WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, October 19, 2011

จุดพลุ15นัดเตือนอพยพคนบางกะดี หลังน้ำทะลักจากคลองเชียงรากขั้นวิกฤต

ที่มา ข่าวสด


เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 19 ต.ค. ผู้สื่อข่าวข่าวสดรายงานจากสวนอุตสาหกรรมบางกะดีว่า นายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล นายกเทศบาลตำบลบางกะดี อ.เมือง จ.ปทุมธานี ได้จุดพลุ 5 ครั้ง ครั้งละ 3 นัด เตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ภายในเทศบาลบางกะดี และสวนอุตสาหกรรมบางกะดี โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ให้เตรียมรับมือ และอพยพออกจากพื้นที่ หลังน้ำจากคลองเชียงรากได้ไหลทะลักล้นมาตลบหลังเข้าท่วม ต.บางกะดี บางส่วนแล้ว และส่งผลให้น้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตั้งแต่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยระดับน้ำเพิ่มขึ้นชั่วโมงละ 10 กว่าเซนติเมตร ซึ่งเทศบาลตำบลบางกะดีคาดว่าไม่น่าจะรับมือได้ เช่นเดียวกันกับคันกั้นน้ำที่เกาะกลางถนนติวานนท์ ที่อาจรับมือกับน้ำไม่ไหวเช่นกันสวนอุตสาหกรรมบางกะดีตอนนี้น้ำยังเข้าไปไม่ ถึง ซึ่งอยู่ระหว่างเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนอยู่ ซึ่งขณะนี้น้ำก็ได้เข้าท่วมบ้านของตน ซึ่งอยู่ติดถนนสายปทุมธานี-ติวานนท์ห่างจากอุตสาหกรรมบางกะดีประมาณ 1 กิโลเมตรแล้ว

ขณะที่ อบจ.ปทุมธานี แจ้งว่า ช่วงค่ำที่ผ่านมา คันกั้นน้ำที่คลอง 5 พังประมาณ 100 ม. ซึ่งคันดินมีความสูงกว่า 2 ม. แต่น้ำมาแรงและถนนแคบ ทำให้น้ำทะลักไปรวมอยู่ที่คลองรังสิต โดยมีเครื่องสูบน้ำตั้งอยู่ที่ประตูน้ำจุฬาฯ หากสกัดไม่อยู่จะเข้าสู่ อ.ลำลูกกา และ กทม. โดยทางอบจ.ได้ใช้เสาเข็มขวางชะลอน้ำไว้


นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า เครื่องสูบน้ำที่ประตูน้ำจุฬาฯ อาจสูบไม่ทัน เพราะแม่น้ำสูงกว่าในพื้นที่ของเราอยู่แล้ว ไม่มีทางไปนอกจากล้นเข้ากทม.เท่านั้น น้ำมาแรงขนาดนี้เครื่องสูบก็จะเอาไม่ไหว น้ำก็จะล้นเข้าลำลูกกา และจะไปกทม.ไปได้หมดเลย เพราะทางวังน้อยน้ำมาแรงมาก ในนวนครตอนนี้น้ำสูงเมตรกว่า ถนนแถวหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี รถผ่านไม่ได้ ถนนไปทางธรรมศาสตร์ รังสิต ที่จะไปคลองหลวงไปไม่ได้แล้ว