WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 24, 2009

เรื่องที่เอกสารลับไม่ยอมพูด

ที่มา เดลินิวส์

เอกสาร ลับมาก กระทรวงการต่างประเทศ ที่ จตุพร พรหมพันธุ์ เอามาเปิดเผย สิ้นข้อสงสัยแล้วว่า ของจริงหรือ ของเทียม เมื่อ รมว.การต่างประเทศ กษิต ภิรมย์ ยอมรับเองว่า เป็นเอกสารราชการจริง

แค่ไปเถียงว่า มีการแปลบิดเบือน เช่นคำว่า ขจัด จตุพร จงใจใช้คำว่า กำจัด ก็จริง สะกดคนละอย่าง แล้วไง จะขจัด หรือ กำจัด ก็แปลว่า ทำให้มันพ้นทางไป ใช่ไม่ใช่ล่ะ

จะเวอร์ก็ตอนไปบอก มีการวางแผนฆ่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นขั้นเป็นตอน แม้จะมีข่าวปล่อยเรื่อย ๆ ว่า มันลงจากเครื่องบินเมื่อไหร่ จะยิงทิ้งให้ดู ซึ่งเป็นข้ออ้าง ให้เจ้าตัว ไม่ยอมมาติดคุกในไทย??

แต่นั่นล่ะ มีอำนาจรัฐในมือ “ขจัด” ได้อยู่แล้ว ปิดล้อมไม่ให้มีที่ยืนในโลก ไม่ว่าแม้วจะโผล่ไปไหน ขนาด อลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ ไม่ใช่งานตัวเอง ยังอุตส่าห์โผล่ไปกดกริ่งหน้าบ้านแม้วที่ “ดูไบ” มาแล้ว

ตัวรมว.การต่างประเทศ ก็เที่ยวส่ง หนังสือประท้วง เรียกทูตประเทศนั้น ประเทศนี้ เข้าพบ เพื่อยื่นหนังสือให้รู้ว่า หากพบแม้วที่ไหน (เอ็ง) ต้องจับตัวส่ง มันมาเป็นผู้ร้ายข้ามแดนให้ (ข้า) นะ

แม้แต่ฮ่องกงที่แม้วโผล่ไปพูดหน่อยเดียว ก็ยังทะเล่อทะล่าจะให้เค้าส่งตัวให้ ทั้งที่ไม่มีข้อตกลงเรื่องส่งผู้ร้ายข้ามแดน ดีเท่าไหร่ ที่เค้าไม่ประจานให้หน้าแหกน่ะ

เอกสารลับที่จตุพรเอามาแฉ จึงมายืนยันอีกครั้งว่า นโยบายหลักของ กระทรวงการต่างประเทศ ยุคมีอดีตผู้ร่วมก่อการร้าย ยึดสนามบิน ที่กลุ่ม “พันธมิตรฯ” ส่งมาเป็นเสนาบดี ไม่มีอะไรจริง ๆ นอกจาก

ไล่ล่าแม้ว

แต่ที่ร้อนฉ่าก็อย่างที่รู้ เพราะ สมเด็จฮุนเซน ท้าทายอำนาจรัฐไทย บังอาจตั้งศัตรูตัวฉกรรจ์ เป็นที่ปรึกษาส่วนตัว แถมปลูกบ้านให้อยู่กลางกรุงพนมเปญ

ใกล้แค่คืบแค่ศอก

กลายเป็น “ภัยหลัก” คุกคาม ความอยู่รอดของรัฐบาลนี้ (ตามที่เอกสารลับระบุ) เลยต้องมุ่งไปที่ต้นตอของปัญหาด้วยการ (1) ขจัดภัยคุกคามหลักและ (2) แยกหรือทอนความร่วมมือระหว่าง ทักษิณ กับ ฮุนเซน

ขั้นเลวร้ายสุดที่วางแผนไว้คือ หาก แม้วไปตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น (ที่นั่น) ก็จะตัดสัมพันธ์การทูตและยกเลิกการติดต่อทุกด้าน รวมทั้งใช้มาตรการทางทหารเพื่อปกป้องอธิปไตย (ก็ทำสงครามนั่นแหละ)

อ้อ รวมทั้งระบุว่า เร่งการพิจารณาคดีต่าง ๆ ของแม้วที่ยังคั่งค้างอยู่ (ก็ทำ อยู่แล้วเนี่ย )

แม้วเป็นส่วนหนึ่งของปัญหา ใช่ แต่เอกสารลับนี้ จงใจไม่พูดถึงปัญหาหลัก ก็ตัว กษิต ไง ที่ไปด่า ฮุนเซน ว่า กุ๊ยข้างถนน ขึ้นเวทีเสื้อเหลืองที่ขู่ลั่น ให้เอาเอฟ 16 ไปถล่มพนมเปญ แค้นฝังหุ่น ให้ ฮุนเซน อย่างหนัก

รวมทั้งเรื่อง คอขาดบาดตาย ก็ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ตอนเป็นฝ่ายค้าน พูดในสภา จะไปยื่นศาลโลก ทวงคืนปราสาทพระวิหาร ทั้งที่จบไป 50 กว่าปี พอมาเป็นรัฐบาลปั๊บ ยังส่งรมต.กลวง สุวิทย์ คุณกิตติ ไปยูเนสโก

แหกตาคนไทยทั้งชาติว่า จะไปคัดค้านไม่ให้ยูเนสโก ขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหาร เป็นมรดกโลก ทั้งที่เค้ามีมติรับรองเป็นปีแล้ว จนวันนี้ยังไม่เคย “ขอโทษ” คนไทยที่โกหกใส่เลย

นี่ต่างหากปมร้าวลึกที่ทำให้ ฮุน เซน เล่นบทผู้ร้ายกับไทยชนิดไม่เกรงหน้าอินทร์หน้าพรหม แต่ เอกสารลับ จงใจไม่วิเคราะห์ถึงเลย แม้ตัวอักษรเดียว!!!.

ดาวประกายพรึก