WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, October 21, 2011

นายกฯ ถกผู้ว่า กทม.แบ่งงานให้มีเอกภาพ เตรียมจัดพื้นที่จอดรถคนกรุง

ที่มา ข่าวสด


วันที่ 21 ต.ค.ที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ดอนเมือง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.ออกมาปัดความรับผิดชอบโดยระบุว่าหากน้ำท่วมพื้นที่เขตดอนเมือง และหลักสี่ ไม่เกี่ยวกับ กทม. เพราะคลองประปาไม่ได้อยู่ในการดูแลของกทม.ว่า ตนไม่อยากพูดคำว่าเราต้องการความเป็นเอกภาพ เพราะวันนี้คนไทยทุกคนไม่ว่าอยู่ต่างจังหวัดหรือกทม.มีภาระรับผิดชอบที่ต้อง ช่วยกัน จึงอยากขอให้ กทม.ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ อย่ามองว่าส่วนไหนเป็นหน้าที่ของ ศปภ.หรือของรัฐบาล

ในความเป็นจริงรัฐบาลมีหน้าที่ดูในภาพรวม ดูแลประชาชนหลายจังหวัด ถ้าทางกทม.จะช่วยเหลือได้ก็ยินดีอย่างยิ่ง และทางเราพร้อมที่จะให้การสนับสนุน แต่ถ้าคิดว่าพื้นที่ใดที่ทางกทม.ดูแลไม่ไหว ทางศปภ.พร้อมที่จะเข้าไปดูแลเอง เมื่อคืนวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา ตนก็ลงพื้นที่ไปยังเขตสายไหมเพื่อให้เกิดความแน่ใจในการดูแลพื้นที่ หากกทม.ต้องการความช่วยเหลือเรื่องใดเราก็พร้อมสนับสนุน ตนก็คอยที่จะให้ความร่วมมือและยินดีเสมอ ส่วนไหนที่ ศปภ. รัฐบาล หรือทุกหน่วยงานจะเข้าไปช่วยกทม.ได้ก็ยินดี อยากให้รวมกันเป็นหนึ่ง

วันนี้ต้องขอแรงในการรวมพลัง ช่วยกันทุกส่วน เพื่อที่เราจะได้ต่อสู้กับอุทกภัยครั้งนี้ เพราะถือว่าเป็นครั้งที่หนักมาก และต้องการความร่วมมือร่วมใจให้เป็นเอกภาพเพื่อที่จะมองภาพรวม เพราะถ้าต่างคนต่างมองในมุมของตัวเองก็จะทำให้ประเทศเดินไม่ได้ ดังนั้น วันนี้ ตนจึงได้เรียกประชุมทุกหน่วยงาน เพื่อมาทบทวนอีกครั้งว่าส่วนไหนบ้างที่เป็นอุปสรรค และจำเป็นจะต้องตัดสินใจทำงาน เพื่อให้เกิดความเป็นเอกภาพมากขึ้น อีกส่วนหนึ่งก็จะต้องมีการวางแผนในการดูแลประชาชน โดยจะคำนึงถึงเรื่องชีวิตเป็นสำคัญ โดยเมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา ก็ได้สั่งการแบ่งกลุ่มสายความรับผิดชอบ เพื่อให้ไปรับประชาชนที่ประสบภัยออกมา เพราะเจ้าหน้าที่คงไม่สามารถเข้าไปรับทีละครอบครัวได้” นายกรัฐมนตรี กล่าว


น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ และน้ำตาคลอเบ้า ว่าวันนี้การทำงานในศปภ.ทุกหน่วยงาน ทุกเหล่าทัพ ภาคเอกชน รวมทั้งประชาชน หรือแม้แต่สื่อมวลชนก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เชื่อว่าทุกคนมีใจที่จะช่วยเหลือประเทศไทย วันนี้เราไม่อยากเห็นภาวะนี้ทำให้ความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีปัญหาอยู่ แล้วเกิดขึ้นเพิ่มอีก จึงอยากขอให้คนไทยทุกคนร่วมใจกันทำงานเพื่อกอบกู้ภาวะวิกฤติ ถ้ายิ่งไปประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก็จะยิ่งทำให้ความมั่นใจ
ของนักลงทุนต่างชาติลดลง เพราะมองว่าประเทศไทยดูแลกันเองไม่ได้

เมื่อถามว่าถ้ากทม.ไม่ให้ความร่วมมือ เราจะเดินหน้าทำงานต่อไปได้อย่างไร น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า คงจะต้องหารือกับทางกทม.ให้ชัดเจน ซึ่งในวันนี้ตนก็ได้เรียกผู้ว่าฯ กทม.มาหารือด้วย ก็หวังว่าเราจะไม่มาเล่นการเมืองกันตรงนี้ หวังว่าจะมาทำงานเพื่อช่วยเหลือประชาชนและคนไทยทุกคน แล้วอย่ามองว่าการที่เป็นคนละพรรคการเมืองหรือคนละเขตเลือกตั้งจะทำงานร่วม กันไม่ได้ ตนยินดีเข้าไปทำงานร่วมกับทุกหน่วยงาน และยินดีรับฟังทุกหน่วยงานเพื่อคนไทยทุกคน

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงปัญหาสำคัญที่ต้องทำเร่งด่วนคือเรื่องเส้นทางคมนาคม การจัดสรรที่ให้ประชาชนสำหรับจอดรถ เพราะทุกวันนี้บางเส้นทางจอดกันจนไม่สามารถสัญจรไปมาได้ เพราะรถไปกีดขวางการจราจร ก็ยิ่งทำให้คนตื่นตระหนก จึงต้องมาสั่งการเรื่องการจัดระบบการจัดการ รวมทั้งการดูแลสถานที่สำคัญบริเวณพระบรมมหาราชวัง สนามบินสุวรรณภูมิ และสถานที่สำคัญต่าง ๆ ที่จะต้องมีคนรับผิดชอบดูแล และก็จะต้องมีอีกทีมคอยดูแลความปลอดภัยในการอพยพประชาชนที่เดือดร้อนให้มาก ขึ้น โดยจะมีการจัดหาศูนย์อพยพเพิ่มเติม ซึ่งเบื้องต้นมีที่ดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิบางส่วน และยังมีสถานที่สำรองอื่นอีก แต่ขอไปประเมินและตรวจสอบให้รอบคอบอีกครั้งว่าภาวะขณะนี้มีความปลอดภัยหรือ ไม่

ส่วนการระบายน้ำ เพราะวันนี้น้ำเข้ามายังคลองเปรมประชากรมาก พื้นที่ก็เป็นแอ่ง จึงต้องพยายามเบี่ยงให้น้ำออกทางขวา โดยการปิดประตูระบายน้ำคลองรังสิตประยูรศักดิ์ แต่ขณะนี้ปริมาณน้ำสูง จึงไม่แน่ใจว่าเครื่องระบายน้ำจะทำงานได้เต็มที่หรือไม่ กำลังให้กรมชลประทานประเมินอยู่

′อยากขอให้ประชาชนในกทม.ทั้งหมดทุกเขต ให้เตรียมเคลื่อนย้ายสิ่งของไปอยู่ที่สูงขึ้น เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมไว้ก่อนดีกว่า แต่อย่าตระหนก เราจะพยายามประเมินสถานการณ์ให้เร็วและแจ้งประชาชนให้ทราบ รวมทั้งจะต้องหาทางเร่งระบายน้ำ พื้นที่ส่วนไหนที่บล็อคทางน้ำไว้ก็อาจจะขอความกรุณาให้เปิดทางน้ำ′ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าว