WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 22, 2009

จุดระเบิด

ที่มา โลกวันนี้

ติดตามข่าว กกต. พิจารณาคดีที่พรรคประชาธิปัตย์ถูกร้องว่ารับเงินจาก บ.ทีพีไอ โพลีน 258 ล้านบาท แล้วไม่แจ้งบัญชีรับ-จ่าย รวมทั้งได้รับเงินอุดหนุนจาก กกต. 29 ล้านแล้วนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ แล้วท่านผู้อ่านเห็นเป็นอย่างไรบ้างครับ

เห็นด้วยกับอนุกรรมการเสียงข้างมากที่ให้ยกคำร้อง

หรือเห็นด้วยกับอนุกรรมการเสียงข้างน้อยที่เห็นควรยุบพรรค

ถ้าเห็นว่าตั้งคำถามแบบนี้ยังไม่สมควรตอบเพราะความเห็นยังไม่ถึงที่สุด ผู้เขียนขอตั้งคำถามใหม่ว่า ฟังเรื่องที่ผู้ยิ่งใหญ่ทั้ง 5 ของ กกต. ออกมาให้ความเห็นภายหลังได้รับรายงานจากอนุกรรมการแล้วรู้สึกอย่างไรบ้างดีกว่า

รายละเอียดของมันมีอยู่ว่า

1.นายอภิชาต สุขัคคานนท์ เห็นควรให้ยกคำร้องตามความเห็นของอนุกรรมการเสียงข้างมาก

2.นายวิสุทธิ์ โพธิแท่น เห็นควรให้ยุบพรรค

3.กรรมการที่เหลืออีก 3 คนไม่มีความเห็นไปทางใดทางหนึ่ง แต่เห็นว่าประธานกรรมการ กกต. คือนายอภิชาต ควรตัดสินใจเองได้โดยลำพังเพราะกฎหมายให้อำนาจไว้แล้ว

ท่านผู้อ่านจะเห็นอย่างไรก็ตามที แต่ผู้เขียนขอบอกความเห็นของตัวเองว่า ประเทศไทยกำลังใกล้ถึงจุดแตกหักกันแล้วครับ

เรื่องเงิน 258 ล้านของทีพีไอฯ และเงิน 29 ล้านของ กกต. นี้ คนไทยได้ทราบข้อมูลกันมาเป็นอย่างดีจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่ง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็นผู้อภิปราย

จากคำอภิปรายนั้นทำให้เราทราบต่อไปว่า ก่อนที่เรื่องดังกล่าวจะถูกนำเข้าสภา ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษเขาได้ดำเนินการสืบสวน-สอบสวนของเขาไว้แล้วอย่างละเอียด

เขาได้พยานเอกสาร พยานบุคคลปากสำคัญไว้ทั้งสิ้น

นายประจวบ สังข์ขาว คือพยานปากสำคัญนั้น

ท่านผู้อ่านคงจะจำชื่อนายประจวบ สังข์ขาว ได้เพราะที่ปรากฏเป็นข่าวก็มาก ที่ถูกนำไปอภิปรายในสภาก็ไม่ใช่น้อย ที่ผู้เขียนนำมาเป็นตัวละครในบทความนี้ก็หลายหน

เมื่อรวบรวมพยานหลักฐานครบถ้วนแล้วเห็นว่าคดีมีมูลก็ส่งเรื่องให้ กกต. ดำเนินการต่อ

แต่เป็นที่คาดหมายกันว่า กกต. จะต้องช่วยกันอุ้มพรรคประชาธิปัตย์มาตั้งแต่ต้นแล้ว เพราะพรรคประชาธิปัตย์เป็นหวานใจของเผด็จการ เป็นพรรคที่อำมาตย์หมายมั่นปั้นมือที่จะเอาไว้ใช้งานเป็นรัฐบาลแทนพรรคของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

กกต. ก็เลยไม่กล้าผลีผลาม

การพิจารณาได้เลื่อนแล้ว เลื่อนอีก จนคนรู้สึกว่าทีพรรคการเมืองอื่นฟันฉัวะ แต่ทีพรรคประชาธิปัตย์ กกต. กลับเป็นไส้เลื่อนซะงั้น

ในที่สุดก็เลื่อนต่อไปไม่ไหว ต้องออกมาประกาศผลให้คนยี้กันทั้งเมืองจนได้

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีและเลขาธิการพรรค ถึงแก่เก็บความดีใจไม่อยู่ ต้องออกมาบอกคนทั้งโลกว่า กกต. เห็นเช่นนั้นถูกต้องแล้ว เพราะแม้เรื่องเงิน 258 ล้านจะเป็นความจริง แต่มันก็เป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่ใช่เรื่องพรรค

เอาเถอะครับ เวลานี้ท่านเป็นหวานใจอำมาตย์ ท่านเป็นรัฐบาลกันอยู่ จะทำอะไรก็ได้ ไม่ต้องแคร์เหตุผล ไม่ต้องแคร์ความจริง ไม่ต้องแคร์กฎหมาย และไม่ต้องแคร์ความรู้สึกผู้คน

แต่ผู้เขียนจะขอเตือนพวกท่านไว้ว่า จอมพลถนอม จอมพลประภาส ยิ่งใหญ่ขนาดไหน ยังพังครืนลงได้เพราะเรื่องการล่าสัตว์ที่ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรเท่านั้น

เวลานี้พวกท่านได้ทำให้คนไทยเครียดกันทั้งประเทศ เครียดทั้งเศรษฐกิจ เครียดทั้งการเมือง เครียดทั้งคอร์รัปชัน และเครียดทั้งเห็นความอยุติธรรมอยู่ตำตา

ขีดขั้นความอดทนใกล้ถึงจุดระเบิดแล้วครับ

เร่งวัน เร่งคืนมันเข้าเถิด