WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, June 28, 2008

“หมัก” ชี้ ตั้งเป้า 2 พันล้านหนุนเศรษฐกิจโลก ยันนั่งแท่นครบ 4 ปี

นายกฯ แจงกรอบงบประมาณประจำปี 2552 ตั้งเป้า เกือบ 2 พันล้าน พร้อมหนุนโครงการสำคัญของชาติ และกระจายอำนาจสู่รากหญ้า ด้าน “เลี๊ยบ” เผยรัฐบาลต้องทำงานครบ 4 ปี

การประชุมสภาเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณประจำปี 2552 นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงกรอบงบประมาณประจำปีว่า รัฐบาลจะคำนึงถึงวินัยการเงินการคลัง และการพัฒนาอย่างยั่งยืน ภายใต้วิกฤติเศรษฐกิจโลกและราคาน้ำมัน สำหรับกรอบสำคัญ รัฐบาลยังคงจัดทำงบประมาณแบบขาดดุล เพื่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ และจะมีการจัดลำดับความสำคัญของโครงการต่าง ๆ

ขณะเดียวกัน จะเร่งรัดให้มีการใช้จ่ายงบประมาณ อีกทั้งสนับสนุนการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญของประเทศ และจะสนับสนุนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด และการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่นควบคู่กันไปด้วย งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2552 ตั้งไว้ 1,835 ล้านล้านบาท

ขณะเดียวกันนพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อลงมติในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และ 7 รัฐมนตรี วันนี้ว่า การอภิปรายตลอด 3 วันที่ผ่านมา ส่งผลให้รัฐบาลต้องเร่งทำงานอย่างต่อเนื่อง และจะอยู่ทำงานให้ครบ 4 ปี นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี มีความมั่นใจ และมีกำลังใจที่จะทำงานต่อไป

นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าการชี้แจงของนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีทุกคน จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับต่างประเทศได้อย่างดี รัฐบาลจะยังไม่มีการปรับเปลี่ยนทีมงานด้านเศรษฐกิจ เพราะปัญหาต่าง ๆ เกิดขึ้นก่อนรัฐบาล เมื่อรัฐบาลเข้ามาทำงาน ก็สามารถแก้ไขไปได้หลายปัญหา ขณะที่จะยังไม่มีการหารือเรื่องปรับคณะรัฐมนตรี เพราะเชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคนยังทำงานได้ดี คงเหลือเพียงตำแหน่งที่ว่างอยู่เท่านั้น ส่วนการเคลื่อนไหวทางการเมืองนอกสภาฯ นั้นตนเชื่อว่า จะไม่เกิดเหตุรุนแรง ถ้าทุกคนดำเนินการตามกติกาของประชาธิปไตย และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดูแลความเรียบร้อยได้