WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, May 9, 2011

'วิเคราะห์การเมือง..หลังเส้นตายยุบสภา'

ที่มา Voice TV



วันที่ 6 พฤษภาคม ถือเป็นวันสุดท้ายหรือวันครบกำหนด “เส้นตาย” ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ประกาศว่าจะยุบสภาภายในสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคม และในตอนบ่ายวันนี้ นายกรัฐมนตรี ก็ได้แถลงว่า ได้นำร่างพระราชกฤษฎีกายุบสภา ขึ้นทูลเกล้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


ในขณะที่กลุ่มการเมืองต่างๆ ต่างวิเคราะห์กันว่า การยุบสภานั้นอาจจะต้องเลื่อนออกไป ด้วยเหตุผลต่างๆ ที่เห็นว่า จะเกิดปัญหาขึ้นหากยังไม่พร้อมสำหรับการเลือกตั้ง


การเมืองหลังจาก มีพระราชกฤษฎีกา ยุบสภา จะเป็นอย่างไร รวมทั้งการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น จะทำให้ประเทศชาติ ผ่านพ้นวิกฤตต่างๆ ไปได้หรือไม่ นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตนายกรัฐมนตรี วิเคราะห์ในรายการ Hot topic
นายจาตุรนต์ กล่าวว่า การเลือกตั้งจะต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน แม้จะมีเหตุผลต่างๆเข้ามา แต่ก็ยังไม่เป็นเหตุให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไป เพราะประชาชนทุกคนต้องการให้ประเทศผ่านพ้นวิกฤต แม้ว่าจะยุบสภาไปแล้ว กฏหมายเลือกตั้งตกไป ก็ต้องว่ากันตามรัฐธรรมนูธที่ได้กำหนดเอาไว้


สำหรับการเคลื่อนไหวของกลุ่มเคลื่อนไหวต่างๆในช่วงของการหาเสียงเลือกตั้บ นายจาตุรนต์ เชิ่อว่า ไม่น่าจะเกิดขึ้น ส่วนการทุจริตการซื้อเสียง นายจตุรนต์ ยอมรับว่าน่าจะเป็นปัญหาใหญ่ แต่เชื่อว่าการซื้อเสียงสำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปได้ยาก เพราะประชาชนจะรับฟังและเลือกที่นโยบายของพรรคเป็นหลัก ทุกพรรคการเมืองต่างหยิบนโยบายที่เข้มข้นขึ้น และสูงขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน