WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 24, 2009

"จิ๋ว"ชี้"สุรยุทธ์"ทำถูกไม่เป็นคนกลางเจรจา"แม้ว" "จตุพร"ฉะ"เป็นตัวการ ไม่เหมาะ ต้องฉิบหายไปข้าง

"จิ๋ว"ชี้"สุรยุทธ์"ทำถูกแล้วไม่เป็นคนกลางประสาน"แม้ว" แนะรบ.แก้ปัญหาชาติก่อน

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนการเดินทางไปประเทศจีน ถึงกรณี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ปฏิเสธรับเป็นตัวกลางประสานกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นเรื่องที่ถูกแล้ว เพราะปัจจุบัน พล.อ.สุรยุทธ์ เป็นองคมนตรี อาจจะส่งผลเสียหายต่อหน้าที่


ทั้งนี้ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ยังไม่ได้วิเคราะห์อะไรเกี่ยวกับสถานการณ์บ้านเมืองในปีหน้า แต่ปัญหาหลักของชาติ คือ ปัญหาความขัดแย้งของคนในชาติที่ยังมองไม่เห็นว่า แก้อย่างไร รวมถึงปัญหาด้านเศรษฐกิจ เท่าที่มองดูจากตัวเลขห่าง ๆ คิดว่าน่าจะใช้เวลา 10 ปี ถึงจะตั้งงบประมาณแบบสมดุล โดยไม่มีการกู้ ซึ่งปัญหาพื้นฐานอื่น ๆ ที่สำคัญอื่น ๆ เช่น ระบบราชการที่ยังไม่ได้รับการพัฒนาเท่าที่ควร ทุกอย่างต้องแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ

เมื่อถามว่า การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะมีขึ้นในปีหน้า จะส่งผลกระทบต่อด้านการเมืองอย่างไร พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะคนละส่วนกัน อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการชุมนุมของคนเสื้อแดงจะเป็นแบบยืดเยื้อเพื่อให้มีผล


"จะทำอย่างไรไม่ให้คนเสื้อแดงชุมนุมยืดเยื้อ ก็ต้องมีการพูดคุย แต่ถามว่าใครจะเป็นคนพูดคุย ซึ่งเป็นหน้าที่ของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหา ถ้ารัฐบาลไม่แก้ไข เดี๋ยวก็จะมีคนอื่นมาแก้ให้ แล้วจะยิ่งยุ่ง อย่างไรก็ตาม สังคมไทยปฏิเสธความรุนแรงอยู่แล้ว ชอบแนวทางสันติมากกว่า อยากให้เสนอแนวทางที่เป็นจริง จะทำให้ทุกอย่างเรียบร้อย" ปธ.พรรคเพื่อไทย กล่าว

เมื่อถามว่า รัฐบาลต้องปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ หลังการทำงานมาครบ 1 ปี พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า การปรับคณะรัฐมนตรีต้องถามว่าปรับแล้วไปทำอะไร เพราะต้องรู้ว่าปัญหาของชาติคืออะไร และแก้ไขปัญหาพื้นฐานของชาติก่อน แต่ส่วนตัวคงไม่สามารถไปสอนรัฐบาลได้

"เสื้อแดง"ฉะ"สุรยุทธ์"เป็นตัวการ ไม่เหมาะคนกลางเจรจา"แม้ว"

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม ถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุข้อมูลเงื่อนไขการเจรจาระหว่างรัฐบาลกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าเชื่อถือไม่ได้ว่า การที่นายสุเทพบอกว่าตนเชื่อถืออะไรไม่ได้นั้น ก็ต้องบอกว่าคนที่เชื่อถือไม่ได้ ในประเทศนี้ ยังมีอยู่คนเดียวคือตัวนายสุเทพเอง เพราะไม่ว่าจะเข้าบ้านใคร ก็ไม่มีใครไว้ใจ การที่ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ออกมาปฏิเสธการเป็นตัวกลางการเจรจากับพ.ต.ททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้นถูกต้องแล้ว เพราะพล.อ.สุรยุทธ์เป็นตัวกลางไม่ได้ เนื่องจากพล.อ.สุรยุทธ์คือตัวการ

"การยึดอำนาจ 19 กันยายน 2549 ก็เริ่มการวางแผนมาจาก พล.อ.สุรยุทธิ์ จากนั้นก็มีการวางแผนคดียุบพรรคไทยรักไทยและพรรคพลังประชาชนวางแผนมาจากคนของพวกคุณทั้งนั้น ดังนั้นคุณกับผมจึงไม่ควรจะมาเจรจาอะไรกันอีก แต่ต้องฉิบหายกันไปข้างหนึ่ง"นายจตุพร กล่าว