WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, December 21, 2009

การยึดเครื่องบินบรรทุกอาวุธรัฐบาลอภิสิทธิ์โง่หรือฉลาด

ที่มา thaifreenews

โดย Porsche

จากคุณ : hollowpig

ก า ร ยึ ด เ ค รื่ อ ง บิ น บ ร ร ทุ ก อ า วุ ธ รั ฐ บ า ล อ ภิ สิ ท ธิ์ โ ง่ ห รื อ ฉ ล า ด

คัดจากคอลัมภ์ บทความ
โดย นพ.เหวง โตจิราการ
จาก นสพ. ความจริงวันนี้ ฉบับวันที่ ๑๘ - ๒๑ ธันวาคม ๒๕๕๒

ข่าวที่ดังระเบิดทั่วประเทศไทยในสองสามวันนี้ นอกจากเรื่องที่ศาลกัมพูชาพิพากษาว่านาย ศิวรักษ์ ชุติพงษ์ มีความผิดต้องจำคุก ๗ ปี ปรับ ๘๕,๐๐๐ บาทแล้วได้รับพระราชทานอภัยโทษโดยการดำเนินการของอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร และ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ แล้ว

อีกข่าวหนึ่งก็คือการที่รัฐบาลไทยได้ควบคุมให้เครื่องบินสันชาติจอร์เจีย รหัส IL76
เที่ยวบินที่ AWA732 ให้ร่อนลงจอดที่สนามบินดอนเมืองเพื่อเติมน้ำมัน แต่เมื่อเข้าทำการตรวจค้นกลับพบอาวุธสงครามร้ายแรงหลายรายการรวมประมาณเกือบ ๔๐ ตัน โดยได้ควบคุมตัวผู้ที่อยู่บนเครื่องบิน ๕ คน เป็นชาวคาซักสถาน ๔ คน และเป็นชาวเบลาลุส ๑ คน โดยทางตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาในเรื่องมีอาวุธไว้ในครอบครอง และสำแดงรายการเท็จ ในขณะนี้กำลังมีการดำเนินการไปตามกฎหมายของไทย ประเด็นที่ต้องพิจารณาเกิดขึ้นทันทีหลายประเด็น


ประเด็นแรกก็คือหน่วยงานความมั่นคงของไทยอยู่ที่ไหนครับ ทำอะไรอยู่ เพราะเครื่องบินลำดังกล่าวได้แวะจอดเติมน้ำมันในไทยก่อนหน้าที่จะไปยังเกาหลีเหนือ
เพื่อไปลำเลียงอาวุธสงครามดังกล่าว หน่วยงานความมั่นคงไม่มีเบาะแสอะไร ดมกลิ่นอะไรไม่ได้เลยหรือ

เห็นหน่วยงานความมั่นคงนี่เก่งมากในการทำร้ายคนไทยด้วยกันเอง นั่นคือทุกครั้งที่เสื้อแดงจะชุมนุมกัน ดูเหมือนว่าจะมีรายงานจากหน่วยงานความมั่นคงไปหารัฐบาลว่า น่าจะเกิดความรุนแรงขึ้น จนเป็นเหตุให้รัฐบาลหยิบยกมาเป็นข้อกล่าวอ้างในการประกาศ พรบ. ความมั่นคงภายในทุกครั้ง
(อย่าอ้างการชุมนุมที่ ๑๐ ธันวาคม ๒๕๕๒ นะครับว่าไม่มีการประกาศ เพราะมันกะทันหันเกินไปและรัฐบาลเพิ่งยกเลิกการประกาศ พรบ. ความมั่นคงคล่อมวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ระหว่างวันที่ ๒๘ พ.ย. – ๑๔ ธ.ค. ๕๒ มาหยก ๆ การประกาศซ้ำอีกทีคงเป็นเรื่องจิตวิปลาสอีกเป็นแน่ อภิสิทธิ์จะนำมากล่าวอ้างว่า ๑๐ ธ.ค.๕๒ ไม่มีการประกาศเพื่อยกมาเป็นบุญคุณหรือคุณงามความดีของคุณไม่ได้ครับ)

ทำไมทีกับการชุมนุมของคนเสื้อแดง หน่วยงานความมั่นคงมีหลักฐานมากมายอย่างรวดเร็วด้วยว่าการชุมนุมจะมีความรุนแรงเกิดขึ้น ทั้ง ๆ ที่เป็นเรื่องโกหกหลอกลวงโดยสิ้นเชิง หากไม่จริงหน่วยงานความมั่นคงเอาหลักฐานมายืนยันหน่อย หรือพวกคุณไม่ได้เสนอรายงานรัฐบาลอภิสิทธิ์
ก็กรุณาออกมายืนยันหน่อยว่าหน่วยงานความมั่นคงไม่ได้เสนอไปอย่างนั้น แต่รัฐบาลอภิสิทธิ์โกหกเอาเอง

ทำไมทีเรื่องคอขาดบาดตายในเรื่องเครื่องบินขนอาวุธสงครามนี้
หน่วยงานความมั่นคงไม่มีเบาะแสไม่ได้กลิ่นเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะมารู้เอาก็ตอนที่เครื่องบินดังกล่าวกำลังจะลงจอดที่สนามบินสุวรรณภูมิแล้ว
รัฐบาลถึงต้องรีบจนเหงื่อแตกให้ไปจอดที่สนามบินดอนเมืองแทน เพราะหากรู้ล่วงหน้าก่อนนี้แม้เล็กน้อยก็ไม่ต้องรีบร้อนกำหนดที่จอดอย่างนี้เลย

หรือไม่ก็ควรจะใช้ เอฟ๑๖ ที่รัฐบาลอภิสิทธิ์ใช้ไล่ล่าสังหารอดีนนายกฯ ทักษิณ
อย่างอำมหิตนี่แหละไปบังคับให้เขาออกไปจากน่านฟ้าไทย นี่ไม่รู้เรื่องอะไรเลยจนเครื่องบินใกล้ร่อนลงแล้ว รัฐบาลจึงบอกให้เขาไปจอดที่ดอนเมือง แล้วข้อมูลที่รัฐบาลได้มาก็มาจากหน่วยงานของอเมริกาแม้ว่าจะเป็นเรื่องที่เป็นไปตามหลักสากล เป็นไปตามหลักสหประชาชาติ

แต่คำถามก็คือ รัฐบาลไม่มีการข่าวล่วงหน้าหรืออย่างไร แล้วก็ไปทำตามข้อมูล (คำสั่ง ?) ของอเมริกา แล้วรัฐบาลรู้ไหมครับว่า ในโลกทุกวันนี้ ธุรกิจเรื่องการค้าอาวุธสร้างรายได้มหาศาลให้กับประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกไม่เว้นแม้แต่อเมริกา อเมริกานี่แหละเป็นผู้ที่ค้าอาวุธรายใหญ่ที่สุดของโลก

ในขณะที่คู่แข่งที่น่ากลัวของอเมริกาคือ รัสเซียและเกาหลีเหนือ แล้วเรื่องที่เกิดขึ้นจะเรื่องขัดผลประโยชน์ทางการค้าหรือเปล่า นี่เป็นการค้าขายปกติที่ประเทศผู้ค้าอาวุธเขาทำกันหรือเปล่า อันนี้ทำให้น่าคิดว่า
ข่าวลือเรื่องสินบนนำจับคราวนี้สูงถึง ๗ ล้านเหรียญอเมริกาน่ารับฟังมากขึ้น ผมเองไม่เห็นด้วยคัดค้านการค้าอาวุธนะครับ
แต่นี่รัฐบาลกำลังนำเอาประทศไทยไปเป็นเครื่องมือของประเทศอเมริกา
ในการแข่งขันค้าอาวุธกับรัสเซียและเกาหลีเหนือหรือเปล่า รัฐบาลกำลังนำเอาประเทศไทยไปเป็นศัตรูกับประเทศรัสเซียและเกาหลีเหนือหรือเปล่า
กฎข้อที่ ๑๘๗๔/๒๐๐๙ ของสหประชาชาติเขาขีดวงใช้จำกัดกับอาวุธที่ผลิตโดยเกาหลีเหนือเท่านั้นหรือเปล่า เพราะหากอาวุธนั้นนายหน้าซื้อจากรัสเซียแต่ให้ไปรับของที่เกาหลีเหนือจะด้วยเหตุอะไรก็แล้วแต่ นี่กฎสหประชาชาติบังคับไว้ด้วยหรือเปล่ายังมีปัญหาอีกมากนะครับ ว่านี่เป็นการซื้อขายที่มีประเทศที่สั่งซื้อแล้วมีประเทศที่เป็นผู้ขายแน่นอน การทำเช่นนี้ประเทศผู้ซื้อเขาอาจจะคิดของเขาได้ว่าเขาไม่ได้ทำอะไรผิด แล้วเขาโกรธประเทศไทยรัฐบาลจะรับผิดชอบอย่างไร ข่าวที่ปรากฎซึ่งยังไม่ยืนยันกล่าวถึงประเทศอิหร่านและกลุ่มเฮสบอลเลาะห์ กลุ่มฮามาส (ไม่ทราบจริงหรือไม่) แล้วเช่นนี้จะเป็นการขยายสงครามก่อการร้ายเข้ามาในประเทศไทยหรือเปล่า ที่กล่าวมาทั้งหมดไม่ได้แสดงว่าผมสนับสนุนการค้าอาวุธ หรือว่าผมไม่ต้องการให้จับกุมเขาเหล่านั้น

แต่ที่กล่าวมาทั้งหมดก็เพื่อต้องการให้ท่านผู้อ่านเห็นความไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เห็นความไร้ความสามารถของหน่วยงานความมั่นคง ทีกับคนเสื้อแดงรายงานเท็จรายงานโกหกทุกครั้งว่าคนเสื้อแดงจะสร้างความรุนแรง (ความเป็นจริงพิสูจน์แล้วว่าการชุมนุมของคนเสื้อแดงไม่มีความรุนแรงแม้แต่น้อย) แล้วทีพันธมิตรปล้นเอาเมนเฟรมความมั่นคงไป ไม่เห็นหน่วยงานความมั่นคงหรือรัฐบาลเอาใจใส่ในการเรียกคืนและนำเอาผู้ปล้นขโมยไปมาลงโทษแม้แต่น้อย


ประชาชนคนไทยคงปล่อยให้รัฐบาลอภิสิทธิ์สร้างความเสียหายให้ประเทศต่อไปไม่ได้แล้วครับ