WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, October 19, 2011

ราชพฤกษ์-บางบัวทองอ่วมหนัก หลายหมู่บ้านหนีวุ่น-กระบะตกคลอง

ที่มา ข่าวสด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าล่าสุด บริเวณถนนราชพกฤษ์ ต.คลองข่อย มุ่งหน้าถนน 345 บางบัวทอง ถูกน้ำจากจังหวัดปทุมธานีเข้าท่วมบนพื้นผิวการจราจรเกือบตลอดเส้นทาง สูงกว่า 60 เซนติเมตร และน้ำเริ่มเอ่อไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนตามหมู่บ้านจัดสรรต่างๆ ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ตามหมู่บ้านบนถนนดังกล่าว ต้องเร่งขนย้ายทรัพย์สินหนีน้ำและอพยพออกจากบ้านพักที่อาศัยอยู่กลางดึก อย่างโกหลาหล โดยที่ระดับน้ำที่ท่วมอยู่ยังคงมีระดับที่เพิ่มสูงอยู่ตลอดเวลาทั้งสองฝั่ง การจราจรขาเข้าถูกน้ำท่วมสูง ชาวบ้านที่ขนย้ายข้าวของและอพยพกลางดึกต้องขับรถวิ่งสวนการจราจรที่เหลือ เพียงขาออกเพียงเลนเดียว

โดยเฉพาะหน้าทางเข้าหมู่บ้านลภาวัล 15 บนถนนราชพกฤษ์ เป็นจุดที่มีน้ำท่วมสูงกว่า 80 เซนติเมตร รถยนต์ทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ ทำให้รถกระบะบางคันที่เร่งอพยพถึงกับตกคูกลางถนนที่ถูกน้ำท่วมมิด เนื่องจากมองไม่เห็นผิวการจราจร นอกจากนี้ตามหมู่บ้านต่าง ๆ พบว่าประชาชนตามหมู่บ้านจัดสรรที่ได้ขนย้ายทรัพย์สินหรืออพยพ กำลังเฝ้าดูสถานการณ์น้ำที่เข้าหน้าบ้านตัวเองอยู่ตลอดทั้งคืน

ส่วนบริเวณชุมชนที่อยู่ริมคลองบางบัวทองน้ำได้ไหลบ่าเข้าท่วมถนน บางกรวย-ไทรน้อย มุ่งหน้าตลาดเทศบาลบางบัวทอง ส่งผลให้มีชาวบ้านที่อาศัยอยู่ด้านในต้องอพยพหนีน้ำออกมาด้านนอกถนน ท่ามกลางสภาพการจราจรที่ติดขัด น้ำยังไหลเข้าท่วมถนนสูงถึง 60 เซนติเมตร และกระจายไปถึงบริเวณสี่แยกบางพูน ตัดกับถนนรัตนาธิเบศร์ ทำให้รถยนต์ขนาดเล็ก ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้
ระดับน้ำที่เพิ่มสูง ขึ้นอย่างรวดเร็วได้เริ่มไหลมาถึงหมู่บ้านชลดา และหมู่บ้านบุศรินทร์ ซึ่งมีผู้อาศัยกว่า 1500 หลังคาเรือน โดยน้ำได้เริ่มไหลซึมแนวกระสอบทรายที่ชาวบ้านกั้นไว้ ห่วงว่ากระแสน้ำไหลมาอย่างรวดเร็ว อาจจะเข้าท่วมหมู่บ้านได้

ขณะที่ อบต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง ได้ระดมกำลังขนกระสอบทรายมาสร้างคันน้ำบริเวณริมถนนบางกรวย-ไทรน้อย ตลอดทั้งคืน เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลลงสู่คลองขุด ซึ่งจะส่งผลให้น้ำท่วมชุมชนที่อยู่ริมคลองดังกล่าว โดยเฉพาะหมู่บ้านจัดสรรหลายร้อยโครงการ อาทิ หมู่บ้านบางบัวทอง หมู่บ้านรัตนาธิเบศร์ และหมู่บ้านพูนทรัพย์ลัดดา