WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, March 19, 2011

วิเคราะห์การอภิปรายไม่ไว้วางใจวันสุดท้าย

ที่มา Voice TV



การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ที่มีขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2554 ดำเนินมาถึงวันสุดท้ายแล้วในวันที่ 18 มีนาคม 2554 และในวันที่ 19 มีนาคม 2554 ก็จะมีการลงมติ

โดยบรรยากาศในการอภิปรายไม่ไว้วางใจวันสุดท้ายเป็นไปด้วยความเข้มข้น โดยเฉพาะในประเด็นการสลายการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มนปช. และประเด็นที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หยิบมาอภิปรายด้วยตัวเองในเรื่องบริษัทบุหรี่ต่างประเทศ สำแดงภาษีไม่ถูกต้อง และการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่กรณี บริษัท ปตท. ซื้อหุ้นต่างประเทศ ที่อยู่ในความสนใจของหลายหน่วยงาน

และตลอด 4 วันของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เป็นที่รู้ว่าพรรคฝ่ายค้านมักเสียเปรียบในการหาข้อมูล เพราะไม่ว่าสมัยใดก็ตาม พรรคฝ่ายค้านก็ไม่สามารถเรียกดูข้อมูลเพื่อใช้ในการอภิปรายได้โดยเร็ว ตรงข้ามกับฝ่ายรัฐบาลที่สามารถเข้าถึงข้อมูลของหน่วยงานต่างๆ ได้ง่ายกว่า

ทั้งนี้ ลีลาในการอภิปรายไม่ไว้วางใจตลอด 4 วัน ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลในมุมมองของนักวิชาการ ระบุว่าไม่แตกต่างกันมาก โดยมีในบางประเด็นที่ฝ่ายค้านยังมีข้อมูลที่ไม่หนักแน่นพออันเป็นผลมาจากการเข้าถึงข้อมูล สำหรับวิธีการนำเสนอของทั้ง 2 ฝ่ายก็ยังไม่ต่างจากการอภิปรายที่ผ่านๆ มา

ติดตามการวิเคราะห์การอภิปรายไม่ไว้วางใจตลอด 4 วัน จากคุณอัษฏางค์ ปาณิกบุตร , คุณศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ , คุณพรชัย เทพปัญญา 3 นักวิชาการอิสระในรายการ Intelligence