WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, July 20, 2010

อัยการยันคดีทีพีไอฯไซฟ่อนเงิน หากมีมูลต้องฟ้อง

ที่มา ไทยรัฐ

ธนพิชญ์ มูลพฤกษ์

อัยการ ยันคดีไซฟ่อนเงิน หากมีมูลต้องฟ้อง ยอมรับไม่รู้สึกหนักใจ เพราะต้องว่าไปตามพยานหลักฐาน ลั่นพร้อมรับพิจารณาคำร้องขอความเป็นธรรมของคู่ความ...

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. นายธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนดีเอสไอ นำสำนวนการสอบสวนพร้อมความเห็นสั่งไม่ฟ้องบริษัท ทีพีไอโพลีน จำกัด (มหาชน) ไซฟ่อนเงินจำนวน 263 ล้านบาท ให้แก่พรรคประชาธิปัตย์ ผ่านบริษัทเมซไซอะฯ ไปให้อัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 พิจารณาแล้ว ว่าสำนวนมีความสมบูรณ์พอที่อัยการจะสั่งฟ้องหรือไม่ หากปรากฏหลักฐานว่ามีการกระทำผิดในคดีนี้ ถือว่าอัยการมีความเห็นแย้ง สามารถยื่นฟ้องผู้ถูกกล่าวหาเป็นจำเลยต่อศาลได้ โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งความเห็นแย้งของอัยการดังกล่าวให้ดีเอสไอทราบ แต่หากเห็นว่าพยานหลักฐานไม่เพียงพอ อัยการต้องมีคำสั่งให้ดีเอสไอไปสวนสวนเพิ่มเติม สุดท้ายหากอัยการเห็นว่า ไม่มีการทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา อัยการอาจมีคำสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาก็ได้ หากเป็นเช่นนั้นอัยการต้องส่งความเห็นไปให้อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษพิจารณาอีกครั้ง

ในฐานะที่เป็นหนึ่งในคณะทำงานคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญนั้น นายธนพิชญ์ ยืนยันว่าไม่รู้สึกหนักใจ หรือมีความยุ่งยากในการพิจารณาแต่อย่างใด เพราะคดียุบพรรคก็เป็นคดียุบพรรค อัยการจะมีความเห็นสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้องคดีใด ต้องว่ากันไปตามพยานหลักฐาน และอัยการพร้อมจะรับพิจารณาคำร้องขอความเป็นธรรมของคู่ความเช่นกัน.