WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, October 21, 2011

กนก-สลิ่มซาดิสม์พลิกวิกฤตเป็นโอกาสตื้บรัฐบาล

ที่มา Thai E-News

เขาหละ กนก!-กนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้ดำเนินรายการข่าวโทรทัศน์เครือเนชั่น ซึ่งแสดงทัศนะอย่างเปิดเผยว่าสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ต่อต้านและอคติเกลียด ชังทักษิณกับ รัฐบาล สร้างความตะลึงด้วยการนำรูปนี้ขึ้นหน้าแฟนเพจ Kanok Ratwongsakul Fan Page ในเฟซบุ๊คของเขาเมื่อคืนนี้ แต่หลังจากโดนวิจารณ์อย่างหนักก็ได้ลบออกแล้ว แต่ไม่มีคำชี้แจงใดๆกับแฟนเพจที่ไปทวงถามคำชี้แจง แต่ได้แสดงความเห็นเรื่องทหารออกมาช่วยน้ำท่วมว่า "ซุเปอร์ฮีโร่ตลอดกาล"
แต่ไม่ว่านายกนกจะเขียนสนุกสนานสะใจทางเฟซบบุ๊คในเวลาจวน 4 ทุ่ม หรือ ตี 4 ก็ ตาม ความจริงก็คือนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่นายกนกเกลียดชังกำลังทำงานหามรุ่งหามค่ำแก้ปัญหาน้ำท่วมอยู่ ล่าสุดทีมงานของนายกฯยิ่งลักษณ์ได้แนะนำให้คนเข้าไปกดLikeหน้าเพจ Thailand Anti-Hoax Center หรือหน้าเพจต่อต้านข่าวลือผิดๆทั้งหลาย


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
21 ตุลาคม 2554


เปิดโฉมแก๊งสลิ่มมือไม่พายเอาปากราน้ำ ปล่อยข่าวทำลายนายกฯไม่ใส่แก้น้ำท่วมหนีัเที่ยวดูคอนเสิร์ต
ต้นตอปล่อยข่าวนายกฯไม่สนใจแก้น้ำท่วมหนีไปดูคอนเสิร์ต-เว็บไซต์FreeThaiได้ แสดงหลักฐานตัวการที่เป็นต้นตอการปล่อยข่าวว่านายกฯยิื่งลักษณ์ไม่ใส่แก้ไข ปัญหาน้ำท่วม หนีไปดูคอนเสิร์ต เป็นผู้ใช้ชื่อล็อกอินทางทวิตเตอร์ว่า Tatum Natweerapoj


ซึ่งจากการตรวจสอบของคนในโลกออนไลน์คือ Facebookของล็อกอินที่ชื่อว่า สาคู เสรีซน รักหน้ากากแอ๊คชั่น พบว่า Tatum Natweerapoj เป็นผู้ที่มีทัศนะทางการเมืองต่อต้านนปช. เสื้อแดง และพรรคเพื่อไทย โดยปรากฎภาพเคยไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มสลิ่มเพื่อต่อต้านนปช.



นายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร กล่าวปฏิเสธการโจมตีทางอินเตอร์เน็ตเรื่องไม่สนใจแก้ไขปัญหาน้ำท่วมกลับเอา เวลาไปหนีเที่ยวว่า ไม่เคยไปดูงานคอนเสิร์ตที่ว่านั้น เวลานี้ไปแค่บ้านกับที่ศปภ.ดอนเมืองเท่านั้น ไม่มีเวลาไปไหน ไม่อยากให้นำเรื่องการเมืองมาเกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหาของประเทศชาติใน เวลานี้
(ภาพล่าง)ภาพตกแต่งล่าสุดที่สลิ่มพากันแชร์ และรีทวิตกันอย่างสนุกสนาน แต่ไม่รู้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมจะขำไปด้วยไหม(ที่มา:อัลบั้มภาพจากเฟซบุ๊คกนก รัตน์วงศ์สกุล)


ช่วงนี้มีการแพร่ข่าวทางโลกออนไลน์หลายข่าวโจมตีว่านายกฯยิ่งลักษณ์ไม่ได้ ทุ่มเทแก้ไขปัญหา นอกจากกุข่าวหนีไปดูคอนเสิร์ตแล้วก็มีการนำภาพว่านายกฯยิ่งลํกษณ์ขึ้น ฮ.เล่นBBหน้าระรื่น ซึ่งต่อมาพบว่าเป็นรูปเก่าสมัยไปหาเสียงเมื่อเดือนมิถุนายน และภาพนายกฯยิ่งลักษณ์เดินบนสะพานไม้ ขณะที่ชาวบ้านจมน้ำ ซึ่งพบว่าความจริงนายกฯไปเจรจาชาวบ้าน2ฝ่ายที่ขัดแย้งกันเรื่องคันกั้นน้ำ รวมไปถึงการนำพระฉายาลักษณ์ของในหลวง กับสมเด็จพระเทพฯออกเผยแพร่พร้อมพระราชดำรัสที่ชี้ไปในทางว่ารัฐบาลบริหาร ผิดพลาด ต้องให้ในหลวงและพระราชวงศ์ลำบากพระวรกายแก้ไขปัญหาน้ำท่วมให้ราษฎร ซึ่งสำนักพระราชวังต้องออกมาปฏิเสธว่าเป็นพระราชดำรัสปลอม รวมทั้งเป็นภาพข่าวเก่า

พท.ล่าไอ้โม่ง ถล่ม"ปู"ในเน็ต

ข่าวสด รายงานว่า "พร้อมพงศ์" จวกขบวนการปล่อยข่าวโจมตีนายกฯ เชื่อเป็นฝีมือฝ่ายตรงข้ามที่เสียอำนาจ กุข่าวใส่ร้ายหวังจะล้มรัฐบาล เพื่อไทยมอบรมต.ไอซีที-รมต.คุมสื่อ กระชากหน้ากาก ไอ้โม่ง

"เด็จพี่"ชี้แผนล้มรัฐบาล

วันที่ 20 ต.ค. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงขบวนการปล่อยข่าวด้านลบโจมตี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในสังคมออนไลน์ ว่า คาดว่าเป็นการดำเนินการของฝ่ายตรงข้าม รวมทั้งฝ่ายที่เสียอำนาจเสียประโยชน์ในทางการเมือง อาศัยสถานการณ์น้ำท่วมขณะนี้ปล่อยข่าวทำลายความน่าเชื่อถือของนายกฯ และรัฐบาล ข้อเท็จจริงนายกฯ ก็ปฏิเสธแล้วว่าไม่ได้ไปดูคอนเสิร์ตยานนี

นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า กระบวนการปล่อยข่าวลือดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งในแผนของฝ่ายตรงข้ามที่จ้องล้มรัฐบาล เล่นเกมการเมืองในทุกรูปแบบ ทำกันเป็นขบวนการ เริ่มจากกุเรื่อง สร้างข่าวมั่วใส่ร้ายป้ายสีนายกฯ ด้วยข้อความหรือเรื่องราวอันเป็นเท็จเพื่อทำลายความน่าเชื่อถือ ขอเรียกร้องให้หยุดการกระทำที่จะสร้างความแตกแยก

ลั่นกระชากหน้ากากไอ้โม่ง

นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า การประชุมส.ส. พรรคเมื่อวันที่ 19 ต.ค. พูดคุยในประเด็นดังกล่าว มองว่าข่าวลือที่เกิดขึ้นเป็นขบวน การจ้องทำลายความน่าเชื่อถือและหวังโจมตีรัฐบาล พรรคมีมติมอบหมายให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเข้า ไปตรวจสอบ ทั้งน.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว. เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ตรวจสอบต้นตอของ การปล่อยข่าวลือว่ามาจากเว็บไซต์ใด รวมถึงรัฐมนตรีที่กำกับดูแลสื่อ วิทยุชุมชน รวมทั้งสถานีข่าวบางช่องตามสถานีดาว เทียมที่พยายามขยายความเรื่องดังกล่าวหวังให้ประชาชนเกลียดชังรัฐบาล ลดความน่าเชื่อถือ ของนายกฯ ต้องดำเนินการเอาผิดเพื่อให้เป็น เยี่ยงอย่าง

โฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า กลุ่มคนเหล่านี้ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย หวังเพียงเพื่อเอาชนะทางการเมืองเท่านั้น ยืนยันว่า นายกฯ ทำงานหนักตลอดทั้งสัปดาห์ไม่มีวันหยุด ทั้งการดูแลและออกตรวจสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ ประชุมที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทก ภัย (ศปภ.) และที่ทำเนียบ จะเอาเวลาที่ไหนไปชมคอนเสิร์ต รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องต้องกระชากหน้ากากของไอ้โม่งเหล่านี้ออกมาให้ได้

ยันนายกฯอยู่ศปภ.ตลอด

น.ส.วิลาวัลย์ ธรรมชาติ เลขานุการรมว. ไอซีที กล่าวถึงกระแสข่าวปล่อยนายกฯ ไม่เอาใจใส่ปัญหาน้ำท่วม แต่กลับไปดูคอนเสิร์ตยานนี ว่า ไม่เป็นความจริง เพราะนายกฯอยู่ที่ศปภ.ในสนามบินดอนเมืองเกือบตลอด จนไม่มีเวลาไปทำอย่างอื่น และหากมีเวลานายกฯ ก็ไม่ไปดู เพราะไม่มีความสุขกับสถานการณ์น้ำท่วมที่เป็นอยู่ในขณะนี้ ส่วนกระทรวงไอซีทีไม่ได้นิ่งนอนใจ ให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือประชาชน ที่เดือดร้อนจากน้ำท่วมเป็นอันดับแรก ซึ่งในแต่ละวันมีผู้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือผ่านทางสายด่วน 1111 กด 5 นับหมื่นราย

******
ข่าวเกี่ยวเนื่อง

-หน้าเพจ Thailand Anti-Hoax Center ต่อต้านข่าวลือผิดๆ เช่น จริงไหมข่าวสะพานปทุม-รังสิตหัก,จริงไหมเรื่องว่าอาจารย์จุฬาหาว่าให้นิสิต จุฬาฯมาช่วยงานศปภ.ต้องเปลี่ยนเป็นเสื้อแดงก่อน ฯลฯ

-ตรวจสอบรูปข่าวลือง่ายๆ ด้วยGoogle Image Search

-จาก“FWD Mail”สู่“กดแชร์”และ“รีทวีต” เทคโนโลยีเปลี่ยนไป แต่การใช้งานไม่เคยเปลี่ยนแปลง

สำนักพระราชวังปฏิเสธในหลวงรับสั่งให้น้ำผ่้านวัง สมศักดิ์เจียมฯชี้กระฎุมพีซาบซึ้งปรากฏการณ์ใหม่

-ชั่วซ้ำซาก! "ปั้นคำสนทนาในหลวง-นายกฯ"