WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 5, 2009

ทรงพระเจริญ

ที่มา เดลินิวส์

ทุกปี เมื่อถึงวันที่ 4 ธันวาคม พสกนิกรจะตั้งหน้าตั้งตารอฟังว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะทรงมีกระแสพระราชดำรัสต่อผู้เข้าเฝ้าฯ ณ สวนจิตรลดาว่าอย่างไรบ้าง

ฟังแล้วได้ประโยชน์กันถ้วนหน้า

รัฐบาลได้แง่คิดที่จะนำ ไปแก้ปัญหาประชาชน ข้าราชการได้แง่คิดในแง่การทำงานคลาย ทุกข์ให้แก่ประเทศชาติ พสกนิกรเองก็ได้แง่คิดในการใช้ชีวิตให้มีความสุข

ดั่งเช่น ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ที่พระราชทานให้เป็นสิบ ๆ ปีแล้ว

ทุกปี คนไทยจึงนั่งเฝ้าหน้าจอทีวี ไม่ยอมลุกไปไหน ใคร ขับรถ ก็เปิดวิทยุฟังเอา อยากฟังทุกคำพูด ทุกประโยค แล้วก็ พยายามจดจำให้มากสุด เท่าที่จะจำได้

ฟังไม่ทัน รุ่งขึ้นหากหนังสือพิมพ์ถอดเทปพระราชดำรัสลงในฉบับเต็ม ก็ต้องรีบตัดเก็บไว้ เพื่ออ่านอย่างละเอียดระหว่างบรรทัด จะได้คิดตามอย่างพินิจพิเคราะห์มากขึ้น

หลายครั้งที่ฟังไป ก็อมยิ้มไป ไม่รู้พระองค์ท่านคิดได้อย่างไร

เช่น ตอนที่คำ ซีอีโอ กำลังเฟื่อง คำก็ซีอีโอ สองคำก็ซีอีโอ มีนายกฯ ซีอีโอ มีผู้ว่าฯ ซีอีโอ พระองค์ท่านก็เลยทรงแซวกลับว่า ทรงเป็นในหลวงซีอีโอ เช่นกัน

ทรงลึกซึ้ง และ มีพระอารมณ์ขันจริง ๆ

ปีนี้ สำนักราชเลขาธิการออกแถลงการณ์ เลื่อนพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณและสวนสนามของทหารรักษาพระองค์ 3 ธันวาคมรวมทั้งการเข้าเฝ้าฯ ถวายพระพร ณ วังสวนจิตรลดา 4 ธันวาคม ออกไปก่อน

แต่ได้เสด็จออกมหาสมาคม ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย พระบรมมหาราชวัง ในวันนี้ 5 ธันวาคม

ข่าวนี้เอง ทำให้ประชาชนปลื้มปีติ และโล่งอก สบายใจ ขึ้นมาก

เพราะนั่นเท่ากับแสดงว่า ในหลวง ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงขึ้นแล้ว หลังจากที่ทรงประชวรเข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาลศิริราชมาระยะหนึ่งแล้ว

ภาพล่าสุด ที่ประทับในใจราษฎร์ ก็คือ ภาพที่ประชาชนไม่คาดว่าจะได้เห็น นั่นคือ เสด็จฯ พร้อมด้วย สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ รวมทั้ง พระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์

ทรงลอยพระประทีป ณ ท่าเรือศิริราช ในคืนพระจันทร์ วันเพ็ญ ทรงโบกพระหัตถ์ และถ่ายรูปประชาชนที่รอเฝ้าอยู่สองข้างทางไว้เป็นที่ระลึก

ด้วยพระพักตร์แจ่มใส เบิกบานยิ่ง

ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษาในวันนี้ ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ขอให้ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง ทรงเบิกบานพระราชหฤทัย ทุกทิวาราตรี

อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของคนไทยตราบชั่วนิรันดรด้วยเทอญ.

ดาวประกายพรึก