WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, July 17, 2009

พท.ตะเพิดเทพเทือกโชว์สปิริตโดนกกต.ฟัน

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_20045

พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ

พรรคเพื่อไทย เตรียมเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ถูกพิษถือหุ้น พร้อมจี้ รองนายกฯ ​สุเทพ แสดงสปิริต หลัง โดน กกต.​ ชี้มูลความผิดถือหุ้น ...

เมื่อวานนี้ (16 ก.ค.) พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการทหาร กล่าวถึงการอนุมัติซื้อเครื่องมือปราบจลาจล มูลค่า 66 ล้านบาท เพื่อใช้รักษาความปลอดภัยในงานประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศ กลุ่มประเทศอาเซียน ที่จ.ภูเก็ต ว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนว่าการจัดซื้อเครื่องมือปราบจลาจล ของกองร้อยรักษาความสงบ ไม่ตรงกับความต้องการของกำลังพล และ การจัดซื้อไม่เป็นไปตามระเบียบที่กำหนด ถึงหลักเกณฑ์การจัดซื้ออุปกรณ์ที่ควรซื้อจากอุตสาหกรรม ที่ผลิตในประเทศไทยเป็นหลัก แต่กลับไปซื้อสินค้าของอินโดนีเซียแทน นอกจากนี้ยังพบส่วนต่างของราคาอุปกรณ์ระหว่างกองทัพบก และ กองทัพเรือ โดยกองทัพบก ซื้อในราคา 19,500 บาท ขณะที่กองทัพเรือซื้อภายหลังกองทัพบก 2 สัปดาห์ ซื้อในราคา 13,000 บาท แสดงให้เห็นว่าไม่โปร่งใส ดังนั้น วันที่ 23 ก.ค.นี้ จะเชิญเจ้ากรมส่งกำลังบำรุงของกองทัพบก และกองทัพเรือ มาชี้แจง

นายสมชาย กล่่าวอีกว่า ขณะนี้โรคไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 ยังระบาดอยู่ ล่าสุดทราบว่านายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ อดีต ส.ส.นครราชสีมา และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้ตรวจพบว่า ติดเชื้อไข้หวัด 2009 และ นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระราม 9 มากว่าส 4 วัน อาการทุเลาลงมาก ส่วนกรณีที่รัฐบาลอนุมัติให้สำนักเทคโนโลยีชีวภัณฑ์สัตว์-กรมปศุสัตว์ เป็นสถานที่ผลิตวัคซีนป้องกันไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 นั้น ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน อ.ปากช่อง ที่อาศัยใกล้กับบริเวณของสำนักเทคโนโลยีฯ ดังกล่าว เพื่อให้เข้าไปตรวจสอบมาตรฐานของการผลิตวัคซีน ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการเพาะเชื้อจากไข่ไก่ เนื่องจากชาวบ้านกังวลอาจมีการระบาดได้ง่าย เพราะไม่มีมาตรการรักษาความปลอดภัยเท่าที่ควร

ด้าน นายพีรพันธ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมทีมงาน ด้านนโยบายของพรรค ที่ได้หารือกันถึงกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา ได้ยื่นให้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบ 44 ส.ส.ขาดคุณสมบัติการเป็น ส.ส. เพราะถือหุ้นในบริษัทที่รับสัมปทานจากรัฐ หรือ ที่ถือหุ้นบริษัทสื่อ โดยในจำนวนนั้นมี ส.ส.พรรคเพื่อไทย 23 คน ว่า ที่ประชุมได้หารือถึงการเตรียมการเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่ที่ ส.ส. จากทุกพรรคที่ถูกตัดสินให้พ้นจากสมาชิกภาพ โดยขอให้ฝ่ายที่รับผิดชอบไปเตรียมการไว้ให้พร้อม

นายสุขุมพงศ์ โง่นคำ ที่ปรึกษาทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หาก กกต. ยึดบรรทัดฐานการพิจารณา ส.ว. และ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เชื่อมั่นว่า ส.ส.เพื่อไทย ที่เข้าข่ายมีไม่เกิน 5 คน แต่ไม่ว่า ส.ส.พรรคการเมืองไหนโดน ต้องต่อสู้กันทางกระบวนการยุติธรรมอีกนาน โดย กกต.ต้องส่งเรื่องให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อส่งไปยังศาลรัฐธรรมนูญ ใช้เวลาพอสมควรอยู่ ตอนนี้ ส.ส.และรัฐมนตรี ยังทำงานต่อไปได้จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยให้พ้นสมาชิกภาพ

ส่วน นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ที่ประชุมได้พิจารณาถึงการเตรียมตัวผู้ที่จะลงสมัคร ส.ส.ในส่วนของที่พรรคการเมืองอื่น และพรรคเพื่อไทยที่จะมี ส.ส.พ้นสมาชิกภาพ โดยเทียบเคียงกับกรณี 16 ส.ว. โดยคาดว่า ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่เข้าข่ายมี 4 คน จาก 23 คน ประกอบด้วย นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม. นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช ส.ส.ขอนแก่น ทั้งนี้ สุดท้ายอยู่ที่ กกต.จะพิจารณา ส่วนถ้าหาก ส.ส.สัดส่วน ของพรรค ถูกตัดสินให้พ้นสมาชิกภาพ จะทำให้พรรคมีจำนวนส.ส.ลดลงทันที เพราะไม่สามารถขยับลำดับถัดไปขึ้นมา เนื่องจากเป็นบัญชีของพรรคพลังประชาชน ส่วนกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูก กกต. ชี้มูลความผิดนั้น ถ้าหากพรรคประชาธิปัตย์มีมาตรฐานสูงในเรื่องสปริตทางการเมือง นายสุเทพ ต้องลาออกจากตำแหน่ง รองนายกฯ แต่คงไม่กล้า เพราะขณะนี้มาตรฐานทางการเมืองไม่ได้สูงไปกว่าพรรคการเมืองอื่นแล้ว