WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, July 16, 2009

สุดยอดความด้าน อะไรคือ 'มาตรฐาน' ของนายอภิสิทธิ์ ??

ที่มา Thai E-News


โดย วิหคเหินฟ้า
ที่มา เวบไซต์ มติชน
15 กรกฎาคม 2552

"รัฐมนตรีทุกคน ไม่มีสิทธิเหนือประชาชนคนอื่น ในแง่ของการปฏิบัติตามกฎหมาย แต่ความรับผิดชอบทางการเมืองนั้น จะต้องสูงกว่าความรับผิดชอบทางกฎหมาย" เป็นกฎเหล็กข้อที่ 9 ที่ "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ"ประกาศกลางที่ประชุม ครม.

"วิฑูรย์ นามบุตร" คือรัฐมนตรีคนแรก ที่สังเวยกฎเหล็กข้อที่ 9 กับข้อครหาเรื่อง "ปลากระป๋องเน่า"

เขาลาออกจากตำแหน่งทั้งที่กระบวนการยุติธรรม และ ปปช. ยังไม่มีการตั้งข้อหา หรือออก"หมายเรียก" เลย......

ถามว่า "วิฑูรย์" มีสปิริตสูงส่ง ตัดสินใจ"ลาออก"เอง หรือถูกกดดันแบบเงียบๆ จาก"อภิสิทธิ์-สุเทพ"

คำตอบนี้ คนในพรรคประชาธิปัตย์รู้ดี ถ้าจำได้วันที่ "วิฑูรย์" แถลงข่าวลาออก คนที่นั่งขนาบซ้าย-ขวา คือ "กรณ์ จาติกวณิช" และ "สาทิตย์ วงศ์หนองเตย" ......

แต่กรณีของ "กษิต ภิรมย์" ท่าทีของ "อภิสิทธิ์" กลับเปลี่ยนไป ประกาศ "กฎเหล็ก" ข้อ 9.1 ผ่านรายการ "เชื่อมั่นประเทศไทยฯ" ว่าถ้ารัฐมนตรีแค่เจอ "หมายเรียก" จากตำรวจ แล้วต้องลาออก

"ผมคิดว่า จะเกินเลยมาตรฐานที่มีการปฏิบัติโดยทั่วไป"......

ไม่รู้ว่า "มาตรฐานทั่วไป" คือมาตรฐานของใคร แต่ถ้าเป็น "มาตรฐาน" ของคนชื่อ "อภิสิทธิ์" สมัยที่เป็น"ผู้นำฝ่ายค้าน" ที่ทำหนังสือถึง "สมัคร สุนทรเวช" กรณี "จักรภพ เพ็ญแข" ที่มี "ทัศนคติที่อันตราย"

เชื่อหรือไม่ว่า "กษิต" จะไม่ได้รับการแต่งตั้งเป็น "รัฐมนตรี" ......

มาตรฐานของ "อภิสิทธิ์" เริ่มจากการให้สัมภาษณ์วันที่ 15 พฤษภาคม 2551 ว่า จะทำหนังสือถึง "สมัคร" ให้พิจารณา กรณี "จักรภพ" เพราะ "บุคคลผู้นี้ ไม่เหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี โดยเฉพาะในตำแหน่งที่มีความรับผิดชอบกับการนำเสนอข้อมูลข่าวสารกับประชาชน" ......

22 พฤษภาคม ในรายการวิทยุ "ตรงไปตรงมากับอภิสิทธิ์" ...อยากให้ "สมัคร" แก้ไขปัญหาเรื่องนี้ ด้วยการตัดสินใจทางการบริหารและการเมือง "เรื่องของคดี ก็ต้องดำเนินไป" แต่ไม่อยากให้ทุกอย่าง ไปผูกกับเรื่องของคดี......

25 พฤษภาคม เมื่อนักข่าวถามว่า "จักรภพ" ต้องลาออกหรือไม่ "อภิสิทธิ์" ตอบว่า ถ้านายจักรภพลาออกไป ก็จะช่วยให้ความขัดแย้งและความตึงเครียดลดลงไป จากนั้นก็ไปพิสูจน์ตัวในกระบวนการยุติธรรม......

27 พฤษภาคม เมื่อ "จักรภพ" อ้างว่า ไม่เคารพกระบวนการยุติธรรม "อภิสิทธิ์" โต้ว่า "ผมไม่เชื่อว่า นายจักรภพเรียนรัฐศาสตร์มา เพราะความรับผิดชอบทางกฎหมายและการเมือง มีความแตกต่างกัน" ......

ประเด็นสำคัญกรณี "จักรภพ" และ "กษิต" ก็คือ

1. ตำหนิ ที่ติดตัว "จักรภพ" กับ "กษิต" ล้วนเกิดขึ้นก่อนเป็นรัฐมนตรี คนหนึ่ง ไปพูดก่อนเป็นรัฐมนตรี 10 เดือน อีกคนหนึ่งไปร่วมยึดสนามบินสุวรรณภูมิก่อนเป็นรัฐมนตรี ประมาณ 1 เดือน......

2. กรณีของ "จักรภพ" นั้น "อภิสิทธิ์" เรียกร้องให้ "สมัคร" ปลดจากตำแหน่ง ทั้งที่แค่ถูกแจ้งความ และตำรวจยังไม่ออกหมายเรียก

แต่กรณีของ "กษิต" กลับเห็นว่า การเจอ "หมายเรียก" แล้ว ต้อง "ลาออก" ถือว่าเกิน "มาตรฐาน" ทั่วไป......และ

3. ถ้าทัศนคติของ "จักรภพ" เรื่อง "สถาบัน" เป็นเรื่องอันตรายของคนที่คุมเรื่องการประชาสัมพันธ์ของรัฐ แล้ว

การที่มี "รัฐมนตรีต่างประเทศ" เห็นด้วยกับการ "ยึดสนามบิน" ไม่รู้ว่า "อภิสิทธิ์" คิดว่า เป็น "ทัศนคติ" ที่อันตรายสำหรับตำแหน่งนี้หรือไม่??......

ตบท้ายด้วยคำคมของ "อภิสิทธิ์" ในรายการ "ตรงไปตรงมากับอภิสิทธิ์" วันที่ 15 พฤษภาคม 2551 "คุณธรรมที่สำคัญอย่างหนึ่ง ต้องพูดในสิ่งที่เชื่อ เชื่อในสิ่งที่พูด แล้วต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่พูด"