WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, July 23, 2010

จริงคือลวง ลวงคือจริง

ที่มา บางกอกทูเดย์


จริงคือลวง ลวงคือจริง ถ้าคิดว่าข้าศึกมีทางเลือกเพียง 2 ทาง จงแน่ใจได้ว่าเขาจะเลือกทางที่ 3.... “กุหลาบพิษ” ฝากข้อคิดถึง รัฐบาล ศอฉ.ให้ลดความเป็นอัตตาลงมาบ้าง?? “บางกอก ทูเดย์” หนังสือพิมฑ์เพื่อความจริงของสังคม ประจำวันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคม 2553.....๐

คงเข็ดอุจจาระอ่อนอุจจาระแก่ จากการตั้ง พล.ต.อ.ปทีป ตันประเทศ แล้วไม่สำเร็จ คราวนี้ นายกรัฐมนตรีจะใช้วิธี “อ่อนลง” ในการหารือ ก.ตร.ทั้งคณะเสียก่อนในต้นเดือนหน้าว่า “ใครจะเหมาะสม”?? เรื่องจะซุกชื่อ ผบ.ตร.คนใหม่มาในกระเป๋ากางเกง หรือกระซิบ วอลเปเปอร์ ให้ช่วยจำ คงไม่เกิดขึ้นอีก....๐

ตั้งแต่มี กรมตำรวจมาจนถึง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประวัติศาสตร์จารึกว่า อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรีในฐานะ ประธาน ก.ตร.คนเดียวที่ “แต่งตั้ง ผบ.ตร.ไม่สำเร็จ” จนต้องให้ “รักษาการ” ยาวนานเกือบร่วมปี สิ่งเหล่านี้ “มันไม่ดี”!! ก็อย่าไปทำซ้ำอีก??......๐

ต้องถือว่าใช้ “คนชรา” หรือเรียกเสียใหม่ให้ไพเราะว่า “คนสูงวัย” เปลืองมาก? นี่ก็โดนเข้าอีกคน พล.ต.อ.วศิษฐ์ เดชกุญชร ถูก “มาร์ค” เชิญเข้าหารือที่บ้านพิษณุโลก จะเอาใครเป็น ผบ.ตร.คนต่อไปดี?? กำชับให้ได้ชื่อก่อนการ “แต่งตั้งใหญ่”.....๐

“กุหลาบพิษ" ฟังแล้วตลกดี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ออกมา “บอกเล่า” หน้าตาเฉย โผย้ายทหารใหญ่จะเสร็จเรียบร้อย เดือนสิงหาคม ทั้งที่ประดา “สภากาแฟ” ทั้งหลายรู้กันหมดแล้ว ว่า โผใหม่ใครเป็นใคร โดยเฉพาะ ผบทบ. ไม่ต้องให้เดาเสียเวลา!!.....๐

ประกาศเดือนนี้เสียเลยก็หมดเรื่อง? พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา จะมีความสุขมากกว่านี้ เพราะไม่เชื่อ! “วันข้างหน้า” จะพาไปพบอะไรแน่??......๐

แต่เรื่องนี้ พล.อ.ประวิทย์ วงษ์สุวรรณ ต้องพูดให้เคลียร์!! จะมาปฏิเสธหน้าตาเฉยอย่างไร ว่าเพชร 5 ล้านที่หายไปจากการ “สลายแดง” นั้น ศอฉ.ไม่เกี่ยวไม่ข้องด้วย!! แถม ดีเอสไอ กลับยืนยันสวนกลับฉับพลับ ศอฉ.ทำตกหายตอนแถลงข่าว?? หัวหน้าใหญ่อย่าง ธาริต เพ็งดิษฐ์ ออกมายืนยันเองซะด้วย??....๐

ตกเป็นกรรมเวรของชาวบ้าน ที่อยู่ภายใต้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เขาจะเชื่อใครดี?? เชื่อทั้งสองฝ่าย เพื่อความปลอดภัย หรือไม่เชื่อใครเลย ทั้ง ศอฉ.และ DSI??... “ประวิตร หรือ ธาริต” ใครจะเป็นคนยืนยัน??......๐

นี่ก็เป็น “วิบากกรรม” ในเรื่องที่ไม่ควรเป็น?? แค่เรื่อง “สมาร์ทการ์ด” ส่อแวว “ผิดระเบียบ” 1 นายกรัฐมนตรี กับ 2 รัฐมนตรีใหญ่ ประกอบด้วย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ-ปู่จิ้น ชวรัตน์ ชาญวีรกูล และ จุติ ไกรฤกษ์ ก็เครียดหนัก เรื่องจึงน่าจะจบด้วยการ “ส่งตีความ” ตามหลักการ “เพิ่งได้รับรายงาน” ของ รัฐบาลนกขุนทอง!!.......๐

เคยเป็นผู้บังคับฝูงบินขับไล่สกัดกั้นที่ 102 (F-16 ADF) ก็ไม่แปลกอะไรที่ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ จะออกมาสวมวิญญาณ “นักบินรบ” ไล่เช็คบิล “การบินไทย” ส่อทุจริตในการซื้อ เครื่องบินโดยสารล็อตใหม่ 8 ลำ แต่ได้มาแค่ 3 ลำ เพราะมันเกิดปัญหาที่บอกไม่ได้! เล่าก็ไม่ถูก! แต่ยาวกว่ารามเกียรติ..... ๐

เรื่องใหญ่ที่ไม่น่าเป็นข่าวสำหรับ “เมืองไทย” คือการที่ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะเลื่อนการเดินทางไปพม่าโดยไม่มีกำหนด (อีกแล้ว) มันก็เหมือนที่ นายกรัฐมนตรีคนนี้ ไม่มีวาระหรือกำหนดในการไปเยี่ยมประชาชนไทยที่ เชียงใหม่-อุดรฯ-ขอนแก่น ตลอดช่วงชีวิตที่เป็นผู้นำประเทศนั่นแหละ!....๐