WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 4, 2009

จงรักภักดี

ที่มา บางกอกทูเดย์

ใครก็ตามที่...เที่ยวชี้หน้าด่ากราดว่า...คนนั้นคนโน้นไม่จงรักภักดี...ไอ้คนนั้นแหละที่ไม่จงรักภักดีความจงรักภักดี...ไม่ใช่ประเพณีปฏิบัติ...ไม่ใช่บทเรียนที่จะต้องนำเข้าห้องสอบมาหาคะแนนสอบตกสอบได้ความจงรักภักดี...ไม่ใช่โซ่ตรวนล่ามขา...ที่จะลากมาประจานใครๆ ที่ไม่ใส่โซ่ใส่ตรวน...จงรักภักดี...มีคำแปลที่แน่แท้...ว่า...ผูกใจรักด้วยความเคารพนับถือหรือรู้คุณอย่างยิ่งผูกใจรัก...คือหัวใจที่มอบให้กับผู้ที่เคารพนับถืออย่างยิ่ง...เพราะได้รับพระคุณอย่างยิ่งและมิรู้ลืมประเทศไทยวันนี้...ใครมันที่ไม่ใช่คนไทย...หรือคนไทยที่ไม่ใช่พวกมัน...ต่างก็งงกันเป็นไก่ตาแตก...ประเทศกำลังแตกแยกกันเป็นเสี่ยงๆ เพราะต่างฝ่ายต่างก็

กล่าวถึงบทบาทของตนเองว่าเป็นผู้จงรักภักดีแล้วชี้หน้าด่าว่าอีกพวกหนึ่งว่าไม่จงรักภักดีฝ่ายที่ถูกกล่าวหาว่า ไม่จงรักภักดีก็เถียงคอเป็นเอ็นว่า...จงรักภักดี...ทั้งๆ ที่ยังแปลไม่ถูกด้วยซํ้าว่า...จงรักภักดีแปลว่าอะไร...ความจงรักภักดี...คือ การทำความดีให้กับผู้จงรัก...การทำความดีนั้นง่ายสำหรับคนดีและยากสำหรับคนไม่ดี...แต่วันนี้คนที่คนทั้งแผ่นดินเชื่อว่าเป็นคนไม่ดี...กลับเป็นผู้แูอบอ้างเอาความจงรักภักดีมาเป็นอาวุธทำร้ายทำลายผู้อื่นคนเลวช้าตํ่าทราม...มันจะแบก

หามความจงรักภักดีไว้ตรงไหน...คนดีที่ไหนมันถึงจะยอมล้มละลายกู้เงินธนาคารแล้วไม่ยอมใช้...คนเลวทรามตํ่าช้า...มันโกรธคนที่เคยให้เงินมันแล้วไม่ให้...คนเลวทรามตํ่าช้า...มันเอาเงินหลวงซื้อตั๋วเครื่องบินให้ภริยา...พอสังคมรับรู้มันก็เอาเงินไปคืนให้...ฯลฯจะดูคนดี...อย่ามองที่วิดีโอทัศน์...วันเกิดวันตาย...อย่าฟังที่มันพูดมันกล่าว...คนดีมันต้องดีมาก่อนหน้ามันต้องดีมาตลอดเวลา...หาคนดีต้องมองย้อนหลังรู้จักลึกเข้าไปในแต่ละวันที่มันเจริญวัยมา...คนดีไม่ใช่โจทย์

เลขโจทย์พืชคณิต...มันจึงไม่มีผลลัพธ์บททดสอบ...พฤติกรรมแห่งอดีตกรรม...ตอบคำถามได้ดีกว่า...คนไหนดี คนไหน เลว...ในวันที่แผ่นดินกำลังจะพินาศ...เพราะ “ดำย้อมขาว”...ไทยทั้งแผ่นดินต้องตรึกตรองให้พร้อมหน้า...อย่าให้เลวเดินนำ...อย่ามองทองคำที่สี...อย่าเชื่อ เพราะนํ้าหนัก...ต้องยอมตัดดูแกนใน...ต้องใส่ใจถึงเหตุผลที่มา...ต่อพระผู้่ผ่านภพ...พสกนิกรชาวไทยสยบ... “ผูกใจรักด้วยความเคารพนับถือและรู้คุณอย่างยิ่ง” 