WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, May 9, 2011

"บก.ลายจุด" ระดมบัตร ATM ประท้วงเชิงสัญลักษณ์หน้า ธ.กรุงเทพ

ที่มา ประชาไท

เมื่อ วันที่ 8 พ.ค. นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บ.ก.ลายจุด แกนนอนกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง พร้อมผู้ชุมนุมประมาณ 100 คน เดินทางมาทำกิจกรรมที่หน้าธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ ถนนสีลม โดยใช้ชื่อกิจกรรมว่า "ตบเท้าเช็คกรรม ตามรัฐประหาร" เพื่อเป็นการเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์ในการกดดันรัฐบาลด้านเศรษฐกิจ

นาย สมบัติระบุว่า หากมีการเคลื่อนไหวหรือมีการกระทำอันใดที่ไม่เป็นไปตามวิถีทางประชาธิปไตย ประชาชนก็จะตอบโต้ด้วยการถอนเงินออกจากธนาคาร เพราะประชาชนไม่มีอาวุธ จึงตอบโต้ได้ทางเศรษฐกิจเท่านั้น

สำหรับการเลือกจัดกิจกรรมที่หน้า ธนาคารกรุงเทพ เนื่องจากมองว่า พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ซึ่งมีอิทธิพลทางการเมืองค่อนข้างสูง ตั้งแต่หลัง 19 ก.ย. 2549 มีตำแหน่งเป็นประธานที่ปรึกษาของธนาคารกรุงเทพ จึงเชื่อว่าวิธีการดังกล่าวจะสามารถกดดันรัฐบาลได้ พร้อมกันนี้ หากเกิดการรัฐประหารก็เชิญชวนให้ประชาชนสวมใส่เสื้อผ้าสีดำและถอนเงินจาก ธนาคารเพื่อต่อต้านเผด็จการ

นอกจากนี้ กลุ่มวันอาทิตย์สีแดง จะมีการจัดกิจกรรมสัญจรเชิงสัญลักษณ์ไปตามพื้นที่ต่างๆ ด้วย ขณะที่การรักษาความปลอดภัยบริเวณหน้าธนาคารกรุงเทพ ได้มีการนำแผงเหล็กกั้นการจราจรมาปิดบริเวณทางเข้าออกของธนาคาร เพื่อป้องกันผู้ชุมนุมรุกล้ำเข้าไปภายใน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยสะดวกด้านการจราจรและดูแลความเรียบร้อย

ภาพโดย: คำเกิ่ง แห่งทุ่งหมาหลง

เรียบเรียงจาก มติชนออนไลน์ และเอเชียอัพเดท