WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, July 23, 2010

เพื่อไทยฉะกองทัพ ซื้อเรือเหาะส่อเค้างุบงิบงบ

ที่มา ไทยรัฐ


Pic_98437

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์

"พร้อมพงศ์" ฉะกองทัพซื้อเรือเหาะ ส่อเค้างุบงิบงบประมาณ มีการตรวจรับที่สนามบินบ่อทอง โดยกันสื่อไม่ให้เข้าสังเกตการณ์ ซัดอีก ซื้อรถเกราะล้อยางไม่โปร่งใส ชี้ล็อตแรกจากยูเครนยังไม่ได้...

23 ก.ค. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้มีความพยายามที่จะตรวจรับเรือเหาะจากกองทัพมูลค่า 350 ล้านบาท ซึ่งยังมีปัญหาอยู่ หลังจากเลื่อนมาหลายครั้ง ล่าสุดจะมีการตรวจรับที่สนามบินบ่อทอง กรมทหารราบ 15 จ.ปัตตานี แต่ปรากฏความอึมครึมอย่างมาก เนื่องจากไม่เปิดโอกาสให้สื่อและคนภายนอกเข้าไปสังเกตการณ์ กรณีเรือเหาะนี้เราได้ติดตามตรวจสอบมาอย่างต่อเนื่อง ชัดเจนว่าเป็นเพียงเรือเหาะที่ใช้ในวงการถ่ายทำภาพยนตร์ วงการท่องเที่ยว ไม่เหมาะสมที่จะนำมาใช้ในกองทัพ

"ไม่รู้ว่าทางกองทัพเอาสมองส่วนไหนคิด เรื่องนี้เป็นการงุบงิบงบประมาณหรือไม่ รัฐบาลชุดนี้กำลังทำในลักษณะน่าจะต่างตอบแทนกับกองทัพ ถือเป็นเรื่องน่าละอายที่สุด นี่เป็นหลักฐานถึงการค้ำยันอำนาจให้รัฐบาล ส่วนตัวทราบจากแหล่งข่าวว่า มีความพยายามจะตรวจรับให้เสร็จสิ้นในเดือนก.ค.นี้ หากเป็นจริงก็จะยื่นต่อ ป.ป.ช. ตามมาตรา 157 ทันทีเช่นกัน โดยจะเอาผิดกับกรรมการตรวจรับรวมทั้งผู้เกี่ยวข้อง ผู้สั่งการทั้งหมด เพราะมองว่าเป็นการใช้งบประมาณที่ไม่โปร่งใส" โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว

ด้าน น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม พรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้อำนวยงานสำนักงานปราบโกง (สปก 4-01) แถลงว่า กรณีที่เจ้ากรมสรรพาวุธทหารบก ออกมาแถลงข่าวว่า การจัดซื้อรถเกราะล้อยางล็อตสองจากประเทศยูเครนจำนวน 121 คัน ราคาประมาณ 5,000 ล้านบาท เป็นการจัดซื้อที่โปร่งใสนั้น พรรคเพื่อไทยมองว่าไม่น่าจะโปรง่ใสตามที่กล่าวอ้าง เนื่องจากการจัดซื้อรถเกราะล็อตแรก 96 คัน วันนี้ก็ยังไม่มีการส่งมอบรถ แม้ว่าจะจ่ายเงินล่วงหน้าไปแล้ว 15 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากยูเครนมีปัญหาติดขัด ไม่สามารถติดตั้งเครื่องยนตร์ตามที่เสนอใน TOR ได้ตามสัญญา

"นอกจากนั้นยังมีการละเมิด TOR อย่างชัดเจนอีกหลายประการ แต่วันนี้กลับมีการสั่งซื้อในล็อตที่ 2 อีก พรรคเพื่อไทยมองว่าการแถลงดังกล่าวให้ข้อเท็จจริงไม่ครบถ้วน ส่อให้เห็นว่ากองทัพบกมีเจตนาบิดเบือน สร้างละครตบตาประชาชนและกระทรวงกลาโหม ซึ่งทางสตง.ยังให้ความเห็นที่คัดค้านต่อกรณีนี้อยู่ด้วย โดยทำหนังสือคัดค้านไปยังรมว.กลาโหม และนายกรัฐมนตรี จึงขอเรียกร้องให้กระทรวงกลาโหมพิจารณาเรื่องนี้อย่างรอบคอบ อย่าตกเป็นเครื่องมือของผู้หนึ่งผู้ใด" น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว

ขณะที่นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวเสริมว่า ในเรื่องดังกล่าว พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ประธานคณะกรรมาธิการการทหารฯ จะเชิญพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. และตัวแทนจากกระทรวงกลาโหม เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการในสัปดาห์หน้า