WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, March 15, 2011

ตู่...บอกจะอัญเชิญพระแก้วมรกต...ไปสาบานกันในสภาเลย...แมงสาปคงจะยอมหรอก..!!!

ที่มา thaifreenews

โดย jomyut

“จตุพร” ด่า “ชัย” เผด็จการลดวันอภิปรายไม่ไว้วางใจ กร้าวไม่ยอมให้ตั้งกรรมการตรวจสอบหลักฐาน กลัวรู้ข้อสอบก่อน ยืนยันเอกสารหลักฐานของจริงทุกชิ้น ประกาศให้รอดูหน้าคนเผาเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมอุ้มพระแก้วมรกตเข้าสภาท้า “นายกฯ-สุเทพ” สาบาน เตรียมออกหนังสือ-วีซีดี หลังอภิปราย

วันที่ 14 มี.ค.2554 ที่พรรคเพื่อไทย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทยและแกนนำกลุ่ม นปช. แถลงถึงจำนวนวันการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ควรเพิ่มจำนวนเป็น 4 วันและลงมติอีก 1 วัน รวม 5 วัน ตามข้อตกลงของวิปรัฐบาลและวิปฝ่ายค้าน เพราะเวลา 3 วันและลงมติอีก 1 วัน รวม 4 วัน ไม่สามารถอภิปรายได้ครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งนี้หน้าที่ประธานต้องปฏิบัติตามข้อตกลงของวิป 2 ฝ่าย เว้นแต่ตกลงกันไม่ได้ ประธานสภาผู้แทนราษฎรจึงใช้ดุลพินิจชี้ขาด ไม่ใช่ใช้อำนาจเผด็จการเข้ามาลดจำนวนวันอย่างที่กระทำอยู่

นายจตุพร กล่าวว่า ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง มีความพยายามตั้งกรรมการตรวจสอบข้อมูลหลักฐานที่จะนำไปประกอบการอภิปรายไม่ ไว้วางใจนั้น ยืนยันว่าไม่เห็นด้วยเพราะจะทำให้รู้ข้อสอบก่อน เนื่องจากเป็นไปไม่ได้ที่นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นคนสนิทนายอภิสิทธิ์ซึ่งถูกตั้งเป็นกรรมการ จะไม่นำข้อมูลไปบอกนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพก่อน ดังนั้นการดูข้อสอบก่อนจึงไม่ใช่วิถีทางของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และในทางปฏิบัติหลักฐานทุกชิ้นที่ใช้อภิปรายต้องส่งมอบให้ประธานสภาผู้แทน ราษฎรทั้งหมดเพื่อนำไปตรวจสอบว่าใครใช้หลักฐานเท็จ ซึ่งความงดงามของการอภิปรายไม่ไว้วางใจอยู่ตรงนี้ การขอตรวจหลักฐานก่อนไม่เคยปรากฏแต่เพิ่งมามีในรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ หากนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพยังดึงดัน ตนก็ขอถามกลับว่าจะยืนยันให้เป็นมาตรฐานในวันที่พรรคประชาธิปัตย์ต้องเป็น ฝ่ายค้านด้วยหรือไม่

นายจตุพร กล่าวว่า สำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจประเด็นสลายชุมนุมกลุ่ม นปช.นั้น ยืนยันว่าเอกสารทุกชิ้นเป็นเอกสารราชการทั้งหมด โดยมีเป็นร้อยหน้า และหลักฐานทุกชิ้นเป็นของจริง ไม่ว่าจะเป็นคลิปบันทึกการเผาห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ที่มีทั้งภาพเคลื่อนไหวและภาพนิ่งยืนยันหน้าตาคนเผาครบถ้วน เพราะคนทำข้อมูลอยู่ในเหตุการณ์เอง ถ้ารู้ว่าใครเป็นคนทำข้อมูลให้แล้วจะช็อค รวมถึงการเผาศาลากลางจังหวัดต่างๆ เช่นที่ จ.อุดรธานี ตนจะไล่เรียงรายละเอียดให้เห็นว่ามีกระบวนการปั้นหลักฐานเท็จอย่างไร เรื่องสลายชุมนุมไม่ใช่การอภิปรายซ้ำ แต่เป็นการต่อประเด็นจับโกหกนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ ดังนั้นที่นายสุเทพพูดจาแดกดันพวกตนสร้างหลักฐานเท็จมโหฬารนั้นไม่ใช่ความ จริง แต่จะเป็นนายสุเทพเองที่เคยโกหกต่อสภาและประชาชน ซึ่งหลังอภิปรายแล้วเสร็จคิดว่าน่าจะทำหนังสือหรือพอกเก็ตบุ๊คหรือวีซีดีสัก ชุด

“ผมขอท้าทาย ถ้าประธานที่ประชุมอนุญาตผมจะอัญเชิญพระแก้วมรกตไปตั้งไว้ที่ห้องประชุม เพื่อสาบานกันไปเลย เพราะคนบางคนหน้าด้านอภิปรายความเท็จ นอกจากนี้ผมขอท้าทายนายสุเทพว่ากล้าใช้อำนาจเลขาธิการพรรคสั่งลูกพรรคห้าม ประท้วงขณะอภิปรายหรือไม่ ส่วนผมก็จะเสนอพรรคเพื่อไทยสั่งห้ามส.ส.ประท้วงขณะนายรัฐมนตรีและนายสุเทพ ชี้แจงเช่นกัน เพื่อประโยชน์ในการรับรู้ข้อมูลของประชาชน ” นายจตุพร กล่าว

**************************

งานนี้ผมว่าท่านก็คงไม่ไหวเหมือนกัน...อีกคนดุดัน คาดคั้น จะเอาเป็นเอาตาย ส่วน อีกคนก็กระล่อน สีข้างเข้าถู ตอแหลเป็นอาชีพ ถ้าอัญเชิญไปจริงๆผมว่าท่านคงไม่ไหวหรอกครับ...และมาร์คคงนำทีมประท้วงค้านก่อนเพื่อนเลย...