WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, May 8, 2011

โพลเลือกตั้งพท.นำปชป.ทุกด้าน

ที่มา Voice TV









โพล เผยมุมมองของประชาชนต่อการเลือกตั้งอยากได้ส.ส.ดีซื่อสัตย์สุจริต ขณะที่พรรคเพื่อไทยมีจุดแข็งเหนือพรรคประชาธิปัตย์

โพล เผยมุมมองของประชาชนต่อการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง โดยส่วนใหญ่อยากได้ส.ส.ดี ซื่อสัตย์สุจริตอยากได้ผู้นำประเทศเก่งเป็นที่ยอมรับ ขณะที่พรรคเพื่อไทยได้รับการสนับสนุนจากประชาชนเหนือพรรคประชาธิปัตย์เกือบ ทุกตัวชี้วัด
สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 1,629 คน ระหว่างวันที่ 4-7พ.ค.2554 เรื่องประชาชนกับการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง พบว่า เมื่อเปรียบเทียบการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้กับการเลือกตั้งที่ผ่านมา ส่วนใหญ่ ร้อยละ 61.87 เห็นว่าครั้งนี้เป็นการแข่งขันระหว่าง 2 พรรคใหญ่ และมีพรรคการเมืองใหม่ๆ เกิดขึ้น
ส่วนการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ส่วนใหญ่ ร้อยละ 45.26 เห็นว่า เป็นพรรคเดิมที่ประชาชนส่วนใหญ่รู้จักดี
สำหรับความคาดหวังของประชาชนกับการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง ร้อยละ 52.66 อยากได้ สส.ที่ดี ซื่อสัตย์สุจริต ได้ผู้นำประเทศที่เก่ง เป็นที่ยอมรับของประชาชนส่วนใหญ่
ขณะที่ส่วนใหญ่ ร้อยละ 39.17 วิตกกังวลกับการสร้างสถานการณ์ของผู้ไม่หวังดี ความรุนแรงทางการเมือง การทะเลาะเบาะแว้ง และสิ่งที่ประชาชนอยากฝากบอกนักการเมืองที่กำลังจะลงเลือกตั้งมากที่สุด คือ อยากให้นึกถึงประโยชน์ของประเทศชาติและส่วนรวมเป็นที่ตั้ง
ขณะที่สำนักวิจัยเอแบคโพล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยผลการสำรวจ เรื่อง เปรียบเทียบจุดแข็งของพรรคการเมืองใหญ่สองพรรค และความนิยมของสาธารณชนต่อพรรคการเมือง ถ้าวันนี้เป็นวันเลือกตั้ง พบว่าพรรคเพื่อไทยได้รับการสนับสนุนจากประชาชนเหนือพรรคประชาธิปัตย์เกือบ ทุกตัวชี้วัด
โดยพบว่า ด้านวิสัยทัศน์ แนวนโยบาย พรรคเพื่อไทยได้ร้อยละ 59.0 พรรคประชาธิปัตย์ได้ร้อยละ 41.0 ด้านความรวดเร็วในการบริหารงาน พรรคเพื่อไทยได้ร้อยละ 64.5 พรรคประชาธิปัตย์ได้ร้อยละ 35.5 ด้านอุดมการณ์ประชาธิปไตย พรรคเพื่อไทยได้ร้อยละ 55.5 พรรคประชาธิปัตย์ได้ร้อยละ 44.5
ด้านการเข้าถึงประชาชน พรรคเพื่อไทยได้ ร้อยละ 61.8 พรรคประชาธิปัตย์ได้ร้อยละ 38.2 ความสามารถด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทยได้ร้อยละ 64.6 พรรคประชาธิปัตย์ได้ร้อยละ 35.4 ด้านการพัฒนาสังคม พรรคเพื่อไทยได้ร้อยละ 57.2 พรรคประชาธิปัตย์ได้ร้อยละ 42.8 ด้านการต่างประเทศ พรรคเพื่อไทยได้ร้อยละ 61.9 พรรคประชาธิปัตย์ได้ร้อยละ 38.1 ด้านการเป็นที่ยอมรับของประชาชน พรรคเพื่อไทยได้ร้อยละ 60.9 พรรคประชาธิปัตย์ได้ร้อยละ 39.1 ด้านการเป็นที่ยอมรับของนานาประเทศ พรรคเพื่อไทยได้ร้อยละ 58.6 พรรคประชาธิปัตย์ได้ร้อยละ 41.4
นอกจากนี้พรรคเพื่อไทยจะได้จำนวนที่นั่ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อมากกว่า พรรคประชาธิปัตย์ ถ้ามีการเลือกตั้งวันนี้ แต่ที่น่าจับตามองคือ เสียงสนับสนุนของประชาชนต่อพรรคการเมืองอื่นเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 24.2 มาอยู่ที่ร้อยละ 29.5