WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 24, 2009

"เฉลิม"ชี้เอกสาร"จตุพร"ปูดไม่ลับแจงสาระสำคัญจัดการ"แม้ว"กดดันกัมพูชา

ที่มา มติชน

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าววันที่ 23 ธันวาคมถึงกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคเพื่อไทย ออกมาเปิดเผยเอกสารลับของกระทรวงการต่างประเทศว่า เอกสารดังกล่าวไม่ใช่เอกสารลับ และไม่ใช่เอกสารที่เปิดเผยไม่ได้ เพราะเอกสารลับ หมายถึงเอกสารที่เป็นเรื่องสำคัญ มีผลกระทบต่อประเทศชาติ แต่เอกสารดังกล่าว ไม่เข้าข่ายเรื่องเหล่านี้ จึงไม่เป็นเอกสารลับ

นอกจากนั้นน เอกสารยังมีสาระสำคัญที่สรุปได้ 3 เรื่อง คือ ต้องจัดการกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เร่งรัดการดำเนินคดีที่เกี่ยวกับอดีตนายกรัฐมนตรีให้เสร็จสิ้นภายในปี 2552 และการกำหนดมาตรการกดดันประเทศกัมพูชา

ส่วนที่กัมพูชาจับกุมและดำเนินคดีกับ นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทย แต่ต่อมาได้รับการพระราชทานอภัยโทษนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า การมองว่าตารางการบินเป็นความลับหรือไม่ เป็นเรื่องที่ขึ้นอยู่กับผู้พิจารณา ประเทศไทยอาจมองว่าตารางการบินเป็นเรื่องไม่สำคัญ สำหรับประเทศกัมพูชาถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ ตนเห็นว่าเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับการพิจารณาเพราะในความหมายเรื่องอธิปไตย ย่อมเป็นเรื่องที่ต่างฝ่ายต่างมองว่า อธิปไตยของใครของมันย่อมมีความแตกต่างกันอยู่แล้ว