WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 1, 2009

พท.ชวนรบ.พักรบชั่วคราว วาง6แนวทางรุกใหญ่ปีหน้า "ขวัญชัย" เล็งชุมนุมใหญ่เสื้อแดง15ธ.ค.เว้นวรรคปีใหม่

ที่มา มติชน

พท.เตรียมเชิญรัฐบาลพักรบชั่วคราวค่อยลุยกันใหม่ปีหน้า อ้างผลสำรวจอยากให้เดือนธันวาคมเป็นเดือนแห่งความสุข พร้อมวาง 6 แนวทางต่อสู้ใหญ่ "ขวัญชัย" เสนอชุมนุมใหญ่ 15 ธ.ค.ยาว 10 วัน หยุดช่วงเทศกาลปีใหม่


พท.มามาดใหม่เสนอรัฐบาลพักรบชั่วคราว

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพท.ย แถลงวันที่ 30 พฤศจิกายนนว่า จากสถานการณ์บ้านเมืองที่คนเสื้อแดงประกาศยุติการชุมนุมไปแล้ว และผลการสำรวจความคิดเห็นประชาชนของสถาบันการศึกษาต่างๆ ล้วนเป็นไปในทิศทางเดียวกันคือ อยากให้เดือนธันวาคมเป็นเดือนแห่งความสุข และลดบรรยากาศของความขัดแย้ง เนื่องจากอยู่ในช่วงเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และมีวันสำคัญ ไปจนถึงเทศกาลแห่งความสุขตลอดทั้งเดือน จึงได้โทรสายหารือกับทุกฝ่ายในพรรคและเห็นร่วมกันว่าจะเชิญชวนรัฐบาล โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ ทำการพักรบชั่วคราว จากนั้นเมื่อถึงปี 2553 ค่อยมาต่อสู้กันอีกครั้งตามระบอบประชาธิปไตย แนวทางนี้ไม่ใช่ว่าพท.ไปเกี๊ยะเซี้ยอะไรกับรัฐบาล แต่ต้องไม่ควรสร้างเงื่อนไขในสิ่งที่ไม่ดีต่อกัน เช่น การใส่ร้ายป้ายสี ปั้นน้ำเป็นตัว ยั่วยุ เสียดสี


เผยวาง6แนวทางต่อสู้ในปีหน้า


นายปลอดประสพกล่าวว่า สำหรับปี 2553 มีเรื่องใหญ่ๆ ที่รัฐบาลจะต้องจะดำเนินการและรับมือคือนายอภิสิทธิ์จะต้องแต่งตั้ง ผบ.ตร. รองนายกรัฐมนตรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และโฆษกรัฐบาล ทั้งนี้พท.จะเตรียมการต่อสู้ใน 6 ประเด็นหลัก คือ 1.ต่อสู้เพื่อนำประชาธิปไตยที่แท้จริงและความเป็นธรรมในสังคมกลับคืนมา 2.ขจัดคอร์รัปชั่น โดยขอคำชี้แจงกรณีนำกำลังทหาร ตำรวจ มาปฏิบัติการตามพ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรว่า ว่าใช้งบประมาณเท่าไร 3.นโยบายการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ หนี้สินที่สร้างมาจะชดใช้อย่างไร 4.จะทำการยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันแรกที่มีการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยสามัญ ถ้ารัฐบาลไม่อยากให้ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจก็ขอให้ยุบสภาเลือกตั้งใหม่เสียก่อน 5.สนับสนุนการต่อสู้ของภาคประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มคนเสื้อแดงที่เรียกร้องประชาธิปไตยและ 6.ต่อสู้กับรัฐบาลเพื่อสร้างความสมานฉันท์ให้ได้

"ตู่"แย้มสัปดาห์หน้าเคาะ"ชุมนุม"


นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.) แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า ที่ประชุมแกนนำคนเสื้อแดงมีมติให้คณะกรรมการประจำภาคต่างๆ เร่งลงพื้นที่ไปจัดตั้งคณะกรรมการจังหวัด เพื่อจัดตั้งคนเสื้อแดงในทุกจังหวัดและทุกอำเภอ ตามเป้าหมายที่จะกระชับโครงสร้างองค์กรเสื้อแดงให้มีความแข็งแกร่ง จากนั้นประมาณวันที่ 2 ธันวาคม ทางแกนนำคนเสื้อแดงที่เป็นคณะกรรมการภาคประมาณ 500 คนจะมาประชุมที่กรุงเทพมหานครเพื่อรายงานความคืบหน้ากำหนดทิศทางการเคลื่อนไหวและรับนโยบายจากแกนนำส่วนกล คาดว่าในการประชุมใหญ่แกนนำคนเสื้อแดงทั้งประเทศน่าจะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้าและเป็นไปได้ว่าจะมีการกำหนดวันชุมนุมใหญ่ได้ในการประชุมครั้งนั้น


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แดงทั้งแผ่นดิน กล่าวว่า นปช.ยังไม่ได้บอกว่าหลังวันที่ 5 ธันวาคมจะมาชุมนุมทันที แต่จะมีการประชุมแกนนำนปช.เพื่อกำหนดเท่านั้น


เสนอชุมนุมก่อนปีใหม่"10วัน"


นายขวัญชัย สาระคำ (ไพรพนา) ประธานชมรมคนรักอุดร แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวถึงผลการสัมมนาแกนนำ นปช.-แดงทั้งแผ่นดิน ที่ จ.พระนครศรีอยุธยาว่า แกนนำคนเสื้อแดงได้หารือกันถึงการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงและการนัดชุมนุมใหญ่ ซึ่งเบื้องต้นได้พูดคุยกันว่าน่าจะมีการนัดชุมนุมใหญ่ในช่วงก่อนวันปีใหม่ โดยกำหนดคร่าวๆว่าจะนัดชุมนุมใหญ่วันที่ 15 ธันวาคม โดยจะอยู่ยาว 10 วันถึงวันที่ 25 ธันวาคม แล้วจากนั้นจะยุติการชุมนุม เนื่องจากเป็นช่วงวันปีใหม่ 2553 สำหรับสถานที่ที่จะชุมนุมใหญ่นั้นเบื้องต้นยังไม่ได้กำหนดแน่นอนว่าจะใช้พื้นที่ท้องสนาม