WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, October 21, 2011

ฮีโร่สีเหลืองฝ่าเวลากู้วิกฤตเซฟชีวิตชาวกรุง

ที่มา Thai E-News

ความร่วมมือ-วิกฤต มาสามัคคีเกิดในการแก้ไขปัญหา แต่ดูเหมือนคนจำนวนไม่น้อยยังอาศัยวิกฤตนี้เป็นโอกาสที่จะสร้างคะแนนนิยมให้ ฝ่ายตน และโยนผิดบ่อนเซาะความนิยมฝ่ายตรงข้าม

ขอบคุณสำหรับกำลังใจ ตอนนี้ต้องการกำลังกาย
แกน นอน บก.ลายจุด หลังจากไปปักหลักเป็นอาสาสมัครภาคประชาชนที่ดอนเมืองมาหลายวัน ได้รับกำลังใจท่วมท้น เจ้าตัวแจ้งว่า ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจ แต่สิ่งที่ผมต้องการยามนี้คือ "กำลังกาย" อย่าโกรธนะ พูดจริง

ต้องการอาสาสมัครมืออาชีพ มีใจ มีความคิด มีทักษะ มีความยืดหยุ่น และมีเวลา 2 สัปดาห์ มีเท่าไหร่ รับหมด ที่มูลนิธิกระจกเงา ดอนเมือง
******

1ปี 7เดือน ราชประสงค์ ใครสั่งฆ่า...เราไม่ลืม!
เมื่อ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา พี่น้องเสื้อแดงที่ไปตั้งเต๊นท์บริจาคช่้วยน้ำท่วมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ (นักรบCyberรวมใจต้านภัยน้ำท่วม) ได้พากันปลีกตัวไปที่แยกราชประสงค์ ทำพิธีรำลึกวีรชน 92 ศพ ครบรอบ 1 ปี 7เดือน ขออนุญาตมาทำหน้าที่แทน เนื่องจากหลายๆคนประสพภัยพิบัติน้ำท่วมหนัก หรือติดภารกิจไปช่วยน้ำท่วม ไม่สามารถมาได้ แต่เรารู้ว่าไม่มีใครลืม

ไม่ว่าเหตุการณ์บ้านเมืองจะเป็นอย่างไร น้ำท่วม เราก็ต้องเยียวยาช่วยเหลือกันอย่างสุดความสามารถ แต่กับการตามล่าคนสั่งฆ่าพี่น้องวีรชน ...รอยเลือดยังไม่เคยจางหายไป

คนที่ไปงานแจ้งว่า ตัวผมและพี่น้องพอจะสะดวกไปได้ ก็แวะมา"ทำหน้าที่แทนพี่น้องร่วมอุดมการณ์"ครับ

จากนั้นกลุ่มนักรบCyberรวมใจต้านภัยน้ำท่วม ก็ลงพื้นที่ครั้งที่ 8 อ บางปะหัน จ อยุธยา เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย



(รายละเอียดกิจกรรมตามไปดู)

*********
สีเหลืองมาแล้ว เป็นฮีโร่ไม่ให้น้ำทะลักจมกทม.



ภาพเหตุการณ์จากกระทู้เว็บบอร์ด IF เหตุการณ์เขื่อนดิน ที่คลองระพีพัฒน์แตก คลองนี้อยู่ระหว่างคลอง 3 กับ คลอง 4 โดยเป็นคลองย่อย แต่ก็ออกไปสู่คลองรังสิตเช่นกัน

ถ้าหากปล่อยให้เขื่อนดินจุดนี้แตก ไม่รีบกู้คืน ผลก็คือมันจะแตกมากยิ่งขึ้น เหมือนช่วงที่แตกพร้อมกันที่ระหว่างคลองคลองห้า คลองหก และจะมีผลให้ทุกอย่างที่ทำมา ล้มเหลว จะทำให้น้ำทะลักเข้าสู่บ้านเรือนริมคลองทุกคลอง และเลยไปท่วม กทม. อย่างรวดเร็ว แบบเอาไม่อยู่แน่

ทาง อบต. คลองสาม พระ, ฆราวาส วัดพระธรรมกาย และประชาชนคลองสาม จึงได้ร่วมแรงร่วมใจกัน มาปกป้องเขื่อนดินแห่งนี้ ตั้งแต่ สองทุ่ม จนถึง ตีสามจึงจะสำเร็จ

งานนี้ไม่ต้องใช้ฮ.ซีนุกส์ ไม่ต้องใช้ตู้คอนเทนเนอร์แบบสีเขียวทำ เอาหนึ่งสมองสองมือของมนุษย์นี่แหละ ต่อสู้กับกระแสน้ำอันเชี่ยวกราก ความสามัคคีและความมุ่งมั่น เท่านั้น ครับ ที่จะทำให้งานใดๆ สำเร็จได้

ตอนเช้าทางวัดพระธรรมกาย กระจายเสียงแจ้งข่าวให้ ศธัทธาญาติโยม เจ้าหน้าที่วัด พระ เณร ให้มาช่วยกันเสริมกระสอบทรายเพิ่มขึ้นอีกชั้น ตลอดแนว 8 กิโลเมตร เพื่อไม่ให้เกิดเหตุแบบเมื่อคืนอีก และจะเฝ้าเวรยาม ตรวจดูตลอด 24 ชม.


เป็นอันเบาใจได้นะครับ ท่านทั้งหลาย ที่อยู่ใน กทม.(เรื่องและภาพโดย:JPLSOFT)


*********

เส้นทางสีแดงจากราชประสงค์ถึงดอนเมืองช่วยเหลือผู้ประสบภัย
เนื่อง จากปัญหาอุทกภัยได้ลุกลามทั่วประเทศ กลุ่มเส้นทางสีแดงจึงได้จัดกิจกรรมแรลลี่ในกรุงเทพเพื่อรวบรวมน้ำใจและสิ่ง ของบริจาคไปมอบให้กับผู้ประสพอุทกภัยทั่วประเทศผ่านศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบ อุทกภัยของรัฐบาลที่ดอนเมือง

กิจกรรม : เส้นทางสีแดงเพื่อผู้ประสพอุทกภัย

เป้าหมาย : เพื่อรวบรวมน้ำใจ สิ่งของบริจาคมอบให้กับผู้ประสพอุทกภัยทั่วประเทศที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ดอนเมือง)

กำหนดการ : 9.00 น. เปิดรับมอบน้ำใจและสิ่งของบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธา ผู้สนใจร่วมกิจกรรมน้ำรถมอเตอร์ไซด์ รถกระบะ รถหกล้อ รถทุกชนิดมาร่วมบรรทุกสิ่งของบริจาค หน้าเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม FORD 081-5836964

10.00 น. เคลื่อนขบวนแรลลี่ไปตามเส้นทางที่กำหนด และรวบรวมนำไปมอบให้กับศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสพอุทกภัยที่ดอนเมือง

เส้นทาง : ราชประสงค์-ดอนเมือง (ผ่าน เยาวราช บางลำพู นางเลิ้ง ประตูน้ำ ดินแดง อนุเสาวรีย์ สะพานควาย ลาดพร้าว พหลโยธิน ดอนเมือง)

วันเวลา : อาทิตย์ 23 ตค. 2554 เวลา 9.00-12.00 น.

******


ร้านหนังสือในฝันของคุณๆเป็นกันแบบนี้ไหม


*22 ตุลานี้ เปิดร้าน Book Re:public เปิดพื้นที่สาธารณะสำหรับการพูดคุยและถกเถียงด้วยเหตุผล


วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม นี้ บริเวณถนนริมคลองชลประทาน หลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จะมีกิจกรรมเปิด เสวนา อ่านออกเสียงครั้งที่ 1 “เปิดปาก เปิดพื้นที่เสรีทางความคิด”

เนื่องในโอกาสเปิดร้าน Book Re:public ซึ่งนอกจากเป็นร้านหนังสือและบาร์กาแฟแล้ว ยังเป็นพื้นที่สาธารณะสำหรับพบปะพูดคุยเรื่องต่างๆ อย่างเปิดเผย ตั้งแต่ประเด็นหนักหัวอย่างประวัติศาสตร์การเมือง ไปจนถึงสารพันปัญหาที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมในชีวิตประจำวัน



“เรายังมีพื้นที่สาธารณะไม่เพียงพออีกหรือ?”

คณะผู้ก่อตั้งฯ ซึ่งประกอบด้วย นักวิชาการ นักกิจกรรมทางสังคม ได้เห็นร่วมกันว่า นับตั้งแต่หลังรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 เป็นต้นมาพื้นที่สาธารณะหลากหลายประเภทถูกเซ็นเซอร์จากอำนาจรัฐ ไม่ว่าด้วยการปิดเว็บไซต์ การห้ามเผยแพร่หนังสือ การแบนภาพยนตร์ การยึดสถานีวิทยุชุมชน โดยรัฐอ้างว่าพื้นที่เหล่านี้มีเนื้อหาขัดต่อความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอัน ดีของประชาชนและที่

ยิ่งไปกว่านั้น การก่อตัวของภาคประชาสังคมเอียงขวา เช่น ขบวนการล่าแม่มดในอินเตอร์เน็ต หรือแม้กระทั่งสื่อมวลชนหลายแขนงที่สนับสนุนอำนาจรัฐในการปราบปรามประชาชนใน เหตุการณ์ เมษา-พฤษภา 2553

คณะผู้ก่อตั้งฯ ในฐานะประชาชนธรรมดาไม่อาจเห็นด้วยกับการถูกจำกัดสิทธิเสรีภาพเช่นนี้ ด้วยความเชื่อว่าการสถาปนาระบอบเสรีประชาธิปไตยให้ลงหลักปักฐานได้อย่างมั่น คงนั้น ประชาชนจำเป็นต้องทวงคืน สร้างใหม่ และขยายพื้นที่สาธารณะทางความคิด ที่เปิดโอกาสให้ทุกอุดมการณ์ได้มาถกเถียง วิวาทะกันอย่างเปิดกว้างที่สุด เพื่อที่เราจะได้ต่อสู้กันทางความคิดแทนการใช้อาวุธและความรุนแรง

กิจกรรมของร้าน Book Re:public เริื่มจากการจัดเสวนา “อ่านออกเสียง” เพื่อให้ทุกอุดมการณ์ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็น สร้างวิวาทะ และวิพากษ์วิจารณ์ซึ่งกันและกันอย่างเสมอภาคและเท่าเทียม หลังจากนั้น ก็จะเป็นการเปิด “หลักสูตรประชาธิปไตยศึกษา” เพื่อสร้างพื้นฐานความรู้ทางการเมืองแนววิพากษ์ สำหรับการวิเคราะห์และทำความเข้าใจพลวัตความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองไทย

นอกจากนี้ เรายังจัดพื้นที่ให้บริการสำหรับผู้ที่ต้องการอ่านและค้นคว้าหนังสือเกี่ยว กัประวัติศาสตร์การเมืองการปกครองไทย มีการจัดฉายหนัง แสดงดนตรี อ่านบทกวี นิทรรศการหมุนเวียน และการแสดง collection หนังสือหายาก เป็นครั้งคราว ซึ่งทุกคนสามารถเข้าร่วมได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น


กิจกรรมเสวนาอ่านออกเสียงประจำเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน

อ่านออกเสียงครั้งที่ 1 “เปิดปาก เปิดพื้นที่เสรีทางความคิด”
วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม 2554

16.00 น. - 17.00 น. ปาฐกถา "อ่าน คำพิพากษา จากชาติ กอบจิตติ ถึงตุลาการศาลไทย"
ไชยันต์ รัชชกูล สถาบันศาสนา วัฒนธรรม และสันติภาพ มหาวิทยาลัยพายัพ
แนะนำโครงการ Cafe´ Democracy และ Book Re:public
ปิ่นแก้ว เหลืองอร่ามศรี คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
17.00 น. - 17.40 น. เสวนา “คนหนุ่มสาวสามยุคในขบวนการประชาธิปไตย”
อรรถจักร์ สัตยานุรักษ์ คณะมนุษย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สืบสกุล กิจนุกร นักวิจัยอิสระ
สุลักษณ์ หลำอุบล อดีตนักกิจกรรม สหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย
17.40น. - 19.00 น. เสวนา "ยังจะทำ/เขียน/อ่าน/ขาย หนังสืออยู่อีกหรือ?"
คนทำ ไอดา บรรณาธิการวารสารอ่าน
คนเขียน วรพจน์ พันพงศ์ นักเขียนสารคดี
คนขาย เสาวนีย์ เมฆานุพักตร์ เจ้าของร้านเล่า
ดำเนินรายการโดย รจเรข วัฒนพาณิชย์ ร้าน Book Re:public
19.00 น. รับประทานอาหารค่ำ และชมดนตรี โดยวงสุดสะแนนและผองเพื่อน

อ่านออกเสียงครั้งที่ 2 “ประสบการณ์จัดหนัก”
วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2554
15.00 น. -16 .00 น. "คนทำหนังสือที่ริอ่านมาทำหนัง"
สุภาพ หริมเทพาธิป ธิดา ผลิตผลการพิมพ์ ไบโอสโคป/รักจัดหนัก
โจ้ วชิรา Rabbithood ดำเนินรายการ
18.00 -21.00 น. "คนทำหนังที่ริอ่านเป็นผู้ก่อการร้าย"
ดูหนัง ผู้ก่อการร้าย ร่วมเสวนากับ ธัญสก พันสิทธิวรกุล และคำ ผกา


อ่านออกเสียงครั้งที่ 3 “อ่านอัลกุรอาน”
วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2554
13.00 น. - 15.00 น. “อ่านอัลกุรอาน ผ่านตัวบท บริบท และการเมืองของคัมภีร์อัลกุรอาน”
ชัยวัฒน์ สถาอานันท์ คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์


อ่านออกเสียงครั้งที่ 4 “อ่านนิยาย/นิทานแห่งชาติ”
วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2554
13.00 น. - 15.00 น. "นิทานแห่งชาติเรื่อง รักแห่งสยาม, พ่อขุนอุปถัมภ์, และ ชนบทไร้เดียงสา”
ประจักษ์ ก้องกีรติ คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
รอการยืนยันหัวข้อ
ธงชัย วินิจจะกูล ภาควิชาประวัติศาสตร์ มหาวิทยาลัยวิสคอนซิน-เมดิสัน

********

ทนายดา ตอร์ปิโด รายงานยอดบริจาคช่วงพี่ชายโดนจับ

ทนายประเวศ ประภานุกูล แจ้งรายงาน รายการบัญชีเงินบริจาคช่วยเหลือ น.ส.ดารณี ชาญเชิงศิลปกุล (ดา ตอร์ปิโด)
ว่า สืบเนื่องจากการที่คุณกิตติชัย ชาญเชิงศิลปกุล พี่ชายของดารณี ถูกจับตัวเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2554 ทำให้ไม่มีคนดูแลความเป็นอยู่(การซื้อของใช้)และฝากเงินเข้าบัญชีทัณฑสถาน หญิงกลางให้ดา จึงมีคนนำหมายเลขบัญชีเงินฝากของผมไปเผยแพร่เพื่อให้ผู้ที่ประสงค์จะให้ความ ช่วยเหลือดา โอนเงินเข้ามาเป็นค่าใช้จ่ายของดา นั้น

ต่อมาคุณกิตติชัย ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำแล้วตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน ดังนั้นเรื่องความเป็นอยู่ของดา คุณกิตติชัย จึงเป็นผู้ดูแลต่อไปเช่นเดิม ไม่จำเป็นต้องผ่านผมอีก หากใครต้องการช่วยเหลือดา ขอให้ติดต่อคุณกิตติชัย ตามเดิม

ส่วนเงินที่โอนเข้าบัญชีผมมาแล้วนั้น ผมได้ไปคุยกับดา ได้ข้อสรุปจากดา ว่า ให้โอนเงินทั้งหมดเข้าบัญชีของคุณกิตติชัย เพื่อให้คุณกิตติชัย รับไปใช้ดูแลดา ต่อไป ผมจึงได้โอนเงินเข้าบัญชีคุณกิตติชัย ชาญเชิงศิลปกุล ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) สาขาพูนผล เลขที่บัญชี 297-1-25805-5 จำนวนเงิน 16,224.13 บาท โดยเป็นการโอนผ่านธนาคารกสิกรไทย ซึ่งเสียค่าโอนเงิน 60 บาท (ตามใบคำขอโอนเงิน/ใบเสร็จรับเงิน)

ดังนั้นหากมีใครต้องการช่วยเหลือดา ขอได้โปรดติดต่อคุณกิตติชัย ชาญเชิงศิลปกุล พี่ชายดาโดยตรงตามเดิม ไม่ต้องโอนผ่านบัญชีของผมแล้ว


อ่านปากคำของดา ตอร์ปิโด ที่พูดกับบางกอกโพสต์ล่าสุด และประชาไทถอดความเป็นภาษาไทย คลิ้กที่นี่ มีหลายประเด็นน่าสนใจ และคนยังไม่รู้แบบลึกๆในบทสัมภาษณ์นี้