WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 1, 2009

อ่านคำตอบโต้ของฮุนเซ็นแล้วเห็นชัดว่าอภิสิทธินี่มันแค่ขี้ตีนเขาจริง ๆ

ที่มา thaifreenews

โดย Bugbunny

คำกล่าวตอบโต้แต่ละข้อของฮุนเซ็นต่อรัฐบาลนายอภิสิทธินั้น ถ้าลองเอามาตีความกันดูแล้ว จะเห็นได้ว่า นายอภิสิทธินี่มันแค่ขี้ตีนของเขาจริง ๆ ซวยแท้ ๆ ประเทศไทย มีนายก ฯ หน้าเงวี่ยนจ๊าดง่าวแบบนี้ และกระจอกจริง ๆ ไอ้คนที่ช่วยกันถีบมันขึ้นมาเป็นนายก ฯ แสดงว่าเป็นพวกไร้สติกันทุกคน ถึงดันไอ้จ๊าดง่าวตัวนี้ขึ้นมา เพราะจากคำแถลงของนายฮุนเซ็นนั้น ในที่สุดในทางกระแสนานาชาติและในประเทศเขมรเองแล้ว เขาได้ผลบวกไปเต็ม ๆ ทั้งนั้น

1. ประเทศกัมพูชาไม่ต้องการเงินกู้ 1,400 ล้านจากไทย (เพื่อปรับปรุงถนนไปเสียมเรียบ)

การข่มขู่ไม่ให้เงินกู้นั้น นายอภิสิทธิและแก๊งค์คิดว่าเขมรน่าจะกังวล แต่ลืมไำปว่านั่นคือเงินกู้เพื่อสร้างเส้นทางจากพรมแดนไทยไปเสียมเรียบ ผลประโยชน์ของเส้นทางสายนี้ถ้าปรับปรุงให้ดีแล้วได้กับนักธุรกิจไทยเองนั่น แหละ ที่จะสะุดวกติดต่อค้าขายและส่งสินค้าไปกัมพูชา เนื่องจากเส้นทางเดิมทรุดโทรมคับแคบมาก ถ้าทำนักท่องเที่ยวที่ใช้ไทยเป็นทางผ่านจะไปนครวัดง่ายขึ้น นายอภิสิทธิคงกลัวแค่ว่าถ้าทำเสร็จ บางกอกแอร์เวย์ ผู้สนับสนุนรายใหญ่ของเขาและพวกพันธมิตรจะหมดสิทธิขูดรีดนักท่องเที่ยวด้วย ราคาบ้าเลือดแบบที่ทำอยู่มั้ง เส้นทางสายนี้ให้ประโยชน์แก่กัมพูชาแต่ก็ต้องผ่านประเทศไทย คนเสียประโยชน์มากกว่านั้นคือประเทศไทยครับ เส้นทางสายโฮจิมินห์ซิตี้ - พนมเปญนั้น เป็นถนนมาตรฐานหลายเลน ใช้เวลาเดินทางเพียงสองชั่วโมงเ่ท่านั้น เงินจำนวนนี้คนไม่เคยทำมาหากินด้วยตัวเองแบบนายอภิสิทธิคงคิดว่าเยอะ แต่ขอโทษกระจอกมาก สร้างคอนโดบางหลังในเมืองไทยยังใช้เงินมากกว่านี้เสียอีก กัมพูชาเขาหาได้

2. หากไทยต้องการปิดด่านพรมแดนก็เิชิญ กัมพูชาไม่ว่าอะไร

อีกนั่นแหละ ด่านพรมแดนกัมพูชากับไทยนั้นเป็นประโยชน์กับฝ่ายไทยมากกว่า ไทยคือผู้ค้า กัมพูชาคือผู้ซื้อ ไปดูสถิติดุลการค้าได้ ปัญหาคือผู้ค้าชาวไทยจะต้องหาตลาดใหม่ คนกัมพูชานั้นลำบากแค่ไม่มีสินค้าไทยใช้สะดวกเหมือนก่อน ไม่ได้ปฏิเสธว่าสินค้าไทยนั้นดังมากในกัมพูชา แต่ถ้าไม่มีเขาก็สินค้าแบบเดียวกันมาจากจีน เวียดนาม สิงคโปร์ มาเลย์เซีย ฯลฯ ได้ คนลำบากคือพ่อค้าไทย และคนไทยที่ไปลงทุนในกัมพูชา รวมทั้งบ่อนคาสิโนตามชายแดนด้วย ลงกันไปเป็นหมื่น ๆ ล้าน อยากเจ๊งก็เชิญ เจ้าของหลายคนก็อยู่ในพรรค ปชป เชิญนายอภิสิทธิปิดไปได้เลย แล้วไปแก้ปัญหาในพรรคเอาเอง เช่นกันคนไม่เคยทำมาหากินแบบนายอภิสิทธิและนายกษิตไม่รู้เรื่อง เป็นแต่รับราชการและเป็นขี้ข้าอำมาตย์มาตลอดชีวิตก็คิดว่าตัวเองเป็นชนชั้น สูงกว่าชาวบ้าน ทำไปได้เลย จะได้มีศัตรูเพิ่มขึ้นอีกหลายหมื่นคนที่เกี่ยวข้องกับการค้ากัมพูชาหรือลง ทุนที่นั่น

3. ร่วมงานกับรัฐบาลไทยมาเป็นสิบ ๆ รัฐบาล นายอภิสิทธิกับนายกษิตเท่านั้นที่มีปัญหา

เขาประกาศชัดเจนในคำแถลงนี้ว่า ไม่ได้มีปัญหากับประเทศไทย แต่มีปัญหาเฉพาะกับรัฐบาลนายอภิสิทธิและนายกษิต ถ้าเป็นรัฐบาลอื่นเขาประสานงานได้ ทั้งสองคนคือตัวปัญหาที่แท้จริงในความร้าวฉานของสัมพันธภาพสองประเทศ สังคมนานาชาติก็รับรู้ว่า นายฮุนเซ็นไม่ได้เกลียดประเทศไทย แต่รับไม่ได้กับรัฐบาลไทยชุดนี้เท่านั้น

นายอภิสิทธิและรัฐบาลนี้ต้องตักน้ำใส่กะโหลก ชะโงกดูเงา ด้วยว่า ในประเทศเองคุณมีศัตรูเกินค่อนของจำนวนประชากร เพื่อนบ้านก็ไม่มีใครเขาแคร์คุณเลย ความจริงแค่การรวมตัวกันเบี้ยวพิธีเปิดประชุมสุดยอดอาเซียน หรือผู้นำชาติที่มีเศรษฐกิจดีที่สุดในกลุ่มเสด็จไปประทับบ้านคุณทักษิณแทน ที่ที่คุณจัดให้พักนี่เขาก็แสดงปฏิกิริยาที่ในทางการทูตที่ถือได้ว่าหมิ่น หยามอย่างยิ่งแล้ว ยังหน้าด้านหน้าทนกันอยู่ได้ รับรู้ไว้ว่า สิ่งที่คุณแสดงออกแบบงี่เง่าโง่งั่ง เช่นเรียกทูตกลับ ไม่ให้กู้เงิน สั่งเครื่องบินไปประกบจะสังหารคุณทักษิณในน่านฟ้าสากล ฯลฯนั้น มันแสดงชัดว่าคุณนี่แค่ขี้ตีนฮุนเซ็นจริง ๆ อย่าให้ประเทศไทยไร้เกียรติสิ้นศักดิ์ศรีมากไปกว่านี้เลยครับ คุณมาร์กจ๊าดง่าวเงวี่ยนเป็นนายก ฯ และรัฐบาลนี้