WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, June 23, 2008

เบื้องหลังลูกฮึด 'สมัคร'

แก้เกมกันช็อตต่อช็อต เร้าใจไม่แพ้ฟุตบอลยูโรรอบน็อกเอาต์เลย

กับหมากล่าสุดของ ลุงหมักนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ส่งซิกให้ ปู่ชัยนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร บรรจุญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเวทีให้เชือดกันบ่ายโมงครึ่งวันที่ 24 มิถุนายน

พลิกเกมเล่นเร็ว

หักมุมหลบรัฐธรรมนูญมาตรา 158 ที่ล็อกไว้เมื่อญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจคาอยู่ นายกรัฐมนตรีไม่สามารถยุบสภาได้ แก้เหลี่ยมพรรคประชาธิปัตย์ที่ต้อนเข้ามุม

บล็อกให้ลาออกสถานเดียว

ลุงหมักดึงดาบยุบสภากลับมาล็อกไว้ในมือได้เร็วเท่าไหร่ ก็เท่ากับประกันความอุ่นใจในการรับมือกับเกมตอกลิ่มของพรรคประชาธิปัตย์ เขย่าพรรคร่วมรัฐบาลให้โดดหนี สลับขั้วจัดรัฐบาลใหม่

ดันก้น อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะเสียบแทน

อีกทางหนึ่งก็เอาไว้เป็นตัวประกัน ต่อรองกับศึกภายในที่แว่วๆว่า นายใหญ่เบื่อกับการตกเป็นฝ่ายตั้งรับ ไฟเขียวให้ปรับหัวขบวนกันใหม่

ปล่อยลอยแพนายกฯ นอมินี

เอาเป็นว่า หลังคิวอภิปรายไม่ไว้วางใจ ถ้าไม่มีทีเด็ดประเภทเชือดกันเลือดสาดกลางสภา ลุงหมักก็จะได้ดาบยุบสภากลับมาอยู่ในมือ

พลิกเป็นฝ่ายคุมเกม

และก็เป็นอะไรที่สวนกระแสข่าวปล่อยว่า ถอดใจล่าสุดในรายการ สนทนาประสาสมัครนายกฯส่งเสียงเข้มๆออกอากาศไปถึงเวทีม็อบพันธมิตรฯ

ผมจะพยายามอดกลั้น และอดทนเพื่อบ้านเมืองของเรา ดูสิว่าใครจะอึดกว่ากัน สื่อมวลชนควรใช้วิจารณญาณให้ดีว่า จะเข้าข้างใคร ระหว่างคนที่ทำถูกต้องตามกฎหมาย กับคนที่ทำผิดกฎหมาย

พร้อมๆกับย้ำเสียงแข็งด้วยความมั่นใจ

จะเดินทางไปทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ และประชุม ครม.ในวันอังคารที่ ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ ใครอยากแสดงบทบาทใดๆ ก็เชิญแสดงกันให้เต็มที่

ไม่ได้มีอาการแหยงม็อบแต่อย่างใด

นี่ยังไม่พูดถึงคิวร้อนๆที่ ลุงหมักแกล้งประชดประชัน สมมติว่าตัวเองแพ้เวทีโหวตไม่ไว้วางใจในสภา และต้องถอนตัวออกจากนายกรัฐมนตรี เปิดทางให้นายอภิสิทธิ์เข้ามาเป็นหัวหน้ารัฐบาล

พวกผมออกไปตั้งแก๊งข้างถนนบ้าง มันจะจบมั้ย

ขู่ย้อนศรแก้เผ็ดกันตรงๆเลย

แต่ที่ได้น้ำได้เนื้อ ชัดเจนจากปากคนเป็นนายกฯ ลุงหมักออกหน้าเคลียร์ปมร้อนว่าด้วยการเสียดินแดนเขาพระวิหารให้เขมร

ประกาศรับผิดชอบในฐานะหัวหน้ารัฐบาล

ยืนยันเมื่อทางการกัมพูชาจะนำเขาพระวิหารไปขึ้นทะเบียนมรดกโลก รัฐบาลไทยก็ทักท้วงไม่ให้ขึ้นทะเบียนบริเวณพื้นที่ทับซ้อน จนต้องไปเจรจากันที่ยูเนสโก ในที่สุดกัมพูชาขึ้นทะเบียนเฉพาะตัวปราสาทในเขตของเขา โดยทหารเราก็ไปดู

ที่มีการปลุกระดมว่า มีการแลกกับการขุดน้ำมัน น้ำมันก็ไม่ได้ขุด แลกก็ไม่ได้แลก รมว.ต่างประเทศ ผู้บัญชาการทหารบก เจ้ากรมสนธิสัญญาก็ออกมายืนยันว่า เป็นขอบเขตของเขา ก็ยังไม่ฟัง

กัมพูชาคือเพื่อนบ้าน ที่ปลุกระดมต้องการอะไร กับเพื่อนบ้านทำไมไม่รักษาไมตรี เราเสียดินแดนไปแล้ว 45 ปี เอาไปผูกโยงให้คนเกิดไม่ทัน 45 ปีเข้าใจว่าเราเสียดินแดน

รัฐบาลนี้เป็นคนไปเจรจา ไม่ใช่อดีตนายกฯทักษิณ ไม่ได้ เกี่ยวข้องกับการแลกเปลี่ยน ทำไมทำกันได้ขนาดนี้ ผมไม่เข้าใจ โดยเฉพาะพรรคการเมืองที่ส่งคนมาร่วมด้วย ทำไมไม่ไปถามคนเก่าแก่ในพรรค เกิดอะไรขึ้น 45 ปีที่แล้ว

สมัครออกลูกโต้เป็นชุดๆ หลังตั้งรับมาหลายวันโดยความมั่นอกมั่นใจ มันน่าจะโยงไปถึงข่าววงในเบื้องหลังวันที่ม็อบพันธมิตรฯบุกล้อมทำเนียบฯเรียกร้องให้นายกฯลาออก แต่วันนั้นก็เป็น บิ๊กป๊อกพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ที่บอกกับ ลุงหมักขอให้บริหารประเทศชาติต่อไป

ทหารจะเป็นกำลังใจให้ และไม่ต้องห่วงทหารจะออกมาทำอะไร

นี่แหละ ลุงหมักถึงได้มีแรงฮึด.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน