WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, March 15, 2011

ปูดศึกซักฟอก มีค่าประท้วงพิทักษ์นายกฯ

ที่มา thaifreenews

โดย สายปิง

ปูดศึกซักฟอก มีค่าประท้วงพิทักษ์นายกฯ

ที่มา โลกวันนี้

โฆษกเพื่อไทยปูด ส.ส.รัฐบาลได้รับค่าตอบแทนในการทำหน้าที่องครักษ์พิทักษ์นายกรัฐมนตรี ประท้วงทำลายความต่อเนื่องการอภิปรายของฝ่ายค้านในสภา และทำให้ประชาชนเบื่อหน่ายเลิกติดตามการถ่ายทอด ยืนยันทุกคลิปที่จะนำไปเปิดล้วนของจริงไม่มีตัดต่อ โฆษกประชาธิปัตย์โต้กุข่าวทำให้เสียหาย ยันประท้วงแน่หากใช้ข้อมูลเท็จอภิปราย

ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค แถลงความพร้อมการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะมีขึ้นในวันที่ 15 มี.ค. นี้ว่า พรรคมีความพร้อมแล้ว แต่ยังกังวลเรื่องการตรวจสอบหลักฐานที่จะใช้ประกอบการอภิปรายในสภา โดยเฉพาะคลิปวิดีโอต่างๆ เพราะรู้สึกว่ารัฐบาลต้องการรู้ข้อสอบก่อนชี้แจงในสภา

“รัฐบาลไม่ต้องวิตกกังวลอะไร ยืนยันว่าคลิปต่างๆที่จะนำมาเปิดประกอบการอภิปรายไม่มีการตัดต่อ ทุกคลิปเป็นของจริง หากพบว่ามีการตัดต่อเพื่อให้ร้ายสามารถดำเนินคดีได้” นายพร้อมพงศ์กล่าวพร้อมฝากไปถึงนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้ทำหน้าที่ควบคุมการประชุมด้วยความเป็นกลาง และอยากฝากไปถึงนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ขอให้ยกเลิกคำสั่งให้ลูกพรรคขอตัวเองทำตัวเป็นองครักษ์พิทักษ์นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพราะมีแหล่งข่าวแจ้งว่าทุกครั้งที่มีการประท้วงเพื่อทำลายจังหวะการอภิปราย ของฝ่ายค้าน และเพื่อทำให้ประชารชนเบื่อหน่ายไม่ติดตามการอภิปรายจะมีเงินค่าตอบแทนให้ ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นจริงหรือไม่

นายพร้อมพงศ์ยังแสดงความกังวลการถ่ายทอดสดการอภิปรายผ่านช่อง 11 ด้วยว่า อาจมีการตัดการถ่ายทอดสดในช่วงที่มีเหตุการณ์สำคัญในสภาเป็นระยะๆเหมือนกับ ที่ทำมาแล้วในการอภิปรายครั้งก่อน โดยอ้างว่าทางสถานีมีรายการที่ทำสัญญากับเอกชนไว้ หากเป็นอย่างนี้ควรไปถ่ายทอดช่องอื่น นอกจากนี้ยังเห็นว่าไม่ควรเซ็นเซอร์หลักฐานที่ฝ่ายค้านนำมาแสดงในสภาเวลา ถ่ายทอดสด เพราะประชาชนสามารถใช้วิจารญาณของตัวเองได้ว่าน่าเชื่อถือหรือไม่

“เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงข้อมูลที่ใช้ในการอภิปราย หลังจาก ส.ส. อภิปรายจบแล้วจะนำข้อมูลทั้งหมดมาเผยแพร่บนเว็บไซต์ของพรรคทันที” โฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวและว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไม่ควรเล่นการเมืองแบบเอาดีใส่ตัว เอาชั่วให้คนอื่น ควรหยุดกล่าวหาพรรคเพื่อไทยว่าเป็นตัวป่วน สร้างความวุ่นวายให้บ้านเมือง เพราะพรรคเพื่อไทยไม่เคยอยู่เบื้องหลังการสร้างสถานการณ์ใดๆอย่างที่นายสุ เทพกล่าวหา ทางที่ดีหลังการเลือกตั้งนายสุเทพควรเคารพมติประชาชน ไม่ใช่ใช้อำนาจอื่นเข้ามแทรกแซงเพื่อให้ตัวเองได้จัดตั้งรัฐบาลเหมือนที่ ผ่านมา

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า พรรคไม่ได้ล็อบบี้ ส.ส.พรรคเพื่อไทยให้ลดความเข้มข้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะพรรคเคารพการตรวจสอบของฝ่ายค้านตามระบบรัฐสภา เรื่องนี้เป็นเพียงการกุข่าวเพื่อใส่ร้าย

“ไม่มีการตั้งองครักษ์พิทักษ์นายกรัฐมนตรีหรือรัฐมนตรี แต่จะมีการประท้วงการอภิปรายแน่นอนหากใช้ข้อมูลหลักฐานเท็จมากล่าวหาในสภา จึงหวังว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่นำคลิปที่ผ่านการตัดต่อมาฉายในสภา”