WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, May 12, 2011

ที่นี่ความจริงจาก3อาจารย์สาว:ศึกเฟซบุ๊คอำมาตย์กรณ์VSไพร่ณัฐวุฒิ

ที่มา Thai E-News

เมื่ออำมาตย์กรณ์ต้องไปนั่งกินข้าวโต๊ะเดียวกับไพร่ณัฐวุฒิ

จากเฟซบุ๊คกรณ์ จาติกวณิช



เมื่อ สักครู่ ได้มาทานข้าวกับภรรยาที่ร้านอาหารแถวๆทองหล่อ คนที่นั่งอยู่โต๊ะข้างๆบอกว่า ณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ กับครอบครัวเพิ่งลุกไปจากโต๊ะที่ผมนั่งอยู่ไม่ถึง 5 นาทีที่ผ่านมานี้เอง ทำให้เราอดนึกขำไม่ได้ว่า คนที่เรียกตัวเองว่า "ไพร่" ก็ไม่ได้ใช้ชีวิตแตกต่างไปจากคนที่เขาเรียกว่าเป็นพวก "อำมาตย์" สักเท่าใดนัก



จากเฟซบุ๊ค ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

ตอนหัวคำ่พาแก้มไปทานข้าวร้านที่เขาชอบช้างน้อยก็ไปด้วย สุดคาดหมายว่ากรณ์ จาติกวาณิชย์จะเอามาเป็นประเด็นแล้วบอกว่าไม่นึกว่าคนประกาศตัวเป็นไพร่จะมี วิถีชีวิ​ตคล้ายพวกเขา ฟังเรานะกรณ์ เพราะประเทศนี้มีคนคิดอย่างคุณการกดขี่จึงดำรงอยู่ ทำไมกำหนดว่าไพร่ต้องจน ต้องโง่ ต้องก้มหน้ารับการเหยียบยำ่ ทำไมไพร่มันจะกินข้าวร้านเดียวกับนายทุนไม่ได้ ประชาชนจงเจริญ

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา Asia Update TV

รายการ ที่นี่ความจริง ตอนวันที่ 10 พฤษภาคม ทางโทรทัศน์ Asia Update-DNN ดำเนินรายการโดย 3 นักวิชาการสาวหัวใจประชาธิปไตย ผศ.ดร.สุดา รังกุพันธ์ อาจารย์คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อาจารย์หวาน) ,รศ.สุดสงวน สุธีสร อาจารย์คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (อาจารย์ตุ้ม) และ ผศ.ดร.จารุพรรณ กุลดิลก อาจารย์พิเศษคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล (อาจารย์จา)

รายการที่นี่ความจริง วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2554

กล่าว ถึงสงครามเฟซบุ๊คระหว่างนายกรณ์ จาติกวนิช รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง กับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. ที่นายกรณ์แสดงความเห็นให้ตีความได้ว่าเป็นการเหยียดหยามคนเป็นไพร่ และเห็นว่าไม่ควรกินข้าวร้านเดียวกับอำมาตย์อย่างตน และการตอบโต้ของนายณัฐวุฒิ กับบรรดาผู้คนในสังคมออนไลน์ ที่พากันแสดงความเห็นต่อทั้งสองฝ่าย

แม้ว่าฝ่ายคุณณัฐวุฒิจะมีผู้ สนับสนุนน้อยกว่า แสดงว่าสังคมออนไลน์นั้นยังเข้าไม่ถึงคนเสื้อแดงเท่าไหร่นัก เนื่องจากโลกอินเตอร์เน็ตนั้นฝ่ายอำมาตย์เริ่มใช้ก่อน และมีผู้ใช้อยู่เป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ก็มีคนเสื้อแดงฝ่ายประชาธิปไตยจำนวนมากเริ่มปรากฏกายขึ้นบนโลกไซเบอร์ ซึ่งเป็นการยากที่รัฐบาลจะปิดเสียทั้งหมดเพราะมีพรรคพวกของตัวเองอยู่มาก





แม้ว่าอาจจะกำลังมีการยุบสภา แต่ก็อาจจะยังมีการรัฐประหารจากกองทัพเกิดขึ้นได้อีก เพราะยังคงมีข้ออ้างเดิม ๆ ทั้งการทุจริต คอรัปชั่น การหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ อาจมีการจัดแดงเทียมออกมาก่อความวุ่นวาย เพื่ออ้างเหตุในการรัฐประหาร ซึ่งในกรณีนี้ กองทัพจะมุ่งเป้าหมายที่คนใส่เสื้อแดง จึงขอให้คนเสื้อแดงใส่เสื้อหลากสีออกมาต่อต้าน

หากมีการเลือกตั้ง จริง ก็ขอให้เฝ้าระวังการโกงเลือกตั้ง ทั้งการพิมพ์บัตรเลือกตั้งเกินจำนวนหลายล้านใบแล้วเอาไปเปลี่ยนหีบ จัดเลือกตั้งตรงกับวันหยุดยาวเพื่อให้คนออกไปเที่ยว ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นครั้งสำคัญที่สุดระหว่างฝ่ายประชาธิปไตยและ ฝ่ายเผด็จการ ดังนั้นฝ่ายประชาชนผู้รักประชาธิปไตยจึงต้องเฝ้าระวัง และตั้งใจเลือกตั้งให้ดีที่สุด ไม่ยอมให้มีการยึดอำนาจจากประชาชนไม่ว่าโดยวิธีใดทั้งผ่านทางระบบยุติธรรม หรือผ่านทางทหาร