WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, March 14, 2011

อริสมันต์แถลงผ่านYouTubeยังไม่มอบตัว-ปัดถูกจับ หลังคู่หูแรมโบ้อีสานกับ4แกนนำมอบตัวได้ประกัน

ที่มา Thai E-News



โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา YouTube Thailandmirror

นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำนปช.ที่รัฐบาลต้องการตัวมากที่สุดคนหนึ่ง แถลงผ่านทาง YouTube ปฏิเสธข่าวเข้ามอบตัวกับDSI และข่าวลือถูกจับในปอยเปต กัมพูชา โดยขอปฏิเสธอย่างสิ้นเชิง

ผมจะตัดสินใจเข้ามอบตัวก็ต่อเมื่อนายอภิสิทธิ์ยุบสภา มีพรฎ.เลือกตั้ง จัดให้มีการเลือกตั้ง ผมไม่ยอมจำนนต่อรัฐบาลทรราชที่เข่นฆ่าประชาชน ผมอยากให้ประเทศมีประชาธิปไตยมีความยุติธรรม หากนายอภิสิทธิ์กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ศอฉ. ผู้นำเหล่าทัพ ขึ้นศาลฐานอาชญากรสังหารประชาชน ผมก็พร้อมจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมต่อสู้ทุกข้อกล่าวหาที่มีกับผม


จตุพรชี้มีคนอาฆาตกี้ร์ถ้ามอบตัวไม่ปลอดภัย

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. กล่าวถึงการเข้ามอบตัวของแกนนำ นปช. อาทิ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ นายพายัพ ปั้นเกตุ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ว่า ก่อนที่จะมาได้มีการหารือกันมาแล้ว ว่ามาแล้วต้องได้รับความปลอดภัย แต่ก็ฝากไปเตือนพรรคพวกอย่าได้ประมาท เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น ส่วนนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง ที่ยังไม่เข้ามามอบตัวเพราะต้องดูสถานการณ์ก่อน ยังเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยซึ่งเป็นเรื่องหลัก เมื่อมาแล้วจะได้ประกันตัวหรือไม่เป็นเรื่องรอง นายอริสมันต์ ยังมีคนอาฆาตถ้ามาอาจไม่ปลอดภัย นปช.ทุกคนต่างรู้เรื่องดี เลยยังไม่อยากให้มา และได้พูดคุยกันแล้วคนในครอบครัวก็เข้าใจดี

4แกนนำ แรมโบ้อีสาน,พายัพ,ไวพจน์,ชินวัฒน์มอบตัวได้ประกัน

วันนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ นายพายัพ ปั้นเกตุ และนายชินวัฒน์ หาบุญพาด แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ซึ่งหลบภัยการเมือง หลังถูกออกหมายจับในข้อกล่าวหาคดีก่อการร้าย ได้เดินทางมาพร้อมกับนายคารม พลทะกลาง ทนายนปช. มายังกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อเข้ามอบตัวต่อสู้คดีกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ โดยเบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะให้ประกันตัวแต่กำหนดเงื่อนไขเพิ่มเติม ซึ่งจะครอบคลุมถึงการสั่งห้ามไม่ให้เข้าร่วมการชุมนุม

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนคดีพิเศษได้แจ้งข้อกล่าวหาคดีก่อการร้ายทั้ง 4 ราย แต่ทั้งหมดปฏิเสธข้อกล่าวหาและจะขอให้รายละเอียดเพิ่มเติมภายหลัง ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ปล่อยตัวชั่วคราวด้วยเงินประกันรายละ 600,000 บาท พร้อมเงื่อนไขเช่นเดียวกันแกนนำรายอื่นที่ได้รับการล่อยตัวชั่วคราวก่อนหน้านี้คือ ห้ามยุยง ปลุกปั่น ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ และได้เพิ่มเงื่อนไขพิเศษอีกหนึ่งข้อคือการห้ามเข้าร่วมชุมนุมทางการเมือง โดยทั้งหมดรับปากว่าจะไม่เข้าร่วมการชุมนุมโดยมิชอบ

อย่างไรก็ตาม ดีเอสไอนัดส่งตัวให้อัยการในวันที่ 29 มี.ค.นี้ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อเพื่อเข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีก่อการร้ายจากแกนนำคนอื่น ๆ แต่เชื่อว่าจากเงื่อนไขของศาลก่อนหน้านี้จะทำให้แกนนำที่เหลือทยอยเดินทางเข้ามามอบตัว

สำหรับนายนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ก็ยังไม่มีการติดต่อ และไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหน แต่หากเข้ามามอบตัวจริงคงต้องมีเงื่อนไขที่แตกต่างจากแกนนำรายอื่น

ส่วนการขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่นปช.เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ของ 7 แกนนำที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวนั้น ถือเป็นเรื่องที่ดีเอสไอมีความกังวล และขณะนี้อยู่ระหว่างการถอดเทปคำปราศรัย หากเข้าข่ายยุยง ปลุกปั่นก็จะยื่นถอนประกันกับศาลทันที แต่หากไม่พบว่าเป็นการเข้าข่ายผิดเงื่อนไขก็จะติดตามความเคลื่อนไหวของแกนนำต่อไป

ด้านนายสุภรณ์ "แรมโบ้อีสาน"กล่าวภายหลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหาว่า เป็นความตั้งใจแต่แรกที่จะเข้ามอบตัวทันทีหลังประกาศยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อีกทั้งบรรยากาศทางการเมืองเริ่มดีขึ้น ทุกอย่างเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง และแกนนำหลายคนก็จะลงสมัครเลือกตั้งด้วย

ส่วนเงื่อนไขเรื่องห้ามเข้าร่วมการชุมนุม ตนเชื่อว่าการชุมนุมเป็นสิทธิที่สามารถทำได้หากเป็นการดำเนินการภายใต้ข้อกฎหมาย ที่ผ่านมาตนไม่ได้หลบหนีไปอยู่ประเทศกัมพูชาตามที่มีข่าว รวมถึงไม่มีโอกาสได้เจอหรือติดต่อกับนายอริสมันต์ รวมถึงไม่ได้พบกับนางวริศรียา บุญสม หรือ "อ้อ" และนายกอบชัย บุญปลอด หรือ "อ้าย" 2 ผู้ต้องหาคดีวางระเบิดหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่ให้การกับพนักงานสอบสวนว่าเคยมาพบพวกตนในประเทศกัมพูชา ทั้งนี้ในช่วงที่หลบหนีน้ำหนักตัวได้ลดลงไปกว่า 10 กิโลกรัม

ด้านนายคารม พลทะกลาง ทนายความนปช. กล่าวว่า ได้รับการติดต่อเรื่องการเข้ามอบตัวสู้คดีจากนายอริสมันต์ แต่ยังไม่สามารถระบุวันที่แน่นอนได้ เนื่องจากนายอริสมันต์ยังห่วงเรื่องความปลอดภัยส่วนตัว ขณะที่เงื่อนไขการประกันเชื่อว่าจะได้รับการปล่อยตัวเช่นเดียวกับแกนนำรายอื่น

******
ข่าวเกี่ยวเนื่อง:

-วิสา+ไพจิตรพร้อมหัวหน้าการ์ดนปช.มอบตัวตามอดิศร อริสมันต์ยันเป็นผู้ก่อการรักยังหลบภัยมืด

-อริสมันต์เปิดเส้นทางหนียิ่งกว่าในหนัง เปิดใจถึงแม่ยกรัฐบาลหากหมายหัวจะเอาชีวิตก็ให้บอกมาเลย