WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 5, 2009

"จิ๋ว"แย้ม9-10ธ.ค."ศิวรักษ์"จะเป็นอิสระ หลังศาลเขมรตัดสินคดี

ที่มา มติชน

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย กล่าวเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. โดยยืนยัน ถึงกรณีที่นางสิมารักษ์ ณ นครพนม มารดานายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทย ที่ถูกทางการกัมพูชาควบคุมตัว ไม่ยื่นขอประกันตัวบุตรชาย และเปลี่ยนทนายความ จากเดิมที่กระทรวงการต่างประเทศจัดหาให้ ว่า ไม่ใช่เกมการเมืองของพรรคเพื่อไทย ตามที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ แต่ถ้ามีการประกันตัวแล้ว จะต้องต่อสู้คดีอีกยาว มารดานายศิวรักษ์จึงคิดว่าเมื่อศาลตัดสินออกมาอย่างไร จะได้รับความช่วยเหลือจากกัมพูชา รวมถึงการพระราชทานอภัยโทษ


“แม่ของนายศิวรักษ์ คงเห็นว่า นายศิวรักษ์ไม่เคยอยู่ในห้องขังเล็กๆ อย่างนี้นานๆ จึงเกิดความอึดอัด ไม่สบายใจ จึงตัดสินใจขอรับพระมหากรุณาธิคุณ และขอให้รัฐบาลกัมพูชาช่วยเหลือ ซึ่งรัฐบาลไทยคงเห็นด้วย เพราะสิ่งสำคัญคืออยากให้ได้คนไทยกลับบ้านได้เร็วที่สุด เชื่อว่าหลังวันที่ 8 ธันวาคม ที่ศาลจะพิพากษาคดี จะมีข่าวดี วันที่ 9-10 ธันวาคม น่าจะได้รับการปล่อยตัว” พล.อ.ชวลิต กล่าว


เมื่อถามย้ำว่า หลายฝ่ายมองว่าพรรคเพื่อไทยจัดฉาก เพราะรู้ข้อมูลหลายอย่างเกี่ยวกับคดี พล.อ.ชวลิต ยืนยันว่า ไม่มีใครรู้ มารดานายศิวรักษ์ เป็นคนตัดสินใจทุกอย่าง หากเอาความเป็นอยู่ ความทุกข์ยากของประชาชน มาทำงานการเมืองคงไม่ดี และเท่าที่ทราบก็ไม่มีใครทำเช่นนั้น ทุกคนช่วยกันหมด ไม่ว่าจะรัฐบาล กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงยุติธรรม ทำงานเต็มที่ เราช่วยทำงานอยู่ข้างหลัง ช่วยอะไรได้ก็ช่วย

ทั้งนี้ พล.อ.ชวลิต ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานพิธีปล่อยโค-กระบือ ร่วมกับคุณหญิงพันธุ์เครือ ยงใจยุทธ ภริยา จำนวนรวม 18 ตัว ที่มาจากโรงฆ่าสัตว์ จ.ปทุมธานี มอบให้กับกรมปศุสัตว์ นำเข้าโครงการ “ธนาคารโค-กระบือ เพื่อเกษตรกร ตามพระราชดำริ” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่วัดชนะสงคราม.-สำนักข่าวไทย