WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 4, 2009

แผ่นดิน กับ คน

ที่มา บางกอกทูเดย์

ตัวเลขจาก www.foa.org เปิดเผยทั่วทั้งโลกใบนี้ มีคนจำนวน 1 พันล้านคน ที่ขาดแคลนอาหารตลอดกาล...ไม่มีตัวเลขยืนยัน...ว่าในแต่ละปีประเทศไทย ต้องทิ้งอาหารและผลไม้ที่เหลือใช้กันจำนวนเท่าไหร่...และพืชผักผลไม้รวมทั้งสัตว์บริโภคทั้งหลาย...ที่ผลิตออกมาแล้วขายไม่ได้อีกเท่าใดเรื่องพืชผลไม้ไม่

ต้องกล่าวถึง...เฉพาะปลาทับทิมที่ปล่อยให้เลี้ยงกันราคาวันนี้...หักต้นทุนออกไปแล้วจะเหลือแค่กิโลละ 50 กว่าบาท...หากเลี้ยงแล้วตายมากก็ขาดทุนทันที...ถ้าประเทศนี้...มีระบบการเมืองที่ดีและแข็งแกร่ง...คนไทย 64 ล้านคน สามารถสร้างอาหารเลี้ยงพลเมือง1 พันล้านคน ที่ขาดแคลนอาหารได้อย่างอิ่มหมีพีมัน...ถ้าประเทศนี้...มีนักการเมือง ที่ไม่ใช่ผู้สามารถเก่งกาจในเรื่องการสร้างถนนหนทางและอาคารที่ทำการที่ใหญ่โตมหึมา...ถ้าประเทศนี้ไม่มี...สมาชิกสภา

จังหวัดและเทศบาล...ที่เอาตัวเลขงบประมาณมาหารแจกกันก่อน...แล้วถึงรวมคะแนนกันปล้นชาติเอาเปรียบประชาชนถ้าประเทศนี้มีศาสนา...ที่นอกจากจะทำหน้าที่พัฒนาจิตใจ...และใส่ใจในการช่วยประชาชนคนใส่บาตรให้สามารถเรียนรู้ที่จะประกอบอาชีพถ้าวัดทั้งหลาย...ไม่ใช่สถานบันเทิงประจำท้องที่...ที่มีดนตรีลูกทุ่งและจัดงานบันเทิง...แต่เป็นคลังแห่งความรู้เป็นสถานที่ประสิทธิประสาทวิชา อย่างที่วัดเคยทำมาตั้งแต่กรุงสุโขทัย กรุงศรีอยุธยา... ถ้าวัดคือสโมสรรวม

ใจไม่ใช่แหล่งผลิตเครื่องรางของขลัง...ถ้า...รัฐสภาแห่งประเทศไทย...ไม่ใช่โรงเตี้ยมสำหรับการแย่งชิงอำนาจ...ถ้า กองทัพไทย...คือ พลังแห่งการทนุบำรุงสร้างสรรค์...ไม่ใช่กองกำลังส่วนตัวของแม่ทัพนายกองใหญ่ที่จะใช้ทำอะไรก็ได้ แม้แต่ฉีกทำลายระบบการปกครองของประเทศ...ไม่เก่งเฉพาะการหันปืนสู่ประชาชนในประเทศ...แล้วพูดถึงความเป็นมิตรกับศัตรูคู่สงครามถ้า...เราคนไทย...ไม่มีนายกรัฐมนตรีที่เก่งแต่...พูด พูดพูด...แต่สมองว่างปัญญากลวง...จน

กระทั่งไม่รู้ว่า หน้าที่อันแท้จริงของนายกรัฐมนตรีนั้น แตกต่างกันกับหน้าที่ของหัวหน้าพรรค...อย่างไร...แล้วเอาตำแหน่งหัวหน้าพรรคเข้ามาในทำเนียบนายกรัฐมนตรี...ถ้า...เราคนไทยจะกล้าตัดสินใจ...แล้วเลิกถามใคร...จะไปไหน จะกินอะไร ฯลฯแผ่นดินนี้...จะเป็นแผ่นดินที่มั่งมีศรีสุข...จะเป็นแผ่นดินที่มั่งคั่งมั่งมี...ถ้าแผ่นดินนี้....????? 