WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, July 20, 2010

'มาร์ควี11'เปิดใจ ชอบ'ทักษิณ'ฝันเล่นการเมือง!

ที่มา ไทยรัฐ

"มาร์ค วี 11"เปิดใจเป็นครั้งแรกหลังออกจากบ้านเอเอฟ 7 ยืนยันไม่ยอมทิ้งฝันไม่ทิ้งการเรียนอยากเรียนหมอ แล้วต่อด้วยเล่นการเมือง รับปลื้มอดีตนายกฯ "ทักษิณ" เพราะเป็นคนเก่ง คิดการณ์ไกล....

หลังถูกกระแสกดดันจากการโพสต์ข้อความแสดงความ เห็นทางการเมืองในเฟซบุ๊ก ด้วยการใช้ถ้อยคำรุนแรงตำหนิการทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จนทำให้ "มาร์ค วี 11" หรือนายวิทวัส ท้าวคำลือ หนุ่มวัย 17 ปี จากเชียงใหม่ ต้องหยุดปฏิบัติการล่าฝันถอนตัวออกจากการแข่งขัน ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 7 ท่ามกลางความเสียดายของแฟนคลับที่เทคะแนนโหวตให้เป็นที่ 1 มาตลอด ซึ่งแม้เจ้าตัวจะแสดงความรับผิดชอบด้วยการสละสิทธิ์ถอนตัวไปแล้ว แต่เรื่องราวยังคงเป็นประเด็นให้พูดถึงทั้งด้านการเมือง และเส้นทางชีวิตหลังตกเป็นเหยื่อความขัดแย้งทางความคิดของคนในสังคมปัจจุบัน

ทั้งนี้ "มาร์ค วี 11" ตัดสินใจเปิดใจกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่กลับมาถึงบ้านเกิด โดยอดีตนักล่าฝันเอเอฟ 7 รายนี้ กล่าวถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจากถอนตัวออกจากบ้านเอเอฟ และกลับมาเก็บตัวเงียบอยู่ที่บ้านได้ 2 วันว่า มีความสุขที่สุดตอนเข้าไปอยู่ในบ้านเอเอฟ แต่เมื่อมีเรื่องเกิดขึ้นทำให้เครียดและกดดันพูดคุยกับใครไม่ได้ เพื่อนทั้ง 11 คน คงพอรู้อะไรบ้าง แต่ไม่รู้รายละเอียดว่าตนได้ทำอะไรลงไป ตนก็เหมือนเด็กหนุ่มทั่วไป ถ้าเป็นเด็กธรรมดาคนหนึ่งคงไม่มีใครสนใจ แต่เพราะอยู่บนเวที อยู่ในที่สว่างจึงมีคนจับจ้อง ต้องอยู่ในระหว่างสังคมมีความขัดแย้งกัน แต่ก็ไม่ได้คิดว่าตัวเองเป็นเหยื่อของสังคม ส่วนเรื่องที่เคยทำกับแม่เป็นครั้งเดียวที่สุดกลั้น จึงระเบิดคำพูดออกไป คิดว่าวัยรุ่นส่วนหนึ่งก็เคยทำ ซึ่งตนก็เสียใจร้องไห้และเข้าไปขอโทษแม่

มาร์ค อดีตสมาชิกบ้านเอเอฟในรหัส วี 11 กล่าวอีกว่า หลังผ่านเรื่องนี้มาแล้ว ถ้าจะกลับเข้าไปประกวดอีกคงจะยากแล้ว เพราะความคิดคนต่างกัน จึงต้องหยุดไปก่อน ตอนนี้มีวงดนตรีที่เล่นกับเพื่อนๆ แนวอินดี้ ป๊อปร็อก ชื่อวง "ไฟเบอร์" มีตนเป็นนักร้องนำ เคยเข้าประกวดมาแล้ว 2 ครั้ง และจะหันไปให้ความสำคัญกับ การเรียนมากขึ้น หลังกลับจากอเมริกามาอยู่เมืองไทยต้องเรียนซ้ำในระดับ ม.5 อีกครั้ง โดยเลือกเรียนสายวิทย์-คณิต มีความฝันไว้ว่าอยากจะเป็นแพทย์ เพราะอยากช่วยเหลือคนอื่น และยังอยากเล่นการเมืองเพราะไม่อยากให้มีการแบ่งฝ่าย อยากให้ทุกคนอยู่ตรงกลาง ไม่อยากให้เด็กคนอื่นโดนแบบที่ตัวเองโดนจากการแสดงความเห็นที่เสียหายออกไป และถ้านายกฯให้โอกาส ก็ยังอยากจะขอโทษท่านด้วยตัวเอง แต่ท่านคงมองว่าไม่ใช่ เรื่องใหญ่ เพราะท่านมีงานมาก

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในเมื่อฝันอยากเล่นการเมือง ส่วนตัวแล้วมีความชื่นชอบใครเป็นพิเศษ มาร์คตอบว่า โดยส่วนตัวรู้สึกชื่นชอบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ชอบท่านเป็นคนเก่ง คิดการณ์ไกล สามารถพัฒนาประเทศ ชาติได้ดี ใช้หนี้ได้รวดเร็ว ส่วนที่คนมองว่าท่านไม่ดีมีเรื่องผลประโยชน์นั้น ตนแยกมองไปที่ความเป็นคนเก่ง และมีศักยภาพด้านเทคโนโลยี มองเอามาในส่วนดีเท่านั้น ส่วนที่มีข่าวว่าพรรคเพื่อไทยจะช่วยเหลือด้านการเรียน ต้องขอขอบคุณถ้าจะช่วยจริง.