WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, July 23, 2010

การเมืองในฝ่ายค้าน

ที่มา ไทยรัฐ


ข่าวการทุจริตคอรัปชันในรัฐบาลชุดนี้ชักจะบานทะโรค เห็นว่า แม้แต่การสั่งซื้อ เครื่องกฐินพระราชทาน ของกระทรวง วัฒนธรรมก็ยังถูกตั้งคำถามว่า ทำไมถึงได้มีการผูกขาดอยู่แค่ 2 รายมาเป็นระยะเวลาถึง 10 ปี หรือที่ฮอตหน่อยก็เห็นจะเป็นฝั่งกองทัพ เครื่องบินขับไล่ กริพเพน ยังไม่เคลียร์ก็ดันทุรังจะซื้อ รถเกราะยูเครน กันต่ออีก 121 คัน ที่ใช้อยู่ก็ต้องขับไปซ่อมไป เวรแท้ๆ

ผู้นำรัฐบาลเจ้าของกฎเหล็ก 9 ข้อ ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ โบ้ยไปเรื่อยๆ องค์กรตรวจสอบการทุจริตทั้งหลายทั้งอิสระและไม่อิสระ ปิดหูปิดตาตัวเอง ได้เงียบสนิท หรือแม้แต่กลุ่มการเมืองที่เคยประกาศว่าจะต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบก็ไม่เห็นออกมาทำหน้าที่ ทั้งที่การทุจริตมากกว่าทุกรัฐบาลที่ผ่านมา

เรื่องใหญ่ การแปลงสัมปทานโทรศัพท์ เอาแค่ 2G ก็ฮือฮา รมว.คลังเข้าไปคุยกับทีโอทีในยามวิกาลจ่อคิวจัดการกับระบบ 3G อีกต่างหาก ไม่รู้ว่าถ้าเป็นรัฐบาลก่อนหน้านี้มีพฤติกรรมอย่างนี้ จะถูกต่อต้านขนาดไหน คงถูกด่าขายชาติไปแล้ว

ที่ต้องตำหนิคือฝ่ายค้าน เป็นฝ่ายค้านที่มี ส.ส.มากที่สุด แต่อ่อนแอที่สุด ถึงได้ถูกอีกฝ่ายชิงอำนาจไปจากมือได้ง่ายๆ ถ้าอาการของฝ่ายค้านยังทรงกับทรุดอยู่อย่างนี้ สงสัยจะไปไม่รอด
ไม่มีทั้งหัวทั้งหาง ต่างคนต่างก็ส่ายหัวกันอิสระ

พวกเปรี้ยวหน่อยก็ออกมาสร้างความวุ่นวาย พวกที่รักนวลสงวนตัวก็ไม่ยอมออกมาถูกสาดโคลน แถมยังมีคนนอกคอยเข้ามาฉวยโอกาสอีก เข้าตำราแพแตก ต่างคนต่างพาย เรือล่มเมื่อไหร่ก็หาขอนเกาะใหม่

วันนี้ฝ่ายค้านก็ควรจะหันมาปฏิรูปตัวเอง คนที่ยังศรัทธาฝ่ายค้านก็เยอะ คนที่เบื่อลีลารัฐบาลก็มาก เมื่อยังไม่มีความหวังก็ต้องทนอยู่ไปอย่างนี้ เหตุผลสำคัญที่การเมืองขาดการถ่วงดุลตรวจสอบก็เพราะฝ่ายค้านอ่อนแอ ตกอยู่ในความกลัว หวาดระแวงคิดมาก

ปัญหาในพรรคเพื่อไทยไม่เห็นจะแก้ยากเย็นตรงไหน ใครที่มีศักยภาพที่จะบริหารพรรคได้ดำเนินการไป ใครที่มี ต้นทุนทางสังคมสูง ก็ต้องออกมาแสดงความมีศักยภาพของพรรคพร้อมที่จะเป็นทางเลือกทางรอดของประชาชนต่อไป

หัวหน้าพรรคไม่จำเป็นต้องเป็นนายกฯ และ นายกฯก็ไม่จำเป็นต้องมาจากหัวหน้าพรรค อย่างการเมืองในสหรัฐฯประธานาธิบดีสหรัฐฯก็ไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรคซะหน่อย

สิ่งที่ฝ่ายค้านจะต้องตระหนักก็คือรักษามวลชนเอาไว้ ให้ได้มากที่สุด สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในการที่จะคงมาตรฐานการบริหารประเทศเหมือนเมื่อครั้งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ทำเอาไว้ให้ได้ ดึงคนที่มีคุณภาพมาทำงานให้มาก ดีกว่ามาเล่นการเมืองภายในกันเอง นาทีทองคงเหลืออีกไม่มากนัก

น้ำขึ้นให้รีบตัก.

หมัดเหล็ก