WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, October 18, 2011

ยิ่งลักษณ์สั่งทบทวนนโยบายประชานิยม เผยเตรียมใช้งบกว่าแสนล้านฟื้นฟูประเทศหลังน้ำลด

ที่มา มติชน



ข่าวสดออนไลน์รายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการหารือกับรัฐมนตรีรายกระทรวง ว่า เพื่อให้แน่ใจว่าแต่ละกระทรวงมีการเตรียมความพร้อมในการดูแลประชาชนระหว่าง น้ำที่ยังไม่ลด และมีการเตรียมทำแผนฟื้นฟูหลังน้ำลด แต่ละกระทรวงจะต้องบูรณาการงานร่วมกับคณะกรรมการเยียวยาฟื้นฟู 3 ชุด ที่ครม.เห็นชอบไปแล้ว ส่วนตัวเลขงบประมาณที่ต้องใช้ในการฟื้นฟูต้องรอให้แต่ละกระทรวงสรุปมาก่อน เบื้องต้นงบประมาณที่เตรียมการไว้อาจไม่พอ


เมื่อถามว่าจำเป็นต้องใช้งบประมาณถึง 2 แสนล้านบาทหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เบื้องต้นน่าจะเป็นแสนล้านแน่นอน เพราะจะต้องทำให้ประชาชนและภาคอุตสาหกรรม กลุ่มเอสเอ็มอีกลับมาตั้งตัวได้เหมือนเดิม และยังไม่รวมกับงบที่เราต้องบูรณาการเพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำทั้งระบบ และดำเนินโครงการในพระราชดำริทั้งหมด


เมื่อถามว่า จำเป็นต้องทบทวนนโยบายประชานิยมเพื่อนำงบประมาณมาฟื้นฟูน้ำท่วมก่อนหรือไม่ นายกฯ ยอมรับว่า แน่นอน ตนให้มีการทบทวนงบประมาณต่างๆ เราจะเน้นนโยบายที่กระตุ้นเศรษฐกิจและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมมาทำก่อนเป็นอันดับ แรก รวมทั้งเร่งรัดให้มีเงินฟื้นฟูในโครงการเอสเอ็มแอล เพื่อให้มีเงินลงไปในระบบ รวมทั้งนโยบายพักหนี้เกษตรกร ต่อข้อถามว่าเงินที่จะมาสนับสนุนเพิ่มเติมจะมาจากแหล่งเงินกู้ด้วยใช่หรือ ไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ก็คงจะมาจากแหล่งเงินกู้บ้าง แต่ต้องประเมินภาพรวมก่อน ซึ่งกระทรวงการคลังจะเป็นผู้พิจารณาในรายละเอียด จากนั้นจะมีการชี้แจงอีกครั้งหนึ่ง