WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 23, 2009

ไก่ในเข่ง

ที่มา ไทยรัฐ

ผู้นำยุคปัจจุบันชักจะไม่มีมาตรฐานเข้าไปทุกที ประเมินผลงานออกมาไม่ถูกใจก็ประเมินผลงานตัวเองให้รู้แล้วรู้รอด จะมีแต่ ประเทศด้อยพัฒนา หรือประเทศที่ปกครองโดยระบอบเผด็จการเท่านั้นที่พยายามยกย่องตัวเอง

ดูเหมือนว่าประเทศไทยในปัจจุบัน อยู่ภายใต้เงาเผด็จการ มืดมนอย่างไรชอบกล อำนาจส่วนใหญ่จะอยู่ในมือคนส่วนน้อยในขณะที่สิทธิและเสรีภาพของคนส่วนใหญ่ถูกจำกัด

เศรษฐกิจหัวทิ่มบ่อเห็นกันว่าทุกอย่างล้มเหลว นโยบายเศรษฐกิจ งึกๆงักๆ แต่สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หอการค้าแห่งประเทศไทย ยังอุตส่าห์ให้คะแนนรัฐบาลชุดนี้ถึงบีบวก โฆษกรัฐบาล โฆษกพรรคแกนนำรัฐบาล ออกมาตีปี๊บว่ามีผลงานอลังการ ในขณะที่คนจนกำลังจะอดตาย

ว้าเหว่

ทุจริตคอรัปชันเต็มบ้านเต็มเมือง โครงการในมาบตาพุด พังพาบไปต่อหน้าต่อตา เศรษฐกิจภาพรวมของประเทศ หายนะ ถอยหลังไปอีก 10 ปี 20 ปี ก็ยังชื่นชมกันไม่ลืมหูลืมตา

วันนี้อาจจะยังไม่เห็นถึงผลกระทบที่ชัดเจน วันนี้อาจจะอาศัยเกาะใบบุญเศรษฐกิจโลกเริ่มจะกระดกหัว แต่วันข้างหน้าเมื่อถึงเวลาที่จะต้องรับภาระหนี้สินที่สร้างไว้ ถึงเวลาที่เศรษฐกิจโลกจะต้องปรับตัว

หดหัวกันหมด

บ้านเรามีแต่คนชอบสร้างภาพ แต่ไม่มีคนรับผิดชอบ นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ คุยว่าเศรษฐกิจปีหน้าจะบวก 3 บวก 4 อยากจะดักคอไว้ล่วงหน้าว่า ถ้าปีหน้าเศรษฐกิจยังติดลบ นายกฯอภิสิทธิ์ก็จะต้องมาอ้างเหตุผลจากวิกฤติการเมือง อ้างเศรษฐกิจโลกไปตามถนัด

ปีหน้าเศรษฐกิจไม่มีปัจจัยพื้นฐานให้เห็นเป็นรูปธรรมว่าเศรษฐกิจเราจะฟื้นด้วยวิธีไหน นอกจากการกู้เงินมาอุดรูรั่ว ส่งออก ท่องเที่ยว และตัวเลขการว่างงานยังอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าปกติ

ปัจจัยทางการเมืองก็ไม่ได้อำนวย แต่กลับจะแรงขึ้น รัฐบาลยังทำหน้าที่หน่อมแน้มไปวันๆ อาศัยความกะล่อนเอาตัวรอด กระทรวงการต่างประเทศ คุณกษิต ภิรมย์ ก็ยังเปิดศึกกับประเทศเพื่อนบ้านไม่เลิก ถ้าจะพูดได้แค่ว่า กัมพูชาได้รับข้อมูลที่ผิดๆ ก็ต้องถามตัวเองว่า แล้วทำไมกัมพูชาไม่เชื่อข้อมูลของรัฐบาล แต่ไปเชื่อข้อมูลของคนที่ถูกรัฐบาลตามล่าตัว แก้ตัวไปน้ำขุ่นๆ

สัญญาณที่ส่งมาจาก องคมนตรี อยากให้มีการแก้ปัญหาของประเทศด้วยการพูดคุยเจรจาถูกดักทางจากรัฐบาล พยายามจะปิดประตูเจรจาด้วยความหวงอำนาจ ห่วงว่าอำนาจจะถูกทวงคืน

ภาพของคนไทยที่ทะเลาะกันไม่เลิก ภาพของสังคมที่ยังเต็มไปด้วยความขัดแย้ง ภาพของสถาบันองค์กรต่างๆที่ยังเป็นไม้หลักปักขี้เลน ภาพของความเป็นธรรมความชอบธรรมยังขมุกขมัว

ภาพของประเทศไทยก็ไม่ต่างอะไรจากไก่ในเข่ง.

หมัดเหล็ก