WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, December 21, 2009

เรื่องของจอมโหดคนหนึ่ง

ที่มา thaifreenews

โดย Bugbunny

เพื่อนเก่าสมัยเรียนมัธยมคนหนึ่งเคยสะกิดให้เราดูชายวัยกลางคน รูปร่างเล็ก ๆ หน้าตาท่าทางไม่มีอะไรสะดุดตา สงบเสงี่ยม เดินช้า ๆ แต่มองซ้ายมองขวา ก่อนเข้าไปนั่งในมุมลึกและมืดสุด ๆ ของคอฟฟี่ช้อพโรงแรม สั่งเครื่องดื่มด้วยเสียงเบา ๆ นิ่ม ๆ เพื่อนคนนั้นมันกระซิบบอกผมว่า "นี่แหละมือยิงของจริง พวกนี้เขานิ่ง ไม่โฉ่งฉ่างหรอก" ก็ไม่แน่ใจว่าเพื่อนเอาข้อมูลมาจากไหน แต่มองไปที่ตัวมันแล้วก็คิดว่าไม่น่าโกหก เพราะนายตำรวจฝ่ายข่าวยศสูง ๆ แบบมันนั้น ถ้ามองภายนอกก็อาจเข้าใจว่าเป็นอาแปะเหล่านั้งแถวเยาวราช ที่เช้า ๆ ก็ไปรำมวยจีนที่สวนลุม กินรังนก ซดเก๊กฮวยร้อนดังโฮกธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น ใส่กางเกงขาสั้น เสื้อโทรม ๆ รองเท้าแตะเป็นประจำ ด้วยเหตุผลที่ว่าไม่ต้องการให้ใครสะดุดตา เพราะทำงานที่ไม่ควรเปิดตัวเลยถ้าไม่จำเป็น

ทำให้นึกถึงคนผู้หนึ่งที่บุคลิกนิ่มนวล พูดน้อย ไม่ออกมาโวยวาย ไม่โชว์โง่ หรือพยายามบอกว่าผมยังมีเสียงนะแบบพวกเด็กในกลุ่ม แต่เรื่องโหดในอดีตมีให้เห็นหลายครั้ง เช่น สั่งจ่อหัวยิงเด็กสิบกว่าศพ ทั้งที่พวกนั้นมันแค่พาเพื่อนมาหาหมอ แต่ไม่มีใครรักษาให้ ก็เลยสติแตกยึดโรงหมอ หรือสั่งให้ทหารสหบาทากระทืบชาวบ้าน ช่วงที่ชนชั้นกลางเรียกร้องขับไล่เผด็จการเมื่อสิบกว่าปีก่อน รวมทั้งอีกหลาย ๆ เรื่องที่รอเวลาเปิดกัน โดยเฉพาะที่ขันอาสาเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าจัดให้ตามคำปรารภของผู้หงุดหงิด จะเห็นได้ว่าพยายามใช้ความสงบสยบความเคลื่อนไหวมาตลอด ไม่พูดไม่จาบ่อยนัก มีพวกถืออาวุธในอดีตจำนวนหนึ่งทั้งฝ่ายซ้ายฝ่ายขวาประเภท Special Warfare เป็นกองกำลังส่วนตัว แต่ก็ฟาวล์ เพราะไม่ทันคิดว่าอีกฝ่ายหนึ่งเขาก็มีพวกสายข่าว พวกเดียวกันที่ไม่เห็นด้วยก็มากมาย เพราะจะแก้ภาพทางสากลไม่ได้ถ้าเกิดขึ้น โหดและโง่แบบเปิดเผยเกินไปจนกันไม่ให้มีเสียงก่นด่าของโลกไม่ได้ นอกจากจะยอมปิดประเทศ แต่เขาก็จะทำ จึงบอกได้ว่าระวังคน ๆ นี้ให้มากเพราะเขาคือตัวจริงเรื่องพรรค์นี้

การแบะท่าขอเจรจาคราวนี้ ขอให้สังเกตด้วยว่ามีการกล่าวยอมรับเรื่องสองสามปีนี้มีปัญหาของวิกฤตศรัทธา ใหญ่ ซึ่งไม่เคยมีใครกล้าพูดแบบนี้มาก่อนเลยสักคน เพราะเป็นอันตรายกับคนพูด จึงน่าคิดว่าที่ยอมออกปากถึงขนาดนี้ก็เพื่อให้เหตุผลการขอคุยดูขึงขังจริง จัง แต่เชื่อได้ว่า (ขอใช้สำนวนพวกตุลาการวิบัติหน่อยนะ) น่าจะมีลับลวงพรางเตรียมหักหลังตามปกติที่อำมาตย์มักทำมาตลอด และฝ่ายโน้นก็ไม่ควร Naive จนไม่เตรียมการตั้งรับระมัดระวังไว้บ้าง เพราะที่จริงก็โดนหลอกมาหลายครั้งแล้ว

แต่ก็ประเมินได้เช่นกันว่าที่คนคนนี้ขอคุยนั้น นอกเหนือจากความพินาศทางการเมืองทั้งในและนอกประเทศของพวกอำมาตย์ที่อื้อฉาว กันไปทั่วโลกแล้ว ยังอาจเป็นเพราะเรื่องลึก ๆ ของตัวเองอีกหลายเรื่องกำลังจะถูกเปิดเผย หลังจากโดนเปิดโปงให้คนก่นด่ากันไปทั่วว่ามาวางแผนที่บ้านไอ้หัวล้านหน้า หม้อกับพวกตุลาการวิบัติ ล้มล้างรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ที่จนถึงวันนี้ยังไม่มีหมาสักตัวออกมาปฏิเสธรวมทั้งตัวเองด้วย นี่มันแสดงให้เห็นชัดว่าคนพวกนี้ไม่มียางอายกันเลยแม้แต่นิดเดียว ทำชั่วแล้วไม่อาย หรือทำชั่วได้หน้าตาเฉยแบบนี้ ต้องตอบแทนอย่างสาสมเท่านั้น ไม่จำเป็นที่ภาคประชาธิปไตยจะต้องไปเจรจาอะไร คนที่อยู่ในฐานะเสียเปรียบย่อมจะขอคุย แต่ถ้าคิดว่าพวกตัวเองได้เปรียบไม่มีหรอก รวมทั้งยังพยายามจะสร้างภาพสุภาพบุรุษให้กับตัวเองว่าต้องการสมานฉันท์เท่า นั้น ตอนหักดิบ คมช. ขึ้นมาก็เคยขอกราบตีนโจรใต้ไปทีหนึ่งแล้ว เพราะรู้ว่าปราบไม่ไหวและรู้ลึกเข้าไปอีกว่าใครให้ท้ายพวกนี้ แต่ถ้าจะคุยกันจริง ก็ฝากไว้ด้วยว่าอย่าตายใจ เพราะเผลอเมื่อไหร่ถึงเลือดแน่เห็น ๆ กันอยู่ ช่วยคิดแบบนี้กันด้วยครับ วันนี้เรื่องคงไม่จบแค่ที่คุยกันหรอก มันเลยไปไกลแล้ว ฝ่ายประชาชนกำลังมุ่งหน้าเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายหลัก และไม่ยุติกันง่าย ๆ แน่นอน