WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, October 18, 2011

หลวงพี่กิตติศักดิ์ขอรับ กราบนิมนต์อ่านบทภาวนาว่าด้วยการใช้อินเตอร์เน็ตที่ท่านเคยเทศนาไว้ซักนิดนึง

ที่มา Thai E-News

คัมภีร์บทภาวนาอินเตอร์เน็ต-พระ กิตติศักดิ์เทศนาสอนบทภาวนาว่าด้วยการใช้อินเตอร์เน็ท ว่า ฉันจะตระหนักรู้ ว่าฉันกำลังเชื่อมต่อตนเองเข้าสู่ความเป็นสาธารณะ อันสามารถส่งผลกระทบต่อผู้อื่นได้อย่างกว้างขวาง หากปราศจากความยับยั้งชั่งใจ ดังนั้น ฉันจะเตือนตัวเองอยู่เสมอ ว่าจะไม่ใช้เครือข่ายนี้ทำให้เกิดความเสียหาย ทั้งต่อบุคคล และสิ่งใด ๆ อันเป็นสาธารณะ ...แต่เวลาเข้าเฟซบุ๊คจริงๆแล้ว หลวงพี่น่าจะลืมบทเทศนาของตัวท่านเอง

ภาพประกอบ :(บน) ภาพเหตุการณ์ แนวกั้นน้ำพัง น้ำทะลุเข้าท่วมนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ในวันนี้ ถ่ายภาพโดย NGA SANGJAUE (ล่าง)ภาพจากเฟซบุ๊คพระกิตติศักดิ์ที่ถูกเซฟไว้ก่อนเจ้าตัวจะลบออก

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
17 ตุลาคม 2554

ขณะที่คนไทยทั่วประเทศต้องเดือดร้อนอย่างสาหัสกับน้ำท่วม และทุกฝ่ายกำลังช่วยกันระดมทั้งกำลังทรัพย์และกำลังกายกำลังใจให้ความช่วย เหลือบรรเทาความเดือดร้อน โดยไม่มีการเลือกข้างเลือกสี

กลับปรากฏว่า "พระกิตติศักดิ์ กิตติโสภโณ" ภิกษุรูปหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเคยเขียนบทควา มและให้สัมภาษณ์วิจารณ์วิจารณ์สังคมและการเมืองอยู่เป็นระยะๆ ได้โพสต์ภาพน้ำท่วมบริเวณตลาดบางบัวทอง ขณะที่มีการเข้าให้ความช่วยเหลือของกองทัพบก ตั้งเป็นกระทู้ไว้บนหน้า facebook ของตน (https://www.facebook.com/phrakittisakk)

ซึ่งตั้งค่าเป็น “สาธารณะ (public)” โดยพระรูปนี้ได้เขียนถ้อยคำบรรยายว่า

Phra Kittisak Kittisobhano:
“พวกที่ตั้งหน้าตั้งตา ว่า “ทหารเป็นฆาตกร” อย่างไม่ลืมหูลืมตา ก็ไม่น่ายื่นมือมารับความช่วยเหลือนะ ดูเหมือนจะอยู่แถวๆ นั้นไม่ใช่น้อย.”

ซึ่งถ้อยคำที่สะท้อนความคิดอันคับแคบนี้ ได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในหน้า facebook โดยมีหลายคนได้เข้าไปโพสต์วิจารณ์และตั้งคำถามต่อพระกิตติศักดิ์ในกระทู้ดัง กล่าว

แต่ปรากฏว่า แทนที่ข้อความที่วิจารณ์หรือท้วงถามนั้นจะได้รับคำตอบจากพระกิตติศักดิ์ กลับถูกลบทิ้งไปอย่างรวดเร็ว และคนถามก็ถูกพระรูปนี้ “บล็อก” ในทันที

พ่อของ “น้องเฌอ” สุดทน – ชี้ “พฤติกรรมแบบนี้ไม่ใช่พระ”

ต่อมา Peter Sri มีเฌอเป็นลูกรัก หรือ พันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ คุณพ่อของ “น้องเฌอ” เยาวชนที่เข้าไปสังเกตการณ์การณ์ชุมนุมเมื่อปี 2553 และถูกทหารยิงตายอย่างโหดเหี้ยมที่ซอยรางน้ำ ได้ตั้งกระทู้ขึ้น โพสต์ภาพกระทู้ของพระกิตติศักดิ์ และเขียนข้อความบรรยายความรู้สึกว่า (Thai E-news ขอคัดมาเพียงบางส่วน)

Peter Sri มีเฌอเป็นลูกรัก:

“ครอบครัวข้าพเจ้าอาศัยอยู่ที่บางบัวทองและน้ำกำลังท่วมหนัก เราไม่เคยร้องขอความช่วยเหลือจากใคร แม้แต่ตอนที่ลูกชายถูกทหารฆ่าทิ้งกลางถนนเราก็เพียงถามหาความยุติธรรม

สงสัยเพียงแต่ว่า…เป็นใคร ..ถึงมีสิทธิมาพูดจาหมิ่นแคลนมนุษย์ขนาดนี้ เห็นใช้คำนำหน้าชื่อเป็นพระ…”

“กานต์ ณ กานท์” เขียนบทกวีฉะ – “หยุดแอบอ้างศาสนา”

วันเดียวกัน ในเฟซบุ๊ค Karnt Thassanaphak ซึ่ง เป็นของ “กานต์ ณ กานท์” กวีและช่างภาพที่เปิดเผยตัวว่ามีจุดยืนอยู่ข้างประชาธิปไตยและประชาชนมาโดย ตลอด ได้เขียนบทกวี “เวร” วิพากษ์และตั้งคำถามต่อวัตรปฏิบัติของพระกิตติศักดิ์ และความเหมาะควรกับสถานะพระภิกษุ โดยบทกวีดังกล่าวได้ชี้ว่า หากยังมีพฤติกรรมเช่นนี้อยู่ก็ไม่ควรแอบอ้างศาสนาพุทธอีกต่อไป

แอบอ้างใดใน "พุทธ"
มาอวดอุตริมนุสสธรรม
หากมโน-วจีกรรม
ยังเหยียดย่ำกระทำเวร

เย้ยเยาะคนทุกข์ยาก
อ้างธรรมลากลงปลักเลน
สาธกหกคะเมน
คะนองลิ้นสิ้นสำรวม

วัตรใดที่ยึดถือ
ธรรมใดฤาที่ห่มสวม
ฝักใฝ่ใดกำกวม
แท้ท้นท่วมอวิชชา?

หยุดอ้างเสียเถิด "พุทธ"
หากเกินฉุดรั้งอัตตา
ปุถุชนธรรมดา
ยังรู้ควรรู้ละอาย


"เวร"
กานต์ ณ กานท์
วันออกพรรษา, 12 ตุลาคม 2554


ข้อมูลเผย เป็นมานานแล้ว ถึงขั้นเคยโพสต์ถากถางคนตาย “ได้สิบล้านมากไป”

หลังจากกระทู้ของคุณพ่อน้องเฌอและกานต์ ณ กานท์ ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางถึงพฤติกรรมของพระกิตติศักดิ์

ทั้งนี้ ได้มีผู้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า พระรูปดังกล่าวได้มีพฤติกรรมโดยเฉพาะทางวาจาไม่เหมาะสมกับความเป็นพระมาเป็น เวลานานแล้ว ด้วยจิตใจที่รังเกียจ เกลียดชังต่อคนเสื้อแดง โดยได้โพสต์ข้อความหมิ่นหยามประชาชนกลุ่มนี้อยู่เป็นประจำ

โดยครั้งหนึ่ง ในช่วงที่มีข่าวการเสนอให้รัฐบาลจ่ายค่าชดเชยให้กับญาติผู้เสียชีวิตจากการ ชุมนุมรายละ 10 ล้านบาท พระกิตติศักดิ์ถึงกับโพสต์ว่า

Phra Kittisak Kittisobhano:
"ถ้าทำประกันชีวิต วงเงิน ๑๐ ล้านบาท ต้องจ่ายเบี้ยประกันเดือนละเท่าไหร่? เพราะอย่างเราๆ รัฐบาลคงไม่ชดเชยการตายให้ถึง ๑๐ ล้านกระมัง?"

ลบกระทู้ฉาวเหี้ยน หลังโดนแฉ – ลือแซด พระเตรียมฟ้อง “พ่อน้องเฌอ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังกระทู้ที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมแก่สมณรูปของพระกิตติศักดิ์ได้เผย แพร่ออกไป และถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง แทนที่พระรูปนี้จะรู้สึกผิดต่อสิ่งที่ตนได้ทำลงไป และกล่าวขออภัย พระกิตติศักดิ์กลับจัดการลบกระทู้กระทู้ดังกล่าวของตนทิ้งไป

และได้โพสต์ข้อความตอบโต้ ว่าผู้คนในเฟซบุ๊คได้ถือวิสาสะเข้าไปอ่านเฟซบุ๊คของตนโดย “...ไม่ได้เป็นเพื่อน หรือลงทะเบียนเป็นผู้ติดตามอ่าน วันดีคืนดีก็เข้ามาอ่าน แล้วโกรธแค้นกับข้อความที่ไม่ได้เจาะจงถึงตน...” ทั้งที่ข้อเท็จจริงคือ พระกิตติศักดิ์ได้ตั้งค่าเฟซบุ๊คเป็น “สาธารณะ (public)” เอาไว้เอง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในช่วงเวลาเดียวกันนั้น ได้มีข่าวลือว่า "พระกิตติศักดิ์ กิตติโสภโณ" ได้เตรียมจะตั้งทนายฟ้องร้อง “พ่อน้องเฌอ” แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดของข้อกล่าวหา

อนาถอีก แค้นปก “มติชน” - “พระกิตติศักดิ์” เสนอพาดหัวมั่ง “ยิ่งปูก็ยิ่งเปลือย”

มิจฉาวาจาของพระรูปนี้ยังไม่จบแค่นั้น เมื่อต่อมาได้มีผู้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มว่า “พระกิตติศักดิ์” ได้แสดงความโกรธเคืองต่อปกของ “มติชนสุดสัปดาห์” ฉบับวันที่ 07 ตุลาคม พ.ศ. 2554 ซึ่งตีพิมพ์ภาพพระภิกษุนั่งฉันอาหารท่ามกลางน้ำท่วม และมีข้อความพาดปกว่า “ฉันใด ก็ ‘ฉันเพล’” โดย “พระกิตติศักดิ์” ได้เขียนวิจารณ์ลงเฟซบุ๊คว่า “ไร้รสนิยม”

ซึ่งต่อกรณีนี้ Phra Paisal Visalo (พระไพศาล วิสาโล) ได้เข้ามาเตือนสติว่า ปกมติชนดังกล่าว “เขาอาจต้องการบอกก็ได้ว่า ตอนนี้เดือดร้อนไปทั่ว แม้แต่พระก็ต้องหนีน้ำมาฉันเพลบนถนน” แต่แทนที่จะได้สติ “พระกิตติศักดิ์” กลับโพสต์ตอบด้วยการพาดพิงไปถึงครอบครัวของนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน ด้วยสำนวนวาจาชนิดที่ใครก็คงคาดไม่ถึงว่าคนพูดจะเป็น “พระ”

Phra Kittisak Kittisobhano

สงสัยนิดๆ ครับหลวงพี่เตี้ย ว่าหากน้ำท่วมบ้านนายกฯยิ่งลักษณ์ และนายกกับสามีกำลังจะช่วยกันขนของ โดยนายกยิ่งลักษณ์กำลังนุ่งกระโจมอก(เป็นเรื่องสมมติชนิดเหนือจริงมาก) บก.เสถียรกับหนุ่มเมืองจันทร์ จะมีอารมณ์ขัน เอารูปมาขึ้นปก ทำนองว่า.. "ยิ่งปู ก็ยิ่งเปลือย" อะไรประมาณนี้หรือเปล่า?

เลยขอฝากไปยังผู้เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาพฤติกรรมของพระรูปนี้ว่า มีวัตรปฏิบัติเหมาะควรแก่การเป็นสมณรูปอยู่ดีหรือไม่ ยังสมควรจะปล่อยให้อาศัยผ้าเหลืองและศรัทธาของคนไทยจำนวนมากที่มีต่อพุทธ ศาสนา เป็นเกราะคุ้มกาย เพื่อใช้เวลาแต่ละวันนั่งใช้คอมพิวเตอร์เล่นเฟซบุ๊ค โพสต์ถ้อยคำระรานชาวบ้าน ไม่เว้นแม้แต่ในยามที่เดือดร้อนกันไปแทบทุกหย่อมหญ้าเช่นนี้ ต่อไปอีกหรือไม่

และท้ายสุด หลวงพี่กิตติศักดิ์ขอรับ กราบนิมนต์อ่านบทภาวนาว่าด้วยการใช้อินเตอร์เน็ตที่ท่านเคยเทศนาไว้ซักนิด นึง ด้านล่างนี้ เผื่อท่านอาจจะลืมคำเทศนาออนไลน์ของท่าน...

*********


เรื่องเกี่ยวเนื่อง:บทความคำสอนของพระกิตติศักดิ์เรื่อง บทภาวนาว่าด้วยการใช้อินเตอร์เน็ท

เมื่อเชื่อมต่อเข้าสู่้เครือข่ายอินเตอร์เน็ต ฉันจะตระหนักรู้ ว่าฉันกำลังเชื่อมต่อตนเองเข้าสู่ความเป็นสาธารณะ เป็นส่วนหนึ่งของระบบ อันสามารถส่งผลกระทบต่อผู้อื่น ได้อย่างกว้างขวาง หากฉันหรือใคร ๆ มีความประมาท และปราศจากความยับยั้งชั่งใจ

ฉันกำลังร่วมใช้งานเครือข่าย อันเกิดจากกำลังกาย กำลังใจ และกำลังสติปัญญา ตลอดจนความคิดสร้างสรรค์ หรือกระทั่งความหลงผิดของผู้คนจำนวนมาก

บ้างเป็นไปเพื่อมนุษยชาติ เพื่อสันติภาพ เพื่อความถูกต้องดีงาม และบ้างก็เพื่อความทุจริตฉ้อฉล

ดังนั้น ฉันจะเตือนตัวเองอยู่เสมอ ว่าจะใช้เครือข่ายนี้อย่างไม่เบียดเบียนตนเองและผู้อื่น จะไม่กระทำ หรือร่วมกระทำ ในสิ่งที่อาจทำให้เกิดความเสียหาย ทั้งต่อบุคคล และสิ่งใด ๆ อันเป็นสาธารณะ