WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, November 29, 2009

"ฮุน เซน"ส่งวิศวกรจีนรังวัดถนน ช่องจอม ส่งทหารกู้ระเบิด

ที่มา มติชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2552 บริเวณจุดผ่านแดนถาวรช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ( ตม. ) ช่องจอม เปิดประตูด่านเพื่อให้บริการชาวไทย และต่างชาติเข้าและออกนอกประเทศ มีพ่อค้าชาวกัมพูชา และประชาชน ข้ามไปมาประมาณ 1,500 คน โดยนายจักรกฤษณ์ โตมาซา เจ้าพนักงานศุลกากรช่องจอมคอยอำนวยความสะดวกตรวจสินค้าต่าง ๆประเภทของป่า และเสื้อผ้ามือสองเพื่อนำเข้าไปขายที่ตลาดช่องจอม ขณะที่นักพนันไทยข้ามไปฝั่งเขมรกว่า 700 คน


บรรยากาศชายแดนค่อนข้างคึกคัก นอกจากนี้ชาวกัมพูชามีการพูดถึงการสร้างถนน ว่า สมเด็จฯ ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีประเทศกัมพูชา ส่งนายช่างวิศวกรจาก ประเทศจีน 7 คน พร้อมส่งหน่วยทหารช่างจากพนมเปญ 20 นาย มารังวัดถนนสายช่องจอม-เสียมราฐ พร้อมเครื่องมือตรวจหาทุ่นระเบิด และกู้วัตถุระเบิดได้จำนวนมาก

เสื้อแดงปรับยุทธศาสตร์เคลื่อนไหวปูพรมดาวเทียมเหนือ-อีสาน

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย (พท.) แกนนำ นปช. กล่าววันที่ 28 พฤศจิกายนว่า หลังเสร็จช่วงการจัดงานวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วันสุดท้ายคือวันที่ 13 ธันวาคม แกนนำคนเสื้อแดงจะมีการประเมินสถานการณ์กันอีกครั้งสำหรับการนัดชุมนุมใหญ่


แหล่งข่าวจากแกนนำคนเสื้อแดงเปิดเผยว่า แกนนำคนเสื้อแดงได้หารือกันเพื่อปรับยุทธศาสตร์การเคลื่อนไหว ภายหลังจากประกาศเลื่อนการชุมนุมใหญ่ออกไปแบบไม่มีกำหนด ล่าสุด ได้ปรับแนวทางให้แกนนำคนเสื้อแดงลงพื้นที่ไปทำงานจัดตั้งในพื้นที่ต่างจังหวัด เพื่อเสริมความแข็งแกร่งเรื่องมวลชนเพิ่มเติม โดยจะมีการรื้อฟื้นรูปแบบของ โรงเรียน นปช.-แดงทั้งแผ่นดินขึ้นมาอีกครั้ง


นอกจากนั้นมีแผนที่จะติดตั้งจานดาวเทียมที่รับสัญญาณสถานีโทรทัศน์พีเพิลชาแนล เพิ่มเติมในพื้นที่ภาคอีสานและภาคเหนือ โดยประสานกับบริษัทตัวแทนจำหน่ายจานดาวเทียมและติดตั้งจานดาวเทียม ให้สั่งจานดาวเทียมที่รับสัญญาณในเครือข่าย ซียูแบนด์ หรือจานดำ ราคาถูกจากจีนเข้ามา จำนวน 10,000 จาน โดยจะจัดจำหน่ายราคาเพียงจานละ 1,300 บาท และเสียค่าติดตั้งเพียง 700 บาท



"อาถรรพ์"ผู้นำกับเวทีหอการค้าสัญญาณเตือนอายุสั้น

เป็นประเพณีปฏิบัติของงานสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศประจำปี ที่ต้องมีนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องไปร่วมงาน แต่ทว่างานสัมมนาครั้งที่ 27 ระหว่างวันที่ 28-29 พฤศจิกายน ที่โรงแรมเลอ เมอริเดียน จ.เชียงใหม่ เป็นอีกปีหนึ่งที่นายกฯไม่ได้ไปร่วมงาน ด้วยเหตุปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง


ก่อนหน้านั้น งานสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ ครั้งที่ 26 ที่ จ.สงขลา เมื่อปี 2551 ในสมัยรัฐบาลของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ก็มีเหตุให้นายกฯและรัฐมนตรีไม่สามารถไปร่วมงานได้ ครั้งนั้นไม่ใช่เป็นเพราะความวิตกต่อความปลอดภัยของนายกฯและรัฐมนตรีที่เข้าประชุม แต่เนื่องจาก กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยบุกเข้ายึดสนามบินสุวรรณภูมิ จึงไม่สามารถเดินทางไปร่วมงานได้ ทำให้การประชุมกร่อยไปมากทีเดียว

ส่วนงานสัมมนาครั้งนี้ ตามกำหนดการเดิมวันที่ 29 พฤศจิกายน นายอภิสิทธิ์ จะไปปิดงานสัมมนาและปาฐกถาพิเศษเรื่อง"บทบาทความร่วมมือภาครัฐและเอกชนในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจเพื่ออนาคตประเทศไทย"
แต่เมื่อกลุ่มเสื้อแดงประกาศที่จะระดมพลมาประท้วงนายกฯ และอาจมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น ทำให้ในที่สุดนายอภิสิทธิ์ ต้องยกเลิกการเดินทางไปร่วมงาน ขณะที่รัฐมนตรีต่างๆ ที่จะไปร่วมงานก็ยกเลิกตามไปด้วย


หลังนายกฯและรัฐมนตรียกเลิกการเดินทางไปร่วมงาน บรรยากาศการสัมมนาเงียบเหงาไปมาก ห้องที่เตรียมรองรับผู้เข้าประชุมกว่า 1,000 คน มีคนไปร่วมเพียงไม่กี่ร้อยคน และเมื่อเปิดงานเสร็จผู้เข้าร่วมประชุมบางส่วนก็ขอเลื่อนการเดินทางกลับเร็วขึ้นทันที


เคยมีการพูดกันถึงอาถรรพ์ของการประชุมหอการค้าทั่วประเทศว่า หากปีไหนที่นายกฯไม่ได้ไปร่วมงาน นายกฯและรัฐบาลชุดนั้นจะอยู่ไม่ครบเทอม


ในสมัยรัฐบาลชวน หลีกภัย 1 ก่อนที่จะพ้นจากเก้าอี้ ปีก่อนหน้านั้นก็ไม่ได้ไปร่วมงานประชุมหอการค้าไทย


หรือในสมัยรัฐบาลของนายสมัคร สุนทรเวช ทางหอการค้าไทยได้ทำหนังสือเชิญไป แต่ได้รับการปฏิเสธไม่ไปร่วมงาน ต่อมาอีกไม่นานรัฐบาลนายสมัครก็ต้องพ้นเก้าอี้ไป


ล่าสุดก็คือรัฐบาลของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ที่ไม่ได้ไปร่วมงาน รัฐบาลก็อยู่ได้ไม่นาน


ส่วนรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ จะเป็นไปตามอาถรรพ์นี้หรือไม่ ต้องรอติดตามกันดูการประชุมหอการค้าทั่วประเทศในปีหน้า