WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, July 14, 2009

เป็นเรื่องของ Market Segmentation ครับ ช่วยมองมุมนี้กันก็จะเข้าใจ

ที่มา thaifreenews

เขียนโดย Bugbunny
วันอังคารที่ 14 กรกฏาคม 2009 เวลา 22:47 น.

alt

สิ่ง สำคัญในการสร้างพลังของทุกขบวนการให้เข้มแข็งนั้น คือการเจาะกลุ่มเป้าหมายให้ได้ผลที่สุด เริ่มตั้งแต่สร้างความรู้จัก ให้ข้อมูลความรู้ สร้างความเชื่อถือ ความภักดี เมื่อสร้างได้ก็ต้องพยายามรักษาความภักดีไว้ให้นานที่สุด จะเสนอเนื้อหาใด ก็ต้องรู้จักกลุ่มเป้าหมายว่ามีลักษณะอย่างไร ชอบแบบไหน เพราะเหตุผลหลักการหรือเพราะประโยชน์อื่น มีฐานะเศรษฐกิจสังคมแบบไหน คิดแบบไหน แล้วสื่อเนื้อหาที่เหมาะสมไปถึงให้ได้ มันก็จะได้ผลที่ต้องการ

เพราะ ละครหลังข่าวที่ปัญญาชนต่างพากันหยามหยันนั้น ยังมีผู้ชมที่เอาใจช่วยนางเอกซึ่งตกระกำลำบากถูกตัวอิจฉาย่ำยีบีฑากันไปทั่ว ทั้งเมืองได้ ส่วนปัญญาชนจำนวนมากที่มีกำลังซื้อสูงนั้น ย่อมจะชื่นชมกับ The French Revolution ที่ฉายทาง History Channel มากกว่าแน่นอน

อ่านต่อ และแสดงความคิดเห็น

ฉะนั้น คุณวีระ คุณจตุพร คุณณัฐวุฒิ ฯลฯ นั้น มุ่ง Market Segment ที่ไม่ใช่ปัญญาชนหัวก้าวหน้านัก เขาแสดงออกแบบนักพูดที่มีหลายลีลาทั้งดุดันและขบขัน ก็เพราะกลุ่มเป้าหมายของเขาคือคนพื้นฐาน เราต้องยอมรับว่าประสบความสำเร็จ จัดตั้งมวลชนได้มาก เพราะสอดแทรกเรื่องแรง ๆ เอาไว้ด้วยคำพูดที่สนุกสนาน เราคงปฏิเสธยากว่าเขาทำงานในหน้าที่และเจาะกลุ่มที่ตั้งเป้าได้ผลดี

เส้น ทางของเขาคือ Emotional Approach ไม่ใช่ Rationale Approach เรื่องถวายฎีกา ก็รู้กันอยู่ทั่วไปว่า ไม่มีใครตั้งเป้าได้ แต่ถ้าไม่ได้ตามเป้าใหญ่นั้น มันก็จะกลับกลายเป็นได้เป้าที่ยิ่งใหญ่กว่าอย่างมาก การออกมาโลดเต้นทุกภาคส่วนของพวกอมาตยาธิปไตยวันนี้ ก็ เพราะพวกเขาก็รู้ดีว่า มันจะเกิดผลสะเทือนอย่างไร

แต่คุณจักรภพนั้น ผมถือว่าเจาะกลุ่มคนละกลุ่มกับคุณวีระ เขาเน้นกลุ่มชนชั้นกลางขึ้นไป รวมทั้งปัญญาชนหัวก้าวหน้าทั้งหลาย แน่นอนที่คนในบอร์ดรวมทั้งผมเองก็ชื่นชมเขา เพราะท่าทางว่าเราจะพูดภาษาเดียวกันแน่

ฝ่ายคุณวีระก็มุ่ง Segment ของคุณวีระ คุณจักรภพก็ Segment ของคุณจักรภพ ต่างก็แยกกันไปทำงาน เราน่าจะมองมุมนี้ จะให้คุณวีระ จตุพร ณัฐวุฒิ ไปนำกลุ่มปัญญาชนก็ลำบากอยู่ แต่ให้คุณจักรภพขึ้นเวทีแล้วเรียกเสียงกรี๊ดของสาวแก่แม่หม้ายเสื้อแดงกันไป ทั่ว แบบคุณณัฐวุฒิ ผมก็เชื่อว่าคงไม่ง่ายเช่นกัน เพราะ positioning ต่างกัน
alt
การ มองโลกด้วยหลักการนั้น เป็นอหังการ์ของปัญญาชนที่ไม่มีใครห้ามได้ แต่คงไม่ถูกที่ถ้าคิดไม่เหมือนแล้ว จะเอาเป็นเอาตายกัน นักปฏิบัิติทั้งหลายก็เช่นกัน บางท่านอาจจะหงุดหงิดกับนักคิดนักวิจารณ์ แต่ก็ไม่ควรที่จะผลักดันเขาไปเป็นฝ่ายตรงข้าม ต้องมองกลับไปด้วยว่า เขาเคยพิสูจน์ตนมาในอดีตแล้วว่าอยู่ข้างประชาชน

ยินดี ที่การตั้งแง่เหล่านี้ลดลง เพราะคนเสื้อแดงนั้นดีอยู่อย่างหนึ่งที่ส่วนใหญ่ไม่ใช่พวกมีผลประโยชน์แอบ แฝง อีกอย่าง เรื่องฎีกานี่คงหยุดไม่ไหวแล้วมันเกินเป้าไปแล้วถึงขนาดว่า ถ้าคุณวีระไม่ยื่นละก็ ผมว่าคนเสียคือคุณวีระเองนั่นแหละครับ