WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 1, 2009

ทีวี.ดาวเทียม! ทางเลือกใหม่ ‘คอการเมือง’

ที่มา บางกอกทูเดย์

ในภาวะที่ประเทศไทยมีทีวีให้ดูหลายร้อยช่องขณะนี้ไม่มีใครมีปัญญาดูได้หมดทุกช่อง เพราะคนๆ หนึ่งในแต่ละวันต้องมีภารกิจหลายอย่าง จึงมีเวลาดู ทีวีวันละไม่กี่ชั่วโมง อย่างมากไม่น่าจะเกิน 3 ชั่วโมงถามว่า แล้ว 3 ชั่วโมงดูอะไรบางคนดูช่องบันเทิง ทั้งละคร เพลง หนัง สารคดีหรือการถ่ายทอดสดกีฬา เช่น

ฟุตบอล เทนนิส หรือกอล์ฟที่ว่ายาวๆ อย่างมากก็ไม่ถึง 4 ชั่วโมง แล้วแต่ความชอบคนอีกจำนวนหนึ่งดูข่าว วิเคราะห์ข่าว รายการสนทนาเกี่ยวกับการบ้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคมถามอีกดังๆ ว่า รายการข่าวที่ว่าดูช่องไหน 3 5 7 9 11 TPBS หรือ TNN เชื่อมั๊ยว่าคนตอบถามกลับมาว่า...เอาอะไรมาถาม เพราะไม่เคยดูช่องที่ว่าเลยแล้วดูช่องไหนล่ะ คำตอบที่ได้ก็คือ ทีวีดาวเทียมที่สามารถดูข่าวได้ทั้ง ASTV และ PEOPLE CHANNELส่วนรายการสนทนาก็ดูทั้ง จัตุรัสการ

เมือง ทาง MVTV ที่นำโดย “เผด็จ ภูรีปติภาน” และผองเพื่อนที่วิเคราะห์เจาะลึกเหตุการณ์ทางการเมืองอย่างตรงไปตรงมาและเป็นกลางแต่ถ้าจะดูรายการสนทนาที่เอียงข้างแบบเอามันก็ดูได้ทั้งใน ASTV และรายการของ 3 เกลอ วีระ มุสิกพงศ์ จตุพร พรหมพันธุ์ และ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อถามว่า...ทำไมผู้คนถึงเลิกดู 3 5 7 9 TPBS และ TNN ของทรูส์ ทั้งที่ทีวีช่องต่างๆ เหล่านั้นมีผู้ดำเนินรายการที่มีชื่อเสียงทั้งนั้น เช่น นายสรยุทธ สุทัศนะจินดาคำตอบก็คือ “ดูแล้วไม่รู้

ความจริง”แถมผู้ดำเนินรายการบางคนบางช่องชอบเติมความเห็นของตัวเองอย่างน่าเกลียดในประเด็นการเมือง เขาบอกเลยว่าทีวีเหล่านั้นเป็นแค่ “กระบอกเสียงของผู้มีอำนาจ” ไม่ใช่สื่อมวลชนช่อง 3 ก็กลัวไม่ได้ต่อสัญญาจาก อสมท.ที่รัฐบาลคุมอยู่...ช่อง 5 ก็เปรียบเสมือนเป็น “สื่อสีเขียว” แต่ไม่ใช่สีเขียวธรรมชาติแต่เป็น “เขียวทหาร” ผู้มีอำนาจ...ช่อง 7 ทั้งเขียวทั้งเหลืองจัดช่อง 9 ไม่ต้องพูดเป็นเพื่อนรักนายอภิสิทธิ์ที่ชื่อ สุรพล นิติไกรพจน์ คุมเองออกนอก

เหนือนโยบายไม่ได้ช่องหอยม่วงที่วันนี้เรตติ้งต่ำกว่าช่องแดงเดือดคือกระบอกเสียงหลัก...ช่อง TPBS คนลืมไปแล้วว่ายังมีอยู่ทั้งที่ใช้เงินภาษีชาวบ้านบริหารปีละกว่า 2 พันล้าน...ส่วน TNN ของทรูส์ “เครือห้างค้าปลีกยักษ์ใหญ่” กลายเป็นกระบอกเสียงของรัฐบาลอีกช่องน่าตกใจนะครับ! บรรดาสปอนเซอร์ทั้งหลายควรรีบจองโฆษณาทีวีดาวเทียมเถอะ ก่อนจะจองไม่ทัน 