WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 3, 2009

เขมรไล่ควาย

ที่มา บางกอกทูเดย์

“ถ้าคุณเป็นคนงี่เง่าและอยากสูญเสีย ก็จงได้โปรดปิดพรมแดนเถิด”คำว่า “งี่เง่า” เป็นคำไทยแท้..ในพจนานุกรมฉบับปลดนายกรัฐมนตรี สมัคร สุนทรเวช แปลว่า...โง่มากผู้กล่าวคำท้าทายนี้...ชื่อ สมเด็จฯ ฮุน เซน เป็นนายกรัฐมนตรีแห่งประเทศกัมพูชา...และเป็นมาแล้วนาน 24 ปี...แล้ว ประเมินได้ ณ วันนี้ว่า...เขาจะเป็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้งที่ยาวนานที่สุดในโลกยุคปัจจุบันผู้นำกัมพูชา กล่าวนำว่า..กัมพูชาจะไม่มีความสุขเลยถ้านายอภิสิทธิ์และนายก

ษิต อยู่ในอำนาจด้วยชั้นเชิงที่หลากหลาย....นายกรัฐมนตรี ฮุน เซน...เก็บคะแนนนิยมจากคนกัมพูชา...ต่อไปว่า...“ที่ขอยกเลิกเงินกู้ 1,400 ล้าน ที่จะนำไปสร้างถนนจากพรมแดนไทยและจะทบทวนเงินกู้อื่นๆของประเทศไทยด้วย”ฮุน เซน...บอกกับอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่า...เขาและประชาชนชาวกัมพูชารู้สึกเจ็บปวด เมื่อได้ยินตอนที่พวกคุณกล่าวถึงเรื่องที่ว่าจะยุติการช่วยเหลือและระงับเงินกู้ตอนนี้ขอให้เลิกพูดลักษณะนี้ได้แล้ว เพราะเป็นคำหยาบคายและเด็กๆ พูด

กัน ทำงานกับนายกรัฐมนตรีไทยมาแล้ว10 คน นายอภิสิทธิ์เป็นคนที่ทำงานด้วยยากที่สุดแน่นอนว่า...ในฐานะนายกฯ คนกัมพูชาที่...กล้าต่อกรกับนายกรัฐมนตรี แห่งประเทศไทย...สมเด็จฯ ฮุน เซนก็จะเป็น...ฮีโร่ของคนกัมพูชาไปอีกหลายสมัยและนั่นคือ บทบาทที่...สมเด็จฯ ฮุน เซน ต้องเล่น...ในฐานะหัวหน้าพรรคการเมือง...ที่มีเสียงมากที่สุดในกัมพูชา...แต่ยังไม่ผ่านกึ่งหนึ่ง...และด้วยบทบาทนี้...อภิสิทธิ์ และกษิต...มีส่วนอย่างสำคัญ...ที่ช่วยหาเสียงให้กับ...

สมเด็จฯ ฮุน เซน...ได้ผ่านตัวเลขกึ่งหนึ่ง...เพื่อเป็นรัฐบาลพรรคเดียวในโอกาสที่จะถึงข้างหน้า...หรือเมื่อเขายุบสภา...เมื่อมีคะแนนนิยมสมบูรณ์ที่สุดนายกรัฐมนตรีของประเทศที่ใหญ่กว่า...ไม่ได้ทำให้ฐานะนายกรัฐมนตรีของเขาใหญ่ตามไปด้วย...ลีกวนยูแห่ง สิงคโปร์...คือ ตัวอย่างของคนใหญ่ในประเทศเล็ก...อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ...ต้องนับว่าเป็นผู้นำไทยคนแรก...ในประวัติศาสตร์พันปีที่ ประเทศกัมพูชาไม่ให้ความยำเกรงหวาดหวั่น...ถ้าเป็นแม่ทัพใหญ่...ในสมัย

สมบูรณาญาสิทธิราช...ยากมากที่จะรักษาศีรษะไว้บนบ่า...กับการทำให้ราชอาณาจักร...ต้องถูกล่วงเกินจากเมืองที่เคยเป็นประเทศราช...คนไทยทั้งชาติตั้งแต่โบรํ่าโบราณ...ต้องหน้าแตกอับอาย...ก็ในสมัยที่ได้...อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ณ ประชาธิปัตย์...เป็นนายกรัฐมนตรี...ยุบสภาเลือกตั้งใหม่วันนี้...แล้วจะรู้ว่า...ประชาชนเขาเลือกใคร 