WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, July 20, 2010

การเมืองในประชาธิปัตย์

ที่มา ไทยรัฐ


ปัจจัยสำคัญ 2 เรื่องที่ต้องจับตาในชะตากรรมของ พรรคประชาธิปัตย์ วงในคงจะรู้กันดีว่า อย่างไรเสียประชาธิปัตย์ก็หนีวิบากกรรมไปไม่พ้น เพียงแต่กำลังนึกหาวิธีทางออกสำหรับการรักษาขั้วอำนาจทางการเมืองอย่างไรต่อไปเท่านั้น

คดีแรก การส่งเอสเอ็มเอสของคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และคุณกรณ์ จาติกวณิช ไม่ว่าจะมีข้ออ้างทำเพื่อสาธารณประโยชน์อย่างไรก็ตามแต่ก็หนีความจริงไม่พ้น ความจริงที่ว่าก็คือผลประโยชน์ ตอบแทนที่สามารถคิดได้เป็นตัวเงิน โดยเฉพาะกรณีที่ประชาชนมีการตอบกลับ บริษัทเอกชนก็ได้ เจ้าของข้อความก็ได้

คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ที่ยังค้างท่อกันอยู่ก็ไม่ต้องไปพูดถึง

ทั้ง การใช้เงินกองทุนสนับสนุนพรรคการเมือง ผิดวัตถุประสงค์ และ เงินบริจาคเข้าพรรคประชาธิปัตย์ อย่างไม่ชอบมาพากลอีก 258 ล้านบาท จะยืดเวลาอย่างไรก็ต้องมีคำตอบให้กับสังคม

โดยตัวบุคคลแล้ว คุณอภิสิทธิ์โดนทั้งขึ้นทั้งล่อง ยังมีกรรมการบริหารพรรคอีก 49 คนที่ต้องลุ้น สมมติคุณอภิสิทธิ์เป็นอะไรไป พรรคประชาธิปัตย์จะต้องรักษาขั้วอำนาจเอาไว้ให้ได้ จึงจำเป็นต้องหานายกฯตัวสำรองเอาไว้ก่อน

โฟกัสไปที่แกนนำพรรค คนที่โชคดีเห็นจะเป็น คุณชวน หลีกภัย รอดไปได้อย่างน่าอัศจรรย์ ที่แอบลุ้นลึกๆก็มีหลายคน ไม่ว่าจะเป็น คุณบัญญัติ บรรทัดฐาน คุณกรณ์ จาติกวณิช หรือแม้กระทั่ง คุณไตรรงค์ สุวรรณคีรี เคลื่อนไหวกันเป็นคลื่นใต้น้ำ แค้นเก่าแค้นใหม่ รอชำระสะสาง

นอกจากการทำงานที่ไม่เข้าตากรรมการแล้ว จุดอ่อนของคุณอภิสิทธิ์กับวิกฤติการเมืองเยอะจนตามอุดรูรั่วไม่ไหว โดยเฉพาะเรื่องของการทุจริตคอรัปชัน บานเป็นดอกเห็ด ระยะเวลาแค่ปีกว่าๆ สามารถลบสถิติข้อกล่าวหาการทุจริตคอรัปชันของทุกรัฐบาลที่ผ่านมาอย่างเป็นเอกฉันท์

จะใช้บริการคุณอภิสิทธิ์ต่อไป คงเป็นเรื่องที่ต้องทบทวนให้มากกว่านี้ นอกจากปัญหาจะไม่ทุเลาแล้ว ยังเพิ่มปัญหาให้ถลำลึกยิ่งขึ้น จังหวะนี้จึงมองไปที่คนในพรรคประชาธิปัตย์ก่อนว่าใครเหมาะสมที่สุด

ปัจจัยสำคัญที่ต้องลบภาพให้ได้ก็คือ เรื่องของการทุจริตคอรัปชัน ดังนั้น ต้องหา คนที่มือสะอาดที่สุด มากู้ชีพพรรค และยังสามารถที่จะตัดตอนข้อครหาใครสั่งฆ่าประชาชนไปในตัวด้วย

มีเสียงเชียร์ให้คุณชวนคัมแบ็ก

และการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในอนาคตอันใกล้นี้ ไม่เฉพาะในพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น แต่จะส่งผลกระทบไปถึงทุกภาคส่วนของการเมืองและพรรคการเมือง เป็นวิกฤติระลอกใหม่ที่ซับซ้อนยิ่งขึ้น

พ่วงมากับ การดิ้นเฮือกสุดท้าย ของ ส.ส.ในพรรคประชาธิปัตย์ ส.ส.ในพรรคร่วมรัฐบาล และ ส.ส.ในฝั่งฝ่ายค้าน ทั้งหัวทั้งหางส่ายไม่หยุด ได้เวลาปี่กลองทางการเมืองกระหึ่มอีกกระทอก

ถอยหลังลงคลอง.


หมัดเหล็ก