WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 5, 2009

82 พรรษา 5 ธันวา

ที่มา ไทยรัฐ

ในวโรกาสมหามงคลที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมพรรษาครบ 82 พรรษา พสกนิกรชาวไทยพร้อมใจร่วมถวายพระพรให้ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ทั้งนี้ รัฐบาลนายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้จัดงานเฉลิมฉลองให้ยิ่งใหญ่กว่าทุกปี โดยการจัดกิจกรรมต่างๆขึ้นตั้งแต่วันที่ 3-13 ธ.ค.นี้

แบ่งความรับผิดชอบในส่วนของ กระทรวงการคลัง รับดำเนินกิจกรรมบริเวณถนนราชดำเนินทั้งสาย ส่วน กระทรวงมหาดไทย รับผิดชอบบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าและพระที่นั่งอนันตสมาคมส่วนมูลนิธิ 5 ธันวาก็จะรับผิดชอบบริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง ในพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพร ซึ่งก็รับดำเนินกิจกรรมมาเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว

ไฮไลต์ของงานนอกจากการแสดงนิทรรศการพระราชกรณียกิจทั้งสองฝั่งถนนราชดำเนินมีการประดับไฟแสงสีอลังการแล้ว บริเวณพระที่นั่งอนันตสมาคมและลานพระบรมรูปทรงม้า จะจัดการแสดงแสงสีเสียงโดยระบบดิจิตอลที่ทันสมัยที่สุด และเข้าใจว่าในระหว่างพิธีเฉลิมฉลองคงต้องมีการปิดเส้นทางการจราจรบริเวณถนนราชดำเนินในเวลากลางคืนด้วย ตั้งแต่แยกสพานมัฆวานรังสรรค์ไปจนถึงสำนักงานกองสลากกินแบ่งตั้งแต่เมื่อวานนี้ไปจนถึงวันที่ 7 ธ.ค. ระหว่างเวลา 18.00-24.00 น. และปิดถนนบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าตั้งแต่วันนี้ถึง 13 ธ.ค. ระหว่างเวลา 16.00-22.00 น.

ส่วน ถนนบริเวณรอบๆสนามหลวงเปิดใช้ปกติ อย่างไรก็ตามเข้าใจว่า รถราคงติดขัดพอสมควร ทางที่ดี ควรจอดรถไว้รอบๆบริเวณจัดงานจะดีกว่า หรือใช้รถโดยสารสาธารณะ เดินเล่นถ่ายรูปในบรรยากาศแห่งความสุขของเดือนนี้เลยไปจนถึงปีใหม่

ที่สำคัญก็คือสังคมไทยจะต้องหันหน้าเข้าหากันด้วยการเจรจาพูดคุยกันอย่างสันติ คืนความเป็นธรรมให้กับทุกฝ่าย ก็จะทำให้เกิดความสุขถาวรขึ้นในสังคม ไม่ใช่ความสุขแบบลุ่มๆดอนๆเหมือนขณะนี้

ตราบใดถ้าคนส่วนหนึ่งคิดว่าตัวเอง ไม่ได้รับความเป็นธรรมเป็นพลเมืองชั้นสองชั้นสาม สังคมก็ไม่สงบสุขอยู่ดี แล้วจะมาร้องเพลงชาติให้คนไทยรู้จักรักสามัคคีให้เกิดประโยชน์อะไร

วันนี้ปัญหาเศรษฐกิจจะแรงกว่าและจะเป็นปัจจัยหนุนเนื่องให้การเมืองร้อน รัฐบาลโฆษณาว่า เศรษฐกิจไทยปีหน้าจะฟื้น ก็ตั้งคำถามต่อไปว่าจริงหรือ ดูจากตัวเลข ดูจากภาระหนี้สิน ดูจากปัจจัยการลงทุนภาพรวมเศรษฐกิจและปัจจัยทางการเมืองแล้วบอกได้ คำเดียวว่า ว้าเหว่

รัฐบาลไม่ควรตบตาประชาชนเพื่อเอาตัวรัฐบาลรอดอย่างเดียว

ยกตัวอย่างเรื่องของโครงการลงทุนในอุตสาหกรรมมาบตาพุด 76 โครงการ ศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งให้ดำเนินการต่อไปได้เพียง 11 โครงการ ที่เหลือ 65 โครงการเรียบร้อย นี่คือคำตอบที่นักลงทุนรอคอย ให้จับตาการย้ายทุนครั้งสำคัญอีกครั้ง เพราะภาพรวมของนักลงทุนตอนนี้ก็คือความไม่มั่นใจต่อสถานการณ์ความเปลี่ยนแปลงในเมืองไทย

รัฐบาลจะให้รอดูความชัดเจนอีก 2-3 เดือน เป็นเรื่องที่นักลงทุนมารอไม่ได้ มาซื้อเวลาไม่ได้ ต้นทุนกับการแข่งขันในยุคปัจจุบันสูงกว่าสมัยก่อนมาก เอาแค่ดอกเบี้ยอย่างเดียวก็อ่วมอรทัยแล้ว.

หมัดเหล็ก