WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 25, 2009

สามัคคียังไม่เกิด

ที่มา ไทยรัฐ

เมอร์รี่คริสต์มาส รัฐบาลนายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แถลงผลงานครบรอบ 1 ปีไปเรียบร้อย ความภาคภูมิใจของรัฐบาลชุดนี้ น่าจะอยู่ที่ว่าสามารถฝ่ามรสุมการเมืองอยู่มาได้จนครบ 1 ปี ซึ่งนายกฯอภิสิทธิ์เองอ้างว่ามีผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน โดยเฉพาะ

การปกป้องสถาบัน การช่วยเหลือเกษตรกร คนชรา คนพิการ ที่ไม่พอใจ เป็นประเด็นการทุจริตคอรัปชันโครงการชุมชนพอเพียง กระทรวงสาธารณสุข และปัญหาความไม่สงบในภาคใต้ ทึกทักเอาเองหมด

ฝ่ายรองนายกฯฝ่ายความมั่นคง สุเทพ เทือกสุบรรณ ก็ภูมิอกภูมิใจว่า การแก้ปัญหาชุมนุมประท้วงไม่มีการเสียเลือดเสียเนื้อ

ว่ากันไป ยังขาดแต่กระทรวงการต่างประเทศของ คุณกษิต ภิรมย์ ที่มีผลงานชิ้นโบแดงในการไล่ล่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ใช้เวลา 1 ปีเต็มๆทุ่มเทบุคลากรและงบประมาณไม่อั้น

สุดท้ายผู้ร้ายที่ตามล้างตามเช็ด มาโชว์เสียงโชว์ตัวอยู่ข้างบ้าน ไม่มีปัญญาทำอะไรอยู่ดี ได้แต่ขู่ฟ่อๆไปตามเรื่อง ข้อเท็จจริงพ.ต.ท.ทักษิณบินไปไหนมาไหนทำไมรัฐบาลจะไม่รู้ ช่วงที่เดินทางมาประเทศกัมพูชาก็เคยส่งสัญญาณเตือนว่าไม่อนุญาตให้ผ่านน่านฟ้าไทยด้วยซ้ำ เข้าใจว่าเอฟ 16 คงไม่พร้อม

พูดถึงเรื่องการทุจริต ที่องค์กรตรวจสอบไม่ค่อยจะมีมาตรฐานเท่าไหร่ ทำให้สังคมเสื่อม จะมีใบสั่ง คำสั่งพิเศษอะไรก็ตามทีเถอะ แต่ก็ไม่ควรให้กระทบกับหลักความยุติธรรม เพราะถ้าหลักยุติธรรมลำเอียงเมื่อไหร่ จะกระทบถึงการปกครองบ้านเมือง อยู่กันอย่างไม่สงบสุข

เป็นบ้านป่าเมืองเถื่อน

ความเป็นธรรมที่เลือกปฏิบัติระหว่างสองขั้วการเมือง ระหว่างคนที่ใส่เสื้อต่างสี มีใบเสร็จชัดเจน พรรคการเมือง นักการเมืองฝ่ายหนึ่งหลุดรอดความผิดมาได้อย่างคลุมเครือ เช่นเดียวกัน ฝ่ายหนึ่งก็ถูกกระทำอย่างคลุมเครือขาดความชัดเจนในข้อกฎหมาย

วันนี้รอการชี้ขาดคดีทางการเมือง เงินบริจาค 258 ล้านบาทเข้าพรรคประชาธิปัตย์จะออกหัวออกก้อยอย่างไร ดูท่าทีของคุณอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. ในฐานะนายทะเบียนพรรค การเมืองแล้ว

ไร้ปัญหา

อันที่จริงก็ไม่รู้จะซื้อเวลาไปทำไม เมื่อคำตอบของคดีนี้สังคมก็รู้กันล่วงหน้าอยู่แล้ว คุณสดศรี สัตยธรรม หนึ่งใน กกต. ยืนยันว่าการสอบสวนครบถ้วนแล้ว ไม่จำเป็นต้องมีการเริ่มต้นพิจารณาใหม่ เพราะจะดูว่าเป็นความตั้งใจในการซื้อเวลา แทงใจดำ กรรมการบางท่าน

โดยเฉพาะนายทะเบียนลมออกหู คุณวิสุทธิ์ โพธิแท่น กกต.ที่มีความเห็นควรส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งยุบพรรคประชาธิปัตย์ ยังออกปากว่าทุกอย่างควรจะเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย

ไม่อยากให้เรื่องนี้ จบลงที่ความคาใจของสังคม มองว่า เพราะเป็นเพื่อนร่วมรุ่น วปอ.กับอดีตประธาน คมช. เพราะเป็นเพื่อนร่วมสถาบันกับรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

หมัดเหล็ก