WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, July 17, 2009

ติดตามรายงานสดเหตุการณ์ลุกขึ้นสู้ที่เชียงใหม่(2)

ที่มา Thai E-News



โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
17 กรกฎาคม 2552

มีรายงานว่าช่วงบ่ายวันนี้ กองกำลังผสมระหว่างตำรวจ ภายใต้การบังคับบัญชาของ พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผบช.ภาค 5 น้องชายอดีตหัวหน้าสำนักงานคมช.(สมเจตน์ บุญถนอม) สนธิกำลังกับอันธพาลการเมืองเสื้อสีน้ำเงินได้ระดมกันปราบปรามประชาชนชาวเชียงใหม่ ทั้งการใช้แก๊สน้ำตา ทั้งลูกหนังสติ๊กส่วนรอบๆ นอกเมืองเชียงใหม่ มีเสื้อน้ำเงิน ดักทุบคนเสื้อแดงเป็นจุดๆ

เหตุการณ์ลุกขึ้นสู้ของชาวเชียงใหม่เป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องจากวานนี้เพื่อต่อต้านคนในรัฐบาลคือนายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีคลังที่ไปลงพื้นที่เพื่อประชุมร่วมกับภาคเอกชนในโครงการไทยเข้มแข็ง ประชาชนชาวเสื้อแดงเชียงใหม่ได้อ้างว่ามีรายงานข่าวอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯหุ่นเชิดกำลังเดินทางไปที่นั่น อย่างไรก็ตามฝ่ายทางรัฐบาลไม่ยืนยันข่าวนี้

มีรายงานจากประชาชนผู้ต่อต้านรัฐบาลว่า ในทันทีที่เครื่องบินนายกรัฐมนตรีหุ่นเชิดเทียบท่า ก็มีคำสั่งประกาสิตลงมาให้สลายการชุมนุมของ "เสื้อแดง" โดยเด็ดขาด ไม่มีการตกลง ประนีประนอม หรือ รับเงื่อนไข ใด ๆ ทั้งสิ้น โดยยื่นคำขาดในเวลา 13:30 โดยให้เวลาเสื้อแดงสลายตัว 30 นาที เมื่อประชาชนชาวเชียงใหม่ยังยืนหยัดต่อสู้ จึงตามมาด้วยการสนธิกำลังปราบปรามดังกล่าว ขณะที่ฝ่ายตำรวจอ้างว่าทำหน้าที่คุ้มกันนายกรณ์เท่านั้น

ติดตามรายงานสดได้ทางวิทยุคนเชียงใหม่F.M.92.5 และแนวร่วม ทางอินเตอร์เน็ต

http://www.fm925cm.com/

www.thaipeoplevoice.org

http://www.democraticthai.com/board/index.php?topic=4464.0

http://www.todayfact.tv/

http://hacksecrets.com/ คลิกเลือก Red Box II

หรือ จาก winamp http://210.1.60.95:8032/


สำนักข่าวเนชั่นรายงานว่า เมื่อเวลา 13.20 น. กองร้อยปราบจราจลที่วางแนวปิดกั้นกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง บริเวณถนนนิมมานเหมินทร์ ด้านตลาดต้นพยอม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ได้เริ่มปฎิบัติการสลายฝูงชน ภายหลังขอความร่วมมือให้ยุติและแยกย้ายกลับบ้าน แต่กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงไม่ปฎิบัติตาม โดยเจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนตัวเข้าผลักดันผู้กลุ่มชุมนุมดังกล่าวจนล่าถอยไปได้ 20 เมตร

จากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงยังพยายามฝ่าแนวเข้ามาแต่ไม่เป็นผล แนวปราบจราจลของเจ้าหน้าที่ได้ผลักดันกลุ่มผู้ชุมนุมไปจนถึงหน้าคณะทัตนแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ห่างจากจุดเริ่มผลักดันประมาณ 500 เมตร กลุ่มผู้ชุมนุมจึงขี่จักรยานยนต์หลบหนีไปทั้งหมด

ขณะเดียวกันมีผู้ชุมนุมเสื้อแดงประมาณ 50 คน ถูกเจ้าหน้าที่ล้อมกักบริเวณไว้ ซึ่งหลังจากเจรจานานถึง 10 นาที ผู้ชุมนุมกลุ่มนี้จึงยอมแยกย้าย แต่ยังต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจปฎิบัติการข่มเหงประชาชน ทั้งนี้แม้ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะสลายไปแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังตั้งแนวรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณจุดเดิม จนกว่าการประชุมจะเสร็จสิ้น

รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ใช้กำลังสลายการชุมนุมของคนเสื้อแดง บริเวณหน้า สภ.ภูพิงค์ เมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นที่น่าสังเกตว่า จากนี้ไปเจ้าหน้าที่จะใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดกับผู้ชุมนุมที่ฝ่าฝืนกฎหมาย หลังจากได้รับสัญญานผู้บัญชาการภาค 5 โดยก่อนหน้านี้ยังไม่เคยมีการสลายกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงมาก่อน

ก่อนหน้านั้น 7.45 น. ข่าวแจ้งว่า นายกรณ์ ได้เดินทางมาถึงเชียงใหม่ ตั้งแต่เมื่อวาน (16 กค.) และมีข่าวเพิ่มเติมว่า นายอภิสิทธิ์ จะเดินทางมาที่เชียงใหม่วันนี้ คนเสื้อแดงเชียงใหม่ กำลังระดมพลขับไล่ โดยเช้านี้ มีการรวมตัวกันที่หน้า รร.แกรนด์วโรรส

นอกจากนี้ จากกำหนดการเดิม วันนี้ แกนนำกลุ่มเสื้อแดงจากจังหวัดต่างๆ 60 จังหวัดทั่วประเทศ จะเดินทางมาประชุมเสวนากันที่เชียงใหม่อยู่แล้ว ที่ รร.แกรนด์วโรรส ซึ่งเดิมกำหนดว่าจะมาประมาณ 4-5 คนต่อกลุ่ม แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่เชียงใหม่ ในคืนวันที่ 16 กค. จึงมีข่าวว่า อาจจะมีพี่น้องเสื้อแดงจากจังหวัดต่างๆ ร่วมเดินทางมากับแกนนำไม่จำกัดจำนวนมาก

เหตุการณ์ลุกขึ้นสู้ช่วงค่ำว้นที่16ถึงกลางดึก

ลุกขึ้นสู้ที่เชียงใหม่-ชาวเชียงใหม่ลุกฮือขึ้นสู้หลังจากตำรวจจับกุมดีเจสถานีวิทยุเชียงใหม่51ไป2ราย โดยอ้างว่าพกอาวุธและไม่พกบัตรประชาชนไปคัดค้านการเดินทางมาเชียงใหม่ของนายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีคลัง กับพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีพาณิชย์เมื่อตอนหัวค่ำต่อเนื่องถึงเที่ยงคืนวันที่16ก.ค.

คนเสื้อแดงเชียงใหม่เห็นว่า ตำรวจกลั่นแกล้ง และทำรุนแรงเกินกว่าเหตุจึงลุกฮือขึ้นต่อต้านการจับกุมดีเจ2รายดังกล่าวด้วยการเข้าล้อมสภต.ภูพิงค์ฯที่ควบคุมตัวดีเจเอาไว้เพื่อกดดันให้ปล่อยตัว

ในเวลาราว 01.00 น.วันที่ 17 ก.ค.ตำรวจได้ประกาศเตือนให้กลุ่มเสื้อแดงเชียงใหม่ ที่ปิดล้อมสถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ให้สลายตัวไม่เช่นนั้นทางเจ้าหน้าที่จะทำการสลาย แต่ทางกลุ่มเสื้อแดงไม่ยินยอมสลายตัว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงใช้น้ำฉีดใส่กลุ่มผู้ชุมนุม

ระหว่างนั้นมีเสียงยิงปืนและขว้างปะทัดเข้าใส่เจ้าหน้าที่ มีประชาชนบริเวณดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ 1 ราย หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมดเดินแถวหน้ากระดานเรียงบีบกลุ่มเสื้อแดงล่าถอยไปจนถึงประตูด้าหน้าของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

สถานีวิทยุเชียงใหม่ 51 รายงานว่า เกิดบรรยากาศเผชิญหน้าขึ้นหลายระลอก และรายงานว่าประชาชนโดนทางตำรวจและกองกำลังมือที่สามเสื้อสีน้ำเงินทำร้าย ส่วนการยิงปืนและจุดประทัดเป็นฝีมือของกลุ่มเสื้อน้ำเงินที่เป็นมือที่สาม กลุ่มเสื้อแดงจึงพากันมาตั้งหลักที่โรงแรมวโรรสช่วงกลางดึก

เหตุการณ์สด วันที่ 17 กรกฎาคม 2552

คุณ AnnieHappy ได้แสดงความเห็นที่น่าสนใจไว้ที่เวบบอร์ด พันทิปราชดำเนิน ว่า

กรณ์ ไปเชียงใหม่ รู้แน่ ๆ ว่าจะต้องเจอกลุ่มเสื้อแดงต่อต้าน ..ก็ยังจะไป
มีการจับกุมแกนนำ เหตุเพราะพบอาวุธปืนในรถ กับคนที่ไม่แสดงบัตรประชาชน
ทำให้คนเสื้อแดงไม่พอใจ แล้วออกมาชุมนุมมากขึ้น
(ขณะที่สื่อรัฐช่วยประโคมข่าว ให้ร้ายคนเสื้อแดง ตามแผนที่วางไว้)
นายกรณ์ ออกจากสนามบินไปพักที่โรงแรมได้
เพราะคนเสื้อแดง ย้ายไปสนใจเรื่องแกนนำถูกจับ (น่าจะเป็นแผนที่วางไว้)
วันนี้.. พวกเขาก็จะยิ่งช่วยกันประโคมข่าว ให้ร้ายคนเสื้อแดงมากขึ้น
เพื่อลดความน่าเชื่อถือของคนเสื้อแดง
(มันซ้ำรอยกับตอนสงกรานต์)