WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 3, 2009

อย่าประมาท

ที่มา เดลินิวส์

ไป “ดูไบ” ครั้งแรก แค่แวะพักต่อเครื่องไปอียิปต์ ครั้งที่ 2 ซัก 3-4 ปีที่แล้ว ไปกับสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย โดย คุณ สมัย ลี้สกุล ประธาน บริษัททีอาร์ซีคอนสรัคชั่น ตอนเป็นเลขานุการ

นำสื่อมวลชนไปดูงานก่อสร้างหอพักนักกีฬาในประเทศ กาตาร์ เจ้าภาพจัดการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ โดยผู้รับเหมาไทย ไปประมูลแย่งชิงมาด้วยความสามารถ แต่ยังได้เงินค่าก่อสร้างไม่ครบ

ขากลับ แวะดูไบ 2 คืนกับ 1 วันเต็ม ๆ ตั้งแต่ลงจากเครื่องบิน จนเข้า โรงแรมเชอราตัน ดูไบ มันช่างเป็นเมือง ที่ทันสมัย ตึกรามกำลังก่อสร้างมากมาย แต่ละตึกสูงลิบลิ่ว ต้องแหงนคอตั้งบ่าดู ทั้งนั้น

ไม่ได้แล้งเป็นทะเลทราย ต้นปาล์ม ถูกปลูกตลอดถนนสองข้าง สีเขียวทำให้ ดูร่มรื่น และเป็นระเบียบ เมื่อเทียบกับ “กาตาร์”แล้ว ดูไบมีชีวิตชีวากว่าแยะ ที่โน่น ถนนแทบไร้คนเดิน หงอยเหงามาก ๆ

เรื่องความ หรูหรา ร่ำรวย ของเจ้าผู้ครองนครรัฐดูไบ มีมากมาย จากปากไกด์ที่พาทัวร์เมือง เช่น ครั้งหนึ่งที่ตรงกับวันเกิดของ ท่านชีค มีการขนน้ำหอมจากฝรั่งเศสมาโปรยปรายเป็นหยาดฝนจากเครื่องบินส่วนตัว

เพื่อชาวเมืองได้สูดกลิ่นหอมจรุงใจไปทั้งเมือง

หรือเรื่องมเหสีของท่านชีค ซึ่งมีอยู่หลายองค์ ถึงกับฟ้องศาล เพราะวังของ เธอ มีบานหน้าต่างน้อยกว่าอีกองค์หนึ่ง การมีหน้าต่างน้อยกว่า เหมือนถูกรักน้อยกว่าไม่มีอะไร นอกจาก บอกความร่ำรวยมหาศาล

ของท่านชีค !!!

ประชาชนก็ฟู่ฟ่า มีศูนย์การค้าใหญ่ยักษ์ให้ชอปปิงไม่รู้กี่แห่ง กระเป๋าแบรนด์เนม กุ๊กชี่ แฮร์เมส หลุยส์วิตตอง วาง ผ่านกระจกใสแจ๋ว ท้าทายสตรีมหาเศรษฐี ดูไบให้เข้าไปเลือกหาเป็นเจ้าของได้ไม่อั้น

เพื่อความสนุกสนาน ท่านชีค สั่งทำ หิมะเทียมในห้างยักษ์ เพื่อให้ชาว ทะเลทรายเล่นสกีได้ทุกวัน ไม่ต้องรอหน้าหนาวเหมือนผู้คนในยุโรป คนดูไบมีรายได้ถึง คนละ 19,728 ดอลลาร์ต่อปี ทุกอย่างรัฐดูแลหมด

รวยเละเลย

สมเป็น นครแห่งความฝัน เป็นด่านหน้า และ ศูนย์กลางด้านการค้า-การเงินในอ่าวเปอร์เซียมาก ข่าวการขอเลื่อนชำระหนี้ 8 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐออกไป 6 เดือน (บางสื่อบอกชักดาบ) ของ บริษัทดูไบ เวิลด์ และบริษัทลูก “นัคฮีลล์” ซึ่งรัฐบาลดูไบเป็นเจ้าของ

ทำอภิมหาโปรเจคท์ยักษ์ ถมทะเลเนรมิตหมู่บ้านเกาะต้นปาล์ม 3 แห่ง มีแต่ซูเปอร์สตาร์อย่าง ไมเคิล แจ๊คสัน แบรด พิตต์ เดวิด เบคเฮม เท่านั้นจะซื้อได้

ช็อกโลกสุด ๆ

หรือ “ดูไบ” จะฟองสบู่แตก จากเสือกลายเป็นแมวป่วยหนัก เช่นไทยในอดีต แม้ล่าสุด ธนาคารกลาง ยูเออี ประกาศพร้อมอัดเงินอุ้มแบงก์ของดูไบ และ “อาบูดาบี” ก็ยังรวยน้ำมันจัด ไม่ปล่อย ดูไบ ล้มแน่

แต่บวกกับเวียดนามลดค่าเงินด่อง เร็วไปมั้งที่ขุนคลัง กรณ์ จาติกวณิช จะฟันธงแต่ไก่โห่ ไม่กระทบ ตั้ง “วอร์รูม”ติดตามใกล้ชิด มิดีกว่าหรือ ไม่มีอะไรก็แล้วไป แต่หากมีจะได้รับมือทันไงเล่า

ลืมแล้วหรือ ตอนเป็นรัฐบาลใหม่ ๆ นายกฯ มาร์ค ก็เคยฟันธงเปรี้ยง ไตรมาส 2 เศรษฐกิจไทยเป็นบวกแน่ พอ ดร.โอฬาร ไชยประวัติ ทำนาย จีดีพีจะติดลบ 4% ก็ถูกรุมด่ายับ หาว่า จ้องดิสเครดิตรัฐบาล ไปโน่น

ประเมินวิกฤติต่ำไป จึงหน้าแหก แล้วเรื่องอะไรจะประมาทอีก.

ดาวประกายพรึก