WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, May 8, 2011

เด็กชนเผ่า แบรนด์กาแฟ อาข่า อ่ามา

ที่มา Voice TV



ลี อายุ จือปา จากเด็กชาวเขาไร้สัญชาติ มุ่งมั่นและเดินตามฝันจนเป็นเจ้าของแบรนด์กาแฟอาข่า อ่ามา

ใน ช่วงวัยเด็ก ลี เติบโตมาในครอบครัวเกษตรกร ปัญหาที่เขาพบเจออยู่เสมอคือการถูกเอารัดเอาเปรียบจากพ่อค้าคนกลางในการรับ ซื้อ ผลผลิต ความที่ถูกเอารัดเอาเปรียบมาตลอด ลีจึงมีความมุ่งมั่นที่จะพาครอบครัว และชุมชน หลุดพ้นจากวงจรของการไม่ได้รับความเป็นธรรมนี้

ในที่สุดเขาจึงเลือกที่จะทำกิจการที่ใกล้ตัวที่สุด...คือการทำผลิตภัณฑ์ด้าน กาแฟ ถึงแม้จะคลุกคลีกับการปลูก แต่ลียอมรับว่าความรู้ด้านกาแฟของเขายังมีน้อยนิด และอาจไม่เพียงพอต่อการทำธุรกิจ ลีจึงเริ่มต้นหาความรู้ ตั้งแต่ประวัติศาสตร์ของกาแฟ จนกระทั่งทิศทางการตลาดที่ควรจะเป็น....และแล้ว
กาแฟแบรนด์ 'อาข่า อ่ามา' ก็เกิดขึ้นได้สำเร็จด้วยเงินเก็บของเขา และ ชาวต่างชาติที่ยินดีช่วยเหลือด้านเงินทุน แม้จะเป็นเงินทุนไม่ถึง 1 แสนบาท แต่แบรนด์กาแฟน้องใหม่นี้ก็ค่อยๆเติบโตอย่างช้าๆ และไม่น่าเชื่อว่าภายในระยะเวลาไม่ถึง 1 ปี ลีก็สามารถ นำกาแฟแบรนด์น้องใหม่ที่เขาเป็นผู้ก่อตั้งไปยืนอยู่ในเวทีชิมกาแฟระดับโลก ได้สำเร็จ ซึ่ง แบรนด์ 'อาข่า อ่ามา' เป็น 1 ใน 21 แบรนด์จากทั่วโลกและแบรนด์เดียวในประเทศไทยที่ได้รับการคัดเลือกจากองค์กร กาแฟชนิดพิเศษแห่งยุโรป เพื่อใช้ในเวทีการชิมกาแฟนานาชาติครั้งที่ 7 ปี 2010 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ