ไป2ราย โดยอ้างว่าพกอาวุธและไม่พกบัตรประชาชนไปคัดค้านการเดินทางมาเชียงใหม่ของนายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีคลัง กับพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีพาณิชย์เมื่อตอนหัวค่ำต่อเนื่องถึงเที่ยงคืนวันที่16ก.ค.

คนเสื้อแดงเชียงใหม่เห็นว่า ตำรวจกลั่นแกล้ง และทำรุนแรงเกินกว่าเหตุจึงลุกฮือขึ้นต่อต้านการจับกุมดีเจ2รายดังกล่าวด้วยการเข้าล้อมสภต.ภูพิงค์ฯที่ควบคุมตัวดีเจเอาไว้เพื่อกดดันให้ปล่อยตัว

ในเวลาราว 01.00 น.วันที่ 17 ก.ค.ตำรวจได้ประกาศเตือนให้กลุ่มเสื้อแดงเชียงใหม่ ที่ปิดล้อมสถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ให้สลายตัวไม่เช่นนั้นทางเจ้าหน้าที่จะทำการสลาย แต่ทางกลุ่มเสื้อแดงไม่ยินยอมสลายตัว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงใช้น้ำฉีดใส่กลุ่มผู้ชุมนุม

ระหว่างนั้นมีเสียงยิงปืนและขว้างปะทัดเข้าใส่เจ้าหน้าที่ มีประชาชนบริเวณดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ 1 ราย หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมดเดินแถวหน้ากระดานเรียงบีบกลุ่มเสื้อแดงล่าถอยไปจนถึงประตูด้าหน้าของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

สถานีวิทยุเชียงใหม่ 51 รายงานว่า เกิดบรรยากาศเผชิญหน้าขึ้นหลายระลอก และรายงานว่าประชาชนโดนทางตำรวจและกองกำลังมือที่สามเสื้อสีน้ำเงินทำร้าย ส่วนการยิงปืนและจุดประทัดเป็นฝีมือของกลุ่มเสื้อน้ำเงินที่เป็นมือที่สาม กลุ่มเสื้อแดงจึงพากันมาตั้งหลักที่โรงแรมวโรรสช่วงกลางดึก

ติดตามรายงานสดได้ทางวิทยุคนเชียงใหม่F.M.92.5ทางอินเตอร์เน็ต

http://www.fm925cm.com/

http://www.democraticthai.com/board/index.php?topic=4464.0

http://www.todayfact.tv/