WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, March 16, 2011

ที่นี่ความจริงจาก3อาจารย์สาว:อาชญากรรมโดยรัฐ

ที่มา Thai E-News


เหยื่ออาชญากรรมทางการเมืองโดยรัฐ-"น้องเว็ป" ลูกชายของหนุ่ม เมืองนนท์ ไปยืนเกาะรั้วกั้นกรงขัง หลังจากมีหวังจากข่าวได้ประกันค่อนข้างแน่นอน จนนับเงินรอประกันตัว สุดท้ายเกิดเหตุพลิกผันเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาด ไม่ได้ประกันต้องรอศาลอุทธรณ์ชี้ขาดต่อไป หลังจากศาลอาญาตัดสินจำคุก 13 ปี คดีม.112

ท่านที่ประสงค์อยากอุปการะน้องเวป สามารถบริจาคผ่านบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาคาร์ฟูร์ แจ้งวัฒนะ เลขที่บัญชี 583-2-07692-0 ชื่อบัญชี ด.ช.คุณากร ทวีวโรดมกุล(ภาพ:เฟซบุ๊ค)



โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา Asia Update TV



รายการที่นี่ความจริง วันที่ 14 มีนาคม 2554 โดย 3นักวิชาการสาวหัวใจประชาธิปไตย ผศ.ดร.สุดา รังกุพันธ์ อาจารย์คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อาจารย์หวาน) ,รศ.ดร.สุดสงวน สุธีสร อาจารย์คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (อาจารย์ตุ้ม) และ ผศ.ดร.จารุพรรณ กุลดิลก อาจารย์พิเศษคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล (อาจารย์จา)


ช่วงที่ ๑

- การชุมนุมในวันที่ 12 มีนาคม ในมุมมองของสื่อต่างประเทศ แสดงถึงความสำคัญของการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงต่อโลก

- นอกจากนี้ สื่อต่างประเทศยังนำเสนอข่าวคนเสื้อแดงควบคู่ไปกับการประกาศท่าทีของนายอภิสิทธิ์ที่อาจจะยุบสภาในไม่ช้า แต่หลายข่าวก็ได้เสนอคำให้สัมภาษณ์ของคนเสื้อแดงที่ไม่ไว้วางใจการจัดเลือกตั้งของรัฐบาลนี้ที่ประชาชนเชื่อว่าจะมีการโกงเลือกตั้ง หรือยิ่งกว่านั้น อาจจะมีการรัฐประหารเกิดขึ้นเสียก่อน

- ๓ อาจารย์ ชี้ว่าทางออกคือต้องให้มีองค์กรสากลที่ส่งเสริมการเลือกตั้งอย่างโปร่งใสเข้ามาเป็นผู้สังเกตการณ์ แต่เชื่อว่าคงเป็นไปได้ยาก เพราะพฤติกรรมของรัฐบาลอำมาตย์ที่ไม่ยอมให้ต่างประเทศมาสังเกตการณ์การเลือกตั้งที่ประชาชนไม่ไว้วางใจในความบริสุทธิ์


ช่วงที่ ๒

- กรณีการประกันตัวคนเสื้อแดงยังมีสองมาตรฐานอยู่ เพราะให้ประกันตัวพันธมิตรและแกนนำนปช. แต่ยังมีอีกหลายคนที่ยังไม่ได้รับการประกันตัว หรืออย่างในคดีของดา ตอร์ปิโดที่ไม่เอาผิดสนธิ

- ประเด็นที่น่าสนใจในปัจจุบัน คือ รัฐบาลได้ก่ออาชญากรรมที่เรียกว่า เป็น Political Crime หรืออาชญากรรมทางการเมืองที่มาจากความคิดของฝ่ายรัฐบาล และ State Crime คืออาชญากรรมจากรัฐ ที่รัฐใช้อำนาจไม่ถูกต้อง ละเมิดสิทธิของประชาชน ขณะที่ศาลถูกตั้งขอ้สงสัยว่าเป็นเครื่องมือของรัฐบาล